6 ตำนานที่แท้จริงของนิทานคลาสสิคที่"หักมุม"จนคุณอาจรับไม่ได้

มีนิทานหลายเรื่องด้วยกันที่เป็นเรื่องราวสุดคลาสสิคเรียกได้ว่าเด็กหลายคนบนโลกเติบโตมากับนิทานเหล่านี้ แต่แท้จริงแล้วนั้นนิทานเหล่านี้ไม่ได้มีเรื่องราวแบบที่เล่ากันต่อๆ มาในปัจจุบันเลย และมันต่างกันมากเรียกได้ว่าหักมุมจนแทบรับไม่ได้เลยทีเดียว

 

1. หนูน้อยหมวกแดง - เรื่องของหมาป่าที่กินยายเข้าไปแล้วพยายามหลอกล่อหนูน้อยหมวกแดงไปกินอีกคน แต่ในตำนวนเป็นเรื่องของเด็กหญิงที่ถูกหมาป่ากินขระนอนหลับอยู่บนเตียงของยายเธอ

 

2. Hansel กับ Gretel - เด็กสองคนเจอบ้านขนมปังของแม่มดและจับแม่มดขังไว้ในเตาอบ แต่ข้อมูลที่แท้จริงของนิทานเรื่องนี้คือ Hansel กับ Gretel ตัดคอแม่มด

 

3.  เจ้าชายกบ - เรื่องของเจ้าชายที่ถูกสาปให้เป็นกบและคืนร่างได้เมื่อถูกจูบ แต่บางตำนานเล่าว่าเจ้าชายไม่ได้ถูกเจ้าหญิงจูบ แต่โดนเจ้าหญิงฆ่าตาย และในตำนานของกริมม์เล่าว่ากบกลายเป็นเจ้าชายหลังจากถูกเจ้าหญิงโยนไปฟาดกับผนัง

 

4. ลูกหมูสามตัว - ตามตำนานเล่าว่าหมาป่ากินหมูสองตัว หลังจากที่มันทำลายบ้านของพวกหมูแล้ว

 

5. พิน็อคคิโอ - ตามแบบเรื่องเดิมเล่าว่าหลังจากพิน็อคคิโอถูกแกะสลักเสร็จ เขาก็วิ่งออกไปและทำความผิดมากมาย พอถูกจับได้เขาก็ถูกจับแขวนคอห้อยลงมากับต้นไม้

 

6. เจ้าหญิงนิทรา - เรื่องดั้งเดิมคือมีกษัตริย์องหนึ่งเห็นหญิงสาวนอนหลับจึงมีอะไรกับเธอ จนเธอตั้งท้องและให้กำเนิดลูกของเขาทั้งๆ ที่เธอยังคงนอนหลับอยู่ เธอตื่นขึ้นมาได้หลังจากที่ทารกดูดเสี้ยนออกจากนิ้วของเธอ หลังจากนั้นกษัตริย์ก็ฆ่าภรรยาของตัวเองและใช้ชีวิตอยู่กับเจ้าหญิงนิทราที่เพิ่งตื่นขึ้นมา

 

Credit: http://thechive.com/2016/11/12/classic-fairy-tales-that-are-actually-kind-of-disturbing-10-photos/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...