ชาวอิหร่านพร้อมใจกันสร้าง “กำแพงแห่งน้ำใจ” ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในหน้าหนาว

http://www.meekhao.com/news/iranian-wall-of-kindness

หากเดินไปเที่ยวตามเมืองต่างๆ ในประเทศอิหร่าน ในหน้าหนาวนี้คุณจะได้พบเห็น “กำแพงแห่งน้ำใจ” โดยการแขวนเสื้อผ้า เสื้อกันหนาว ผ้าคลุม ไว้บนกำแพง ผุดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ ในย่านชุมชน

วัตถุประสงค์ของการทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ที่ไม่มีเงินพอซื้อเสื้อผ้าหนาๆ ไว้นุ่งห่มในหน้าหนาว ให้ได้มีเสื้อผ่าอุ่นๆ ไว้สวมใส่ในฤดูหนาวนี้

กำแพงน้่ำใจแห่งแรกอยู่ที่เมืองมัชฮัด มีเสื้อผ้าแขวนไว้บนราวห้อย และมีข้อความเขียนกำกับไว้บนกำแพงว่า “ถ้าสิ่งนี้ไม่ได้จำเป็นสำหรับคุณ โปรดมองผ่านไป แต่หากสิ่งนี้จำเป็นสำหรับคุณ เชิญหยิบไปได้เลย”

ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการนี้ไม่ประสงค์ออกนาม บอกกับสำนักข่าวว่าเขารู้สึกดีใจมากที่ผู้คนจำนวนมากนำไอเดียนี้ไปใช้และเกิดเป็น “กำแพงแห่งน้ำใจ” ทั่วประเทศอิหร่าน

อุณหภูมิในประเทศอิหร่านจะต่ำกว่าจุดเยือกแข็งในเวลากลางคืนของช่วงหน้าหนาว ดังนั้นโครงการที่เกิดขึ้นนี้จึงเป็นประโยชน์อย่างมากต่อชีวิตของผู้ยากไร้ในประเทศอิหร่าน

ทางการอิหร่านได้ประมาณการว่ามีคนไร้บ้านในประเทศอิหร่านมากถึง 15,000 คน แต่ชาวอิหร่านเชื่อว่าตัวเลขจำนวนของคนไร้บ้านนั้นสูงกว่านั้นมาก

“ชีวิตคนเรานั้นสั้นยิ่งนัก จงทำดีต่อผู้อื่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

ที่มา https://www.buzzfeed.com/davidmack/iranians-have-built-walls-of-kindness-to-help-the-homeless?utm_term=.hvm7XwMBny#.bfLEz2noGl

Credit: https://www.buzzfeed.com/davidmack/iranians-have-built-walls-of-kindness-to-help-the-homeless?utm_term=.hvm7XwMBny#.bfLEz2noGl
17 ธ.ค. 59 เวลา 08:31 618 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...