9 งูจอมตะกละที่ต้องมาตายเพราะสิ่งที่กินเข้าไปเป็นอาหาร

 

งูเป็นหนึ่งในสัตว์นักล่าของโลกมันทั้งน่ากลัวและอันตรายในสายตาของมนุษย์ แต่ยังไงมันก็มีวันพลาด และนี่คือ 9 งูจอมตะกละที่ต้องมาตายเพราะอาหารที่พวกมันกินเข้าไป ส่วนมากมีทั้งอาหารไม่ย่อย และเหยื่อต่อสู้จนท้องแตกตาย จะน่ากลัวขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. งูกินงู

 

2. งูกินเม่น - ในเดือนมิถุนายน 2014 งูหลามแอฟริกันยาวกว่า 4 เมตรถูกพบใกล้ทะเลสาบในแอฟริกาใต้ในสภาพท้องป่อง เมื่อผ่าท้องดูกลับพบเม่นตัวหนึ่ง ส่วนสภาพกระเพาะของงูนั่นพรุนไปหมดเพราะถูกขนเม่นทิ่มแทงจนตาย

 

3. งูกินตะขาบ - งูที่กินตะขาบเข้าไป แต่ดูเหมือนว่าตะขาบจะสู้จนลมหายใจสุดท้ายมันพยายามกัดและดิ้นรนหาทางออก จนในที่สุดตายทั้งคู่

 

4. งูกินผ้าห่มไฟฟ้า - นี่เป็นงูหลามพม่าที่เป็นสัตว์เลี้ยง ขนาดตัวยาวกว่า 12 ฟุต โดยเจ้าของนำผ้าห่มไฟฟ้ามาห่มไว้ให้มัน แต่มันกลับกลืนลงท้องไปทำให้มันต้องเสียชีวิต

 

5. งูท้องป่อง - Neil McDougall อาศัยอยู่ใน Julatten เขาพบงูหลามยาวกว่า 4.5 เมตรนอนตายในสภาพท้องป่อง โดยไม่รู้ว่ามันกินอะไรลงไป แต่หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก็พบว่ามันตายเเพราะถูกกีบท้าหมูเจาะกระเพาะเป็นรูจนเสียชีวิต

 

6. งูเขมือบจระเข้ - เมื่อเดือนตุลาคม 2005 หลังจากที่งูหลามพม่ายาวกว่า 4 เมตรเขมือบจระเข้ยาวกว่า 2 เมตรลงท้องไป แต่ดูเหมือนว่าจระเข้จะยังไม่ตายตอนที่งูเขมือบลงท้อง มันจึงดิ้นรนต่อสู้จนงูตัวขาดแยกออกจากกัน ส่วนจระเข้นั้นสุดท้ายก็ตาย

 

7. งูกินกวาง - ในวันที่ 27 ตุลาคม 2011 งูหลามยาวกว่า 16 ฟุตถูกจับได้และถูกฆ่าผ่าท้องในเซาท์ฟลอริด้า หลังจากที่พบว่ามันกินกวางขนากใหญ่เข้าไป

 

 

8. งูเขมือบแกะตั้งท้อง - งูหลามยาวกว่า 18 ฟุตเขมือบแกะตัวเมียที่กำลังตั้งท้องลงไป แต่ดูเหมือนว่ามันจะอิ่มเกินไปจนอาหารไม่ย่อยทำให้มันต้องตาย หลังจากชาวบ้านพบซากของมันก็เรียกเจ้าหน้าที่ให้มาเอาซากแกะออกจากตัวงูในเดือนกันยายน 2006 ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มาเลเซีย

 

9. งูกินแมว - หลังจากที่เจ้าของแมวตามหาแมวของเขานาน 3 วัน เขาก็สังเกตว่ามีกลิ่นเหม็นอยู่บริเวณสวนหลังบ้านกลับพบงูนอนท้องป่องตาย และภายในท้องมันมีแมวของเขาอยู่

 

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/31377/9-snakes-who-couldnt-digest-their-food-quite-well
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...