คุณยายอายุ 80 ปีกลายเป็น"แอร์โฮสเตสที่อายุมากที่สุดในโลก"ทำงานมานานกว่า 60 ปี ยังไม่คิดเกษียณ

เรื่องราวโลกตะลึงของ Bette Nash หญิงวัย 80 ปี แต่ปัจจุบันยังคงทำงานเป็น "แอร์โฮสเตส" อยู่ โดยเธอเริ่มทำงานเป็นแอร์โฮสเตสมาตั้งแต่ตอนอายุ 21 ปี เริ่มเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 1957 (ประมาณพ.ศ. 2500) รวมอายุงานจนถึงปัจจุบันประมาณเกือบ 60 ปีแล้ว

เธอทำงานกับสายการบินอีสเทิร์น แอร์ไลน์ (หรือสายการบินอเมริกา แอร์ไลน์ในปัจจุบัน) ทั้งตอนที่เธอเริ่มทำงานนั้นราคาตั๋วเครื่องบินมีราคาเพียง 12 ดอลลาร์ (ประมาณ 400 กว่าบาทเท่านั้น)

สมัยที่เธอเริ่มทำงานนั้นเป็นช่วงที่ Dwight David "Ike" Eisenhower เป็นประธานาธิบดีคนที่ 34 ของอเมริกา จนปัจจุบันอเมริกามีประธานาธิบดีคนที่ 45 แล้ว เรียกได้ว่าเธอผ่านช่วงเวลาสำคัญต่างๆ มามากมาย

และที่น่าเหลือเชื่อมากที่สุดคือ เธออายุกว่า 80 ปี แต่ยังคงทำงานเป็นแอร์โฮสเตสตามปกติ จนเธอกลายเป็น "แอร์โฮสเตสที่อายุมากที่สุดในโลก"

เธอก็เหมือนกับหญิงสาวธรรมดาที่มีความฝัน และความฝันของเธอคือการเป็นแอร์โฮสเตส ด้วยนิสัยที่ชอบช่วยเหลือผู้คน ชอบพูดคุยกับคนใหม่ และรักการเดินทาง เธอจึงมาทำงานเป็นแอร์โฮสเตส 

เธอเปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาการทำงานของเธอ เธอเจอเรื่องราวมากมายและถ้าจะให้เล่าคงไม่มีวันจบ เธอรักงานของเธอมาก และยังไม่มีแผนจะเกษียณตัวเอง แม้จะอายุ 80 ปีแล้วก็ตาม...

 

Credit: http://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-4009464/World-s-oldest-flight-attendant-tells-glamorous-six-decades-air-travel.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...