นี่คือ"บุคคลแปลกประหลาด"พวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านร้างอย่างโดดเดี่ยว และไม่ยอมย้ายออกไปอยู่ที่อื่น

หลายคนอาจเบื่อที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคมเมืองอันวุ่นวาย แม้ว่าอยากจะมีช่วงเวลาพักผ่อนอันเงียบสงบนชนบทบ้าง แต่คงไม่มีใครอยากอยู่อย่างโดดเดี่ยวไปตลอด แต่นี่คือเรื่องราวของบุคคลแปลกประหลาด ซึ่งพวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านร้างอย่างโดดเดี่ยวมานานทั้งชีวิต แม้ว่าคนอื่นจะย้ายออกไปกันหมดแล้วแต่พวกเขาก็ยืนยันจะอยู่ต่อไป และแปลกตรงที่บางเมืองนั้นเต้มไปด้วยอันตรายที่อาจทำให้เสียชีวิตได้

 

1. เรื่องราวของ Lorraine Thomas

โดย Lorraine Thomas และสามีของเธออาศัยอยู่ในเมือง Wittenoom ประเศออสเตรเลีย มันเป็นเมืองร้างที่ถูกลบออกไปจากแผนที่อย่างเป็นทางการ

ในเมืองมีผู้คนอาศัยอยู่เพียง 3 คนเท่านั้น เธอจะหาอัญมณีและนำไปขายในร้านขายของที่ระลึกตามสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยว

รัฐบาลประกาศให้สถานที่นี้ไม่เหมาะแก่การอาศัยอยู่ของมนุษย์เพราะมันมีระดับแร่ใยหินที่อันตรายเป็นผลมาจากการทำเหมืองแร่ใยหินในอดีต

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการอยู่ในเมืองนี้ต่อไปจะอันตราย แต่เธอก็ไม่สนใจ เธอบอกเพียงว่าเธออยู่ในเมืองนี้มามากกว่าครึ่งชีวิตแล้วและเธอก็ไม่มีปัญหาอะไร หากจะมีอันตรายอะไรก็มีแค่เพียงฝุ่นเท่านั้น

 

 

2. เรื่องราวของ Liu Shengjia

เมือง Xuenshanshe ในประเทศจีนเป็นเมืองร้างที่ถูกทอดทิ้ง

คนในเมืองต่างพากันไปอพยพไปอยู่ที่อื่นหมด ไม่ก็เสียชีวิตไปแล้วซึ่งส่วนมากเป็นคนชรา แต่ Liu Shengjia ยังอยู่ในเมืองนี้พร้อมกับแกะอีกไม่กี่ตัว

แม้จะไม่มีใครอยู่ในเมืองนี้แล้ว แต่เขาก็ยังคงอยู่และบอกว่าจะย้ายไปจากเมืองนี้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม แต่มันก็ยังเป็นปริศนาเพราะไม่มีใครรู้เหตุผลที่เขาไม่ยอมย้ายออกไปจากเมืองนี้ อาจเป็นเพราะเขาชอบเมืองนี้ หรืออาจชอบบ้านที่เขาอยู่ก็เป็นได้

 

 

3. เรื่องราวของ Juan Martin และ Sinforosa


พวกเขาอาศัยอยู่ในเมือง La Estrella มันเป็นเมืองร้างในประเทศสเปน

มีสองเหตุผลด้วยกันที่ทำให้คนในเมืองอพยพไปอยู่ที่อื่นกันหมด นั่นคือน้ำท่วมในปี 1883 และเมื่อสงครามกลางเมืองในสเปนสิ้นสุดลงเมื่อปี 1939 คนในเมืองนี้ก็อพยพออกจากพื้นที่กันหมด

 

ในหมู่บ้านมีทุกอย่างทั้งโรงเรียนและคริสตจักร

เด็กๆ ในหมู่บ้านย้านออกไปหมดหลังจากที่พวกเขาอายุมากขึ้น Juan บอกว่าเขาก็มีแผนจะย้ายออกไปจากที่นี่ แต่ภรรยาของเขาชอบอยู่ในเมืองนี้มากกว่า พวกเขาจึงตัดสินใจอยู่ในหมู่บ้านร้างต่อไปอย่างโดดเดี่ยว

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/34044/abandoned-towns
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...