สลด!แม่ซิมบับเว'ฆ่าลูก'หั่นหูไปขายแลกเงิน แค่650บาท

เอเอฟพี - สตรีชาวซิมบับเวรายหนึ่ง ก่อเหตุสุดสลดลงมือสังหารลูกชายวัยทารก ก่อนเฉือนหูนำไปขายแก่หมอผีรายหนึ่งที่ต้องการนำไปมันไปประกอบพิธีกรรมใน โมซัมบิกประเทศเพื่อนบ้าน แลกเงินตอบแทนเพียง 20 ดอลลาร์สหรัฐฯ(ราว 650 บาท)

โอลิเวอร์ มันดีปากา โฆษกตำรวจเปิดเผยกับเอเอฟพีวันนี้(1ก.ค.) "เราสามารถยืนยันว่าผู้หญิงคนดังกล่าวคือนางคริสติน โฮฟิซี จากเมืองชีแปง(ใกล้ชายแดนโมซัมบิก) บีบคอลูกชายวัน 18 เดือนจนเสียชีวิตและตัดหูซ้ายของเขาไป"

"โฮฟิซี ขายหูให้กับหมอผีที่มีชื่อเสียงรายหนึ่งสำหรับนำไปประกอบพิธีกรรมในโมซัมบิก เธอขายมันไปในราคาเพียง 20 ดอลลาร์ แต่เบื้องต้นได้รับก่อน 10 ดอลลาร์ ส่วนที่เหลือจะจ่ายทีหลัง"

"เวลานี้เธอถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานคุมขังในชีแปง เรากำลังสืบสวนคดีฆาตกรรมนี้และทีมสืบสวนจะขยายผลไปยังโมซัมบิก แหล่งที่อยู่ของหมอผีรายนั้น"

โฆษกตำรวจเปิดเผยต่อว่าหมอผีคนดังกล่าวซึ่งรู้จักกันในนามมาเฮซา ก็กำลังเผชิญคดีอาญาในโมซิมบิก หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ 11 อัน แต่เขาได้รับการประกันตัว และเวลานี้เชื่อหลบหนีไปพำนักตามพื้นที่ชายแดน

พิธีบูชายันต์ในซิมบับเว ซึ่งเป็นเรื่องแปลกในหมู่คนทั่วไป บ่อยครั้งมักเกี่ยวข้องกับหมอผีและผู้คนที่มีความเชื่อว่าน้ำมนต์คาถาที่ผสม กับชิ้นส่วนมนุษย์ สามารถนำพาความโชคดีมาสู่พวกเขา

1 ก.ค. 53 เวลา 22:50 5,165 17 252
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...