ลอยไปกันเลยดีกว่า! 10 ดินแดนที่กัญชาแพงและถูกที่สุดในโลก

 

5 อันดับประเทศที่มีกัญชาแพงที่สุด (ถูกสุดอยู่ด้านล่าง)

■5. ประเทศไอร์แลนด์ (470 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://www.marijuana.com

ไอร์แลนด์ได้ชื่อว่าเป็นเกาะมรกตที่สวยหรู เเต่เมื่อเทียบกับราคาของกัญชาเเล้วนั้นมันไม่ได้สวยหรูอย่างกับชื่อเกาะเลย เพราะว่ากัญชาที่นี่นั้นหายากเเละมีราคาเเพงเอาการเลยที่เดีย วด้วยประชากรเพียง 6 ล้านคนเเละเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ เท่านั้น แต่ราคากลับสูงถึง 470 บาทไทยต่อกรัมครับ

 

แหล่ง: http://img.rasset.ie

■4. ประเทศญี่ปุ่น (549 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://herb.co

ประเทศที่มีกฎหมายเกี่ยวกับกัญชาอีกประเทศ ญี่ปุ่นนอกจากมีประเพณีเกี่ยวกับกัญชาคือ เพาะปลูกกัญชาในประเทศ เเละในด้านยารักษาโรคของชาวญี่ปุ่นมาหลายร้อยปีแล้ว ในปัจจุบันญี่ปุ่นมีการผ่อนปรนในเรื่องของกัญชาด้วย

 

แหล่ง: https://1.bp.blogspot.com

3. ประเทศฟินแลนด์ (669 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://guardianlv.com

ฟินแลนด์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ราคของกัญชาที่มีราคาสูง เนื่องด้วยชาวฟินแลนด์นั้นน้อยคนที่นิยมเสพกัญชา ทำให้การหากัญชามาเสพนั้นเป็นเรื่องที่ยาก เเละฟินแลนด์มีกฎหมายท่ลงโทษเกี่ยวกับกัญชาที่รุนเเรงจึงทำให้ราคาของกัญชานั้นสูงมาก ๆ

 

แหล่ง: https://68.media.tumblr.com

2. ประเทศเอสโตเนีย (710 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://herb.co

ในรัฐบอลติกนั้นมีกฎหมายเกี่ยวกับกัญชา ห้ามมิให้ผู้ใดครอบครองกัญชาเกินกว่า 7.5 กรัม ถ้าใครมีมากกว่านั้นจะได้ต้องติดคุกเป็นเวลาห้าปี เเละจ่ายค่าปรับที่ค่อนข้างสูงมาก

 

แหล่ง: https://68.media.tumblr.com

1. ประเทศนอร์เวย์ (766 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://herb.co

■ราคา 766 บาท ต่อกรัม นอร์เวย์เป็นประเทศที่อยู่ไกลจากดินเเดนเเห่งกัญชาอย่างโมร็อกโกและอัฟกานิสถาน แต่ไม่ไกลจากฮอลแลนด์ ซึ่งนอร์เวย์มีกฎหมายที่เข้มงวดเกียวกับกัญชา ห้ามไม่ให้ผู้ใดครอบครองกัญชามากกว่า 15 กรัม ถือว่าเป็นการผิดกฎหมายถูกลงโทษอย่างรุนแรงและที่ตั้งทางทิศเหนือห่างไกลของนอร์เวย์ทำให้กัญชานั้นหายากเเละทำให้ราคาของกัญชามีราคาที่สูงที่สุดในโลก

 

แหล่ง: https://s-media-cache-ak0.pinimg.com

5 อันดับประเทศที่มีกัญชาถูกที่สุด

■5. ประเทศแอฟริกาใต้ (155 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: https://static1.squarespace.com

การครอบครองกัญชาในแอฟริกาใต้นั้นถูกต้องตามกฎหมายและในทางการแพทย์เช่นกัน ในขณะเดียวกันผู้ผลิตในท้องถิ่นมีการเจริญเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างเยอะมากซึ่งทำให้การผลิตกัญชาเพื่อตอบสนองกับผู้บริโภคเเละทางการแพทย์นั้นทำให้กัญชาในแอฟริกาใต้เพียงพอที่จะทำให้ราคาต่ำ

 

แหล่ง: https://btl.co.za

4. ประเทศอัฟกานิสถาน (152 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://kids.nationalgeographic.com

ประเทศอัฟกานิสถานเป็นผู้ผลิตกัญชารายใหญ่ที่สุดของโลกและราคาของกัญชานั้นสามารถสะท้อนให้เห็นถึงสถานะของอัฟกานิสถานว่าเป็นคลังสินค้ายาเสพติดระดับโลก โดยเกษตรกรอัฟกานิสถานสามารถผลิตกัญชาแปรรูปได้ 1,500 ถึง 3,500 ตันต่อปีซึ่งทำให้กัญชาที่นี่มีราคาถูก

 

แหล่ง: https://i.kinja-img.com

3. ประเทศอินเดีย (106 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: https://s1.it.atcdn.net

แม้ว่าอินเดียจะเป็นผู้ลงนามในอนุสัญญาข้อห้ามเกี่ยวกับยาเสพติดในปี 1961 กัญชาในอินเดียถือหนึ่งในห้า "พืชศักดิ์สิทธิ์" การเพาะปลูก บางพื้นที่อนุญาตให้มีขนาดเล็กจำกัดจำนวนการเพราะปลูกสำหรับการใช้งานส่วนบุคคลและกลุ่มศาสนาหลายที่ได้รับอนุญาตให้ใช้สารสำหรับพิธีและพิธีกรรม แต่โดยทั่วไปการพูดก็เป็นสิ่งผิดกฎหมาย

 

แหล่ง: http://www.tadtoonew.com

2. ประเทศบราซิล (84 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://marijuanapolitics.com

บราซิลได้รับการอนุมัติให้ใช้งานยาที่ไม่ออกฤทธิ์ทางจิตผสมกัญชา ในการรักษาคนที่ทุกข์ทรมานจากการเจ็บป่วยที่รุนแรงและความผิดปกติเช่นโรคลมชัก แต่กัญชากันอย่างเป็นธรรมในรูปแบบโรงงาน การเคลื่อนไหวถูกต้องตามกฎหมายการเจริญเติบโตมีฉากการชุมนุมและเดินขบวนนำในความพยายามที่จะทำให้วัชพืชกัญชานั้นถูกต้องตามกฎหมายในบราซิล

 

แหล่ง: http://marijuana.com

1. ประเทศอุรุกวัย (35 บาท/กรัม)

 

แหล่ง: http://pbs.twimg.com

ราคากัญชาที่ถูกที่สุดในโลกไม่ได้เป็นผลมาจากตลาดเสรี แต่จะมีการกำหนดโดยรัฐบาล กัญชานั้นมีกฎหมายที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและคุณครอบครองได้ถึงหกพืชสำหรับการใช้งานส่วนตัวหรือเข้าร่วมกลุ่มและสนุกไปพร้อมกับคนอื่น ๆ

แหล่ง: http://marijuana.tm

คุณชอบสูบกัญชากันมั้ย?

ขอบคุณที่มา: https://pepperrr.net/th/articles/8496

Credit: http://board.postjung.com/1005969.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...