17 ตำนานและความหลอน ที่หลายคนไม่รู้ว่ามีอยู่บน Wikipedia

http://www.meekhao.com/news/creepy-wikipedia-pages

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาท รู้ไหมว่าบทความในเว็บไซต์ที่เราคุ้นเคยกันดีอย่าง “วิกิพีเดีย” นั้นก็มีเรื่องน่าสนใจให้อ่านมากมาย ซึ่งรับรองว่าน่าขนลุกไม่แพ้ใครแถมยังสามารถหาอ่านได้ง่ายแค่มีอินเทอร์เน็ต

ยกตัวอย่างเช่น 17 บทความต่อไปนี้ ที่มีทั้งเรื่องเล่า ตำนาน ไปจนถึงนิทานพื้นบ้านสุดสะพรึง

El Cucuy

El Cucuy (หรือ Coco, Cuco, Coca และ Cuca) คือปีศาจสุดหลอนที่ชอบลักพาตัวเด็กๆ ที่ดื้อและซนไปกิน

El Sacomán

เรื่องเล่าพื้นบ้านที่คล้ายคลึงกับ El Cucuy เพียงแต่ El Sacomán คือชายใจร้ายที่ทั้งอัปลักษณ์และแก่ชรา ที่ชอบจับตัวเด็กดื้อไปขายต่อหรือจับไปกิน

Los Cadejos

วิญญาณชั่วร้ายที่ปรากฎตัวในร่างสุนัขที่มีดวงตาสีแดงก่ำและมีเท้าแบบแพะ เจ้าสุนัข(ที่มีทั้งสีดำและสีขาว)นี้อาจจะมาเพื่อปกป้องหรือทำลายชีวิตของนักเดินทาง ซึ่งผู้ที่พยายามสังหารมันล้วนเสียชีวิตอย่างลึกลับ ส่วนผู้ที่พยายามพูดคุยกับมันหรือเดินหนีก็จะกลายเป็นบ้า

El Silbón

ชายชั่วร้ายที่ลงมือสังหารพ่อของตัวเองและชำแหละเครื่องในภรรยา จึงถูกปู่แท้ๆ สาปให้กลายเป็นปีศาจที่ต้องลากกระดูกของพ่อไปตลอดกาล ว่ากันว่าเสียงผิวปากของเขาเป็นสัญญาณเตือนภัยแก่ผู้คน ถ้าเสียงผิวปากดังอยู่ใกล้ๆ แสดงว่าคุณปลอดภัย แต่ถ้าดังมาจากไกลๆ แสดงว่าคุณกำลังตกอยู่ในอันตราย

La Patasola

ปีศาจร้ายที่คอยล่อลวงชายหนุ่มนักเดินทางด้วยการแปลงกายเป็นสตรีที่เขารัก จากนั้นก็หลอกให้ชายผู้นั้นแยกตัวออกมาจากกลุ่ม แล้วจึงคืนร่างเป็นตัวประหลาดขาเดียวที่กระหายเลือดและเนื้อมนุษย์

El Chupacabra

สัตว์ร้ายที่มีขนาดเท่าหมีตัวเล็กและผอมแห้งจนเหลือแต่กระดูก อาหารโปรดของมันคือเลือดสดๆ ของแพะที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ และชื่อของมันมีความหมายว่า “จอมดูดเลือดแพะ”

La Ciguapa

หญิงสาวผิวสีน้ำตาลหรือน้ำเงินที่มีเท้ากลับด้านและมีผมยาวปกคลุมเรือนร่างเปลือยเปล่า เธอจะคอยยั่วยวนนักเดินทางให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยจากนั้นก็ฆ่าทิ้ง

El Sombrerón

มีอีกชื่อเรียกว่า Tzipitio หรือ Tzizimite เขาคือชายร่างเล็กสวมชุดสีดำ สวมหมวกใบใหญ่สีดำ และรองเท้าบูท ที่หลงใหลคลั่งไคล้การ “ถักเปีย” เป็นชีวิตจิตใจ เขามักจะถักเปียให้กับหางหรือแผงคอของม้า บางทีก็ถักให้สุนัข และเมื่อพบหญิงสาวก็จะหว่านเสน่ห์ด้วยการถักเปียให้ ล่อลวงพวกเธอด้วยการเล่นกีตาร์ จากนั้นก็เอาดินให้พวกเธอกินจนไม่สามารถกินอาหารอย่างอื่นหรือนอนหลับได้

