7 พืชสังหารที่มีพิษอันตราย แค่สัมผัสก็สามารถฆ่าคนตายได้อย่างง่ายดาย

ในโลกนี้มีต้นไม้มากมาย บางชนิดนั้นอาจจะสวยงามมีสีสันหรืออาจมีผลน่ารับประทาน แต่มันอาจทานไม่ได้และมีพิษอันตรายจนคาดไม่ถึง เหมือนกับ 7 พืชสังหารเหล่านี้ที่มีพิษอันตราย เพียงแค่สัมผัสก็สามารถฆ่าคนจนตายได้

 

1. tobacco

หรือต้นยาสูบนั่นเอง เป็นพืชในทวีปอเมริกา โดยใบของมันมีสารนิโคตินซึ่งจัดเป็นสารพิษที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งปอด และถ้าหากสกัดสารนิโคตินออกมาจากซิการ์เพียงมวนเดียว แล้วนำไปฉีดเข้าเส้นเลือดคน พิษของสารนิโคตินอาจฆ่าคนตายได้เลยทีเดียว

 

 

2. Deadly Nightshade

หรือมะแว้งนก เป็นพืชมีพิษอันตราย ถ้าหากเผลอกินเข้าไป หลายชั่วโมงต่อมามันจะเริ่มออกฤทธิ์ปวดแสบปวดร้อนปากและคอหอย คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง ท้องร่วง และที่ร้ายแรงที่สุดคือปัสสาวะหรือขับถ่ายเป็นเลือด ชัก หมดสติ จนอาจเสียชีวิตได้

 

 

3. Water Hemlock

พืชที่มีพิษรุนแรงมาก โดยพิษของมันจะอยู่บริเวณต้น และถ้าหากได้รับสารพิษเข้าไปอาจทำให้เกิดอาการชักกระตุกได้

 

 

4. The Rosary Pea

พืชไม่เลื้อยเนื้อแข็งที่พบได้ตามป่าผสมผลัดใบ โดยเมล็ดของมันมีพิษร้ายแรง ถ้ากินเพียงแค่ 2 - 3 เม็ดก็ตายได้เลย

 

 

5. Oleander

แม้จะเป็นไม้ดอกที่มีดอกสวยงามดูไม่มีพิษมีภัย แต่อย่าชะล่าใจไปเพราะนี่แหละตัวอันตรายเลย ถ้าใครเผลอกินเข้าไปต้องรบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างด่วยที่สุด เพราะมันมีพิษโจมตีระบบการทำงานของหัวใจและระบบเลือด

 

 

6. Angel’s Trumpet

หรือดอกลำโพงนั่นเอง ถ้าหากกินเข้าไปจะมีอาการปากแห้ง กระหายน้ำ สายตาพร่ามัว มีอาการเพ้อ ประสาทหลอน หัวใจเต้นเร็ว ความร้อนในร่างกายผิดปกติจนอาจเสียชีวิตได้

 

 

7. The Manchineel Tree

เป็นต้นไม้ที่มีผลเรียกว่า "แอปเปิ้ลพิษ" พบได้ตามชายฝั่งแคริบเบียนทางตอนใต้ของฟลอริด้า แม้ว่าผลของมันจะคล้ายแอปเปิ้ลแต่กินไม่ได้ เพราะมันมีพิษและไม่ได้มีพิษแค่ผลนะ แต่มีพิษทั้งต้นเลย เรียกได้ว่าทุกส่วนของต้นอันตรายหมด

ที่สำคัญถ้าคิดจะกำจัดต้นนี้ทิ้งด้วยการเผา นั่นเป็นการตัดสินใจที่ร้ายแรงมากเพราะควันจากการเผาจะก่อให้เกิดอาการระคายเคืองจนตาบอดได้ และหากสูดควันเข้าไปมากๆ ก็อาจตายได้เลยทีเดียว

Credit: http://www.toptenz.net/10-plants-want-straight-kill-can.php  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...