ทฤษฎีใหม่อธิบายเหตุผลแท้จริงที่ทำให้"เรือไททานิค"จม มันไม่ใช่เพราะภูเขาน้ำแข็งอย่างเดียวเท่านั้น

หลังจากที่เรือไททานิคล่องออกไปในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ เรือไททานิคก็ชนภูเขาน้ำแข็งจนทำให้เรือแยกออกเป็นสองท่อนก่อนจะจมลงไปใต้ก้นสมุทร โศกนาฎกรรมครั้งนั้นมีคนรอดชีวิตมาได้ 711 คน และเสียชีวิตไปหลายร้อยคนเลยทีเดียวเนื่องจากขาดเรือชูชีพ 

แต่ล่าสุดมีการคิดค้นทฤษฎีใหม่ขึ้นมา และมันอาจเปลี่ยนความจริงในประวัติศาสตร์ที่ว่าเรือไททานิตจมเพราะภูเขาน้ำแข็งก็ได้ เนื่องจากทฤษฎีใหม่อธิบายถึงสาเหตุแท้จริงที่เรือไททานิคจม

โดยเป็นไปได้ว่าเรือไททานิคมีปัญหาไฟถ่านหินไหม้ในห้องหม้อไอน้ำก่อนที่จะแล่นออกจากท่าเรือใน Belfast

ซึ่ง Senan Molony นักข่าวชาวไอริชที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับไททานิค เขาใช้เวลานานหลายทศวรรษศึกษาความจริงเกี่ยวกับเรือไททานิคว่ามันจมเพราะภูเขาน้ำแข็งจริงหรือไม่...?

แต่เป็นเพราะเกิดไฟไหม้กว่า 1,000 องศาเป็นเวลานาน ก่อนที่เรือจะชนภูเขาน้ำแข็งเสียอีก โดยจุดเริ่มต้นของไฟเกิดขึ้นใกล้กับห้องหม้อไอน้ำของเรือส่งผลให้เรือเกิดความเสียหายจนไม่สามารถแก้ไขได้

ดังนั้นมันจึงทำให้เรือแล่นด้วยความเร็วมากเกินไป และนี่คือสิ่งที่ทำให้เรือไททานิคชนภูเขาน้ำแข็งได้ง่าย ทั้งโครงสร้างของเรือยังไม่สมบูรณ์อีกด้วยทำให้เวลาเกิดการปะทะกับภูเขาน้ำแข็งเรือจึงหักขาดเป็นสองท่อนได้ง่ายดาย

นี่คืออีกหนึ่งทฤษฎีใหม่ที่อาจเปลี่ยนความจริงในประวัติศาสตร์ที่เรารู้เกี่ยวกับเรือไททานิค แต่มันก็เป็นเพียงทฤษฎีที่คิดขึ้นมาเท่านั้น เพราะยังไม่ได้รับการยืนยันแต่อย่างใดว่าเป็นความจริง...!!

Credit: https://www.elitereaders.com/iceberg-not-the-real-cause-of-titanic-sinking-new-evidence-suggests/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...