นักฟิสิกส์หนุ่มยืนยิ้มถือวัตถุชิ้นหนึ่ง ที่นำสู่โศกนาฏกรรมเลือด 80,000 ชีวิต!!

http://www.meekhao.com/news/scientist-in-history

นี่เป็นภาพจากปี 1945 ที่หลายคนอาจคิดว่าธรรมดา ไม่มีพิษภัย และเป็นเพียงภาพของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ถือของอะไรบางอย่างไว้ในมือ…ทว่าแท้จริงแล้วเจ้าสิ่งที่ดูเหมือนไม่มีพิษภัยในมือนั่นล่ะที่คือมหันตภัย ที่เปี่ยมไปด้วยพลังทำลายล้างระดับโลก!!

ภาพดังกล่าวเป็นภาพของนักฟิสิกส์ระดับอัจฉริยะ Harold Agnew ผู้รับผิดชอบ Manhattan Project ที่ตั้งปณิธานในการยุติสงครามโลก และสิ่งที่อยู่ในมือเขาก็คือวัตถุหนัก 14 ปอนด์ (ราว 6 กิโลกรัม) มันดูเหมือนก้อนเหล็กอะไรสักอย่างที่ไม่น่ามีภัย แต่แท้จริงมันคือ Plutonium Core ที่เป็นหัวใจของระเบิดปรมาณู ‘Fat Man’ ที่ถูกนำไปใช้ในวันที่ 9 สิงหาคม ปี 1945 ที่ Nagasaki

ซึ่งเมื่อวัตถุชิ้นเล็กนี้ถูกติดตั้งเข้าไป ‘Fat Man’ ก็ได้พรากชีวิตผู้คนไปกว่า 80,000 ราย โดยมันเป็นระเบิดปรมาณูลูกที่ 2 ที่ถูกหย่อนลงสู่สมรภูมิเลือด หลังจากที่ ‘Little Boy’ ได้เปิดฉากระเบิด Hiroshima แห่งญี่ปุ่นแบบสิ้นซาก

พลังการทำลายล้างของระเบิดเหล่านี้รุนแรงแค่ไหนน่ะหรือ? ลองชมดู นี่เป็นภาพการระเบิดของ Little Boy แบบ Bird Eye View…

ไม่น่าเชื่อเลยว่าวัตถุเล็กๆเหล่านี้จะมีอำนาจในการทำลายล้างที่น่าสะพรึงกลัวขนาดนั้น และคนที่เกิดในยุคดังกล่าวก็ดูจะเป็นเหยื่อของสงครามกันทุกฝ่าย ทุกคนต่างต้องสูญเสียคนที่รักไม่ว่าจะฝ่ายสัมพันธมิตร หรือักษะ และหมีขาวว่านั่นนับเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างแท้จริง

http://www.businessinsider.com/atomic-bomb-2015-5?utm_content=buffer996ac&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer

Credit: http://www.businessinsider.com/atomic-bomb-2015-5?utm_content=buffer996ac&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&utm_campaign=buffer
#ระเบิด
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
19 ธ.ค. 59 เวลา 01:38 1,330
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...