ชายในตำนานรายนี้สำแดงตนว่า ‘ลอยได้’ แต่แท้จริงคือจอมลวงโลกที่หน้าด้านหนักมาก!!

http://www.meekhao.com/news/trick-show

‘คนหลอกลวง’ มีอยู่ทุกที่ทุกยุคสมัย คนเหล่านี้มักจ้องหากินกับความอ่อนแอของจิตใจคน และใช้ลูกไม้ตบตาเพื่อโกยเงินทองเข้ากระเป๋าตัวเอง ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 ก็มีชายคนหนึ่งที่โด่งดังในเรื่อง ‘พลังเหนือธรรมชาติ’ อย่าง Colin Evans เขาอ้างว่าตัวเองสามารถติดต่อสื่อสารกับวิญญาณได้ อีกทั้งยังมีพลัง ‘ลอยตัว’

ไม่นานข่าวลือของชายคนนี้ก็แพร่สะพัดไปทั่ว โดยคนในอดีตที่ยังไม่เชี่ยวเรื่องเทคโนโลยีต่างศรัทธาชายคนนี้อย่างล้นหลามซึ่งอันที่จริงก็ต้องยอมรับว่าความเจ้าเล่ห์ของนาย Colin Evans ตีโจทย์ตลาดแตกพอดี เพราะในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 มีคนสูญเสียชีวิตมากมาย ดังนั้นชาวเมืองต่างล้วนต้องการ ‘ใครสักคน’ ที่จะมายึดเหนี่ยวจิตใจ รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้สื่อสารสิ่งที่อยากบอกไปถึงวิญญาณคนที่รัก

นี่คือภาพของ Colin Evans ในวันที่ยังไม่มีใครรู้ว่าเขาคือจอมลวงโลก ชายรายนี้อ้างว่าเขาสามารถลอยในอากาศได้ เนื่องจากเหล่าวิญญาณช่วยอุ้มเขาขึ้นไป

แต่ปัญหาคือคำกล่าวอ้างของเขามันโกหกทั้งเพ แล้วที่เจ็บตับยิ่งกว่าก็คือเทคนิคที่เขาใช้ยังเป็นอะไรที่หน้าด้านขั้นสุดยอด

รูปนี้ถ่ายระหว่างนาย Evans กำลังลอยตัวในปี 1937 และมันเป็นภาพที่ความลับของเขาแตก

ทริคที่แสนหน้าด้านก็คือจริงๆแล้วชายคนนี้ไม่ได้มีอุปกรณ์ดั่งนักมายากลรึอะไร แต่การลอยตัวของเค้าเป็นแค่ ‘การกระโดดธรรมดาๆ’ เท่านั้น…เฮ้ยเล่นง่ายๆงี้เลยเรอะ? ใช่ นาย Evans เล่นง่ายๆแบบนี้แหละ แถมหากินได้เป็นปีๆเลยด้วย!!

แต่เขาเติมเต็มทุกอย่างให้น่าเชื่อยิ่งขึ้นด้วยเทคนิคการใช้แสงแฟลช โดยทุกครั้งที่แสดงเขาจะต้องอยู่ในจุดที่มืดมาก จากนั้นก็กระโดดพร้อมกับกดอุปกรณ์ในมือที่จะช่วยปล่อยแสงแฟลชขณะถ่ายภาพ ซึ่งหากดูจากรูปด้านบนใบแรกจะเห็นว่าเท้าของเขาจะดูเบลอๆ และโปรดอย่าลืมว่าคนในยุคนั้นไม่ได้เข้าใจเรื่อง ‘ภาพเบลอ หรือเทคนิคแสงแฟลช’ เท่ากับในปัจจุบันหรอกนะ ฉะนั้นนาย Evans จึงอ้างแบบหน้าด้านว่าตรงจุดเบลอๆเนี่ยแหละคือเหล่าวิญญาณที่คอยอุ้มเค้าให้ลอยขึ้นไปในอากาศ (โอ้โหโกหกหน้าตายกันเลยทีเดียว) อย่างไรก็ตามภายหลังเขาถูกจับไต๋ได้ และถูกบังคับคืนเงินให้กับผู้ที่มาชมพลังเหนือธรรมชาติทุกรายอีกด้วย

ที่มา: creepybasement

Credit: ที่มา: creepybasement
13 ธ.ค. 59 เวลา 16:01 1,544
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...