La Sayona

หญิงที่มีจิตอาฆาตแค้นต่อชายที่มีชู้หรือนอกใจภรรยา เธอจะปรากฎตัวต่อหน้าชายหนุ่มที่นอกใจหรือมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่น บางคนเล่าว่าเธอเขมือบร่างทั้งร่างของพวกเขา บ้างก็เล่าว่าเธอฉีกกระชากร่างของพวกเขาจนแหลกเหลว บ้างเล่าว่าเธอกระชากกล่องดวงใจของพวกเขาด้วยมือ หรือทำให้ป่วยเป็นโรคประหลาดที่ไม่สามารถรักษาได้

Los Duendes

ภูติจิ๋วที่มีลักษณะคล้ายตัวโนม ว่ากันว่ามันชอบตัดเล็บเท้าให้กับเด็กๆ แต่มักตัดพลาดจนแหว่งไปทั้งนิ้ว

El Culebrón

สัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างคล้ายงู ลำตัวปกคลุมด้วยขนสีดำหรือขนนก มีศีรษะคล้ายม้า มักจะปรากฎตัวเพื่อปกป้องสมบัติ โจมตีนักปีนเขา หรือทำร้ายนักเดินทาง

El Peuchen

งูบินที่มักจะปรากฎตัวพร้อมเสียวผิวปากหวีดหวิว เมื่อเหยื่อสบตากับมันก็จะไม่สามารถขยับตัวได้ จากนั้นมันก็จะดูดเลือดในร่างกายของเราไปจนหมด

El Pishtaco

El Pishtaco คือคนแปลกหน้าที่มักจะปรากฎตัวในร่างของชายผิวขาว ที่คอยหาโอกาสทำร้ายหรือสังหารคนท้องถิ่น จากนั้นก็จะทำหนังและไขมันของเหยื่อมาทอดขายเหมือนกากหมู

La Pascualita

หุ่นโชว์ที่เล่าลือกันว่าเป็นร่างของลูกสาวเจ้าของร้านที่เสียชีวิตในวันแต่งงาน ว่ากันว่าเธอมักจะเดินวนเวียนอยู่ในร้านยามราตรีและบางครั้งก็ร้องไห้โหยหวน

La Chorca

ปีศาจนกฮูกที่เป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาในตอนกลางวันแต่จะกลายร่างเป็นปีศาจกระหายเลือดในตอนกลางคืน มันโบยบินไปในยามราตรีเพื่อสังหารทารกเกิดใหม่ที่ยังไม่ผ่านพิธีล้างบาป

La Siguanaba

หญิงผมยาวที่มีศีรษะเป็นโครงกระดูกหรือม้า เหยื่อของเธอคือชายหนุ่มและเด็กๆ เธอจะแปลงกายเป็นแฟนสาวหรือแม่ของพวกเขา จากนั้นก็ล่อลวงพวกเขาเข้าไปในป่าลึกจนหลงทางแล้วเผยใบหน้าสุดสยองที่ทำให้ผู้พบเห็นหวาดกลัวจนเสียสติหรือสิ้นใจ

La Llorona

วิญญาณของหญิงสาวที่ทิ้งลูกๆ ของตัวเองลงไปในแม่น้ำเพื่อแก้แค้นสามีที่นอกใจ แต่เมื่อได้สติก็เสียใจและกระโดดน้ำตามลงไปจนเสียชีวิต วิญญาณของเธอยังวนเวียนอยู่ในน้ำเพื่อตามหาดวงวิญญาณของลูกๆ และเธอจะพยายามหาตัวตายตัวแทนเพื่อพาตนเองและลูกๆ ไปสู่สวรรค์

ที่มา https://www.buzzfeed.com/sandramendez1/the-worst-bedtime-stories?bffbmain&ref=bffbmain&utm_term=.pyR35rKWXR#.ycd1a35mBZ

 

Credit: https://www.buzzfeed.com/sandramendez1/the-worst-bedtime-stories?bffbmain&ref=bffbmain&utm_term=.pyR35rKWXR#.ycd1a35mBZ
30 ธ.ค. 59 เวลา 14:21 3,082
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...