8 สมบัติปริศนาของอเมริกาที่สูญหายไปในประวัติศาสตร์ และยังไม่ถูกค้นพบในปัจจุบัน

ในช่วงประวัติศาสตร์มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้น และนี่คือหนึ่งในเรื่องที่หลายคนต้องอยากรู้แน่นอนเพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับขุมทรัพย์ที่สูญหายไปในสหรัฐอเมริกา และบางอย่างก็ยังไม่ถูกค้นพบอีกด้วย แต่ละอย่างนั้นล้วนแล้วแต่เป็นสมบัติล้ำค่าที่เป็นอีกหนึ่งปริศนาที่นักล่าสมบัติหลายคนพยายามหาคำตอบ

 

1. แผนที่ระเบิดปรมาณูในสงครามโลกครั้งที่ 2 - เป็นแผนที่ที่มีการระบุพิกัดทิ้งระเบิด ไม่มีใครรู้ว่าแผนที่หายไปไหน แต่คาดว่าแผนที่ถูกประมูลโดยอดีตพนักงานบนอีเบย์

 

2. สิทธิบัตรของพี่น้องตระกูล Wright - Wilbur และ Orville Wright ส่งสิทธิบัตรสำหรับเครื่องบินใบเดิมไปที่สำนักงานสิทธิบัตรของสหรัฐอเมริกาในปี 1903 แต่ถึงแม้จะมีการรักษาความปลอดภัยสิทธิบัตรอย่างแน่นหนา แต่สิทธิบัตรก็หายไปและน่าแปลกที่เจ้าหน้าที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันหายไปจนกระทั่งปี 2003 และคาดว่ามันน่าจะมีมูลค่าหลายล้านถ้าขายให้กับเอกชน

 

3. Little Bighorn Bounty - ทองเป็นสิ่งที่คุณจะได้พบในสมรภูมิในมอนทานา เพราะกัปตัน Grant Marsh ทำการฝังทองคำไวมูลค่ากว่า 375,000 ดอลลาร์ แต่กลับไม่มีใครพบแผนที่สมบัติเลย

 

4. ทองของแก๊งค์ Oregon Triskett Gang - เป็นแก๊งค์ปล้นชื่อดังที่ก่อเหตุมามากมาย พวกเขาปล้นทองและเก็บสะสมเอาไว้มากมาย ตอนหลังนในแก๊งค์ถูกยิงตายหมดแต่กลับไม่มีใครพบทองคำเลยและคาดว่ามันน่าจะอยู่ในภูเขาในโอเรกอน

 

5. ขุมทรัพย์ของชาวสเปนในฟลอริด้า - เนื่องจากพายุเฮอริเคน Key West ในปี 1622 ทำให้ทอง อัญมณี เพชรและพลอยจำนวนมากกว่า 700 ล้านดอลลาร์สูญหายไปในทะเล ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมชายฝั่งฟลอริด้าถึงมีนักล่าสมบัติมากมาย

 

6. สมบัติ Forrest Fenn's ในเทือกเขาร็อคกี้ - Forrest Fenn เป็นนักล่าสมบัติซึ่งหลังจากที่เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง เขาก็ทำการซ่อนสมบัติของเขาไว้ที่ไหนสักแห่งเพื่อให้นักล่าสมบัติคนอื่นตามหา

 

7. Pearly Galleon - ในทะเลทราย Mojave มีไข่มุกหลายล้านดอลลาร์ถูกฝังอยู่ใต้พื้นทราย แต่มันยังไม่ถูกค้นพบทั้งหมด

 

8. Victorio Peak Dynamite Treasure - Doc Noss นักล่าสมบัติพบทองคำแท่งในอุโมงค์ลึกลับและครอบครัวของพวกเขาก็รักษาทองคำแท่งเหล่านั้นไว้กว่า 200 แท่ง โดยซ่อนไว้ภายในอุโมงค์ใต้ดิน และสมบัตบางส่วนก็ยังไม่ถูกค้นพบ

 

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/15009/hidden-american-treasures?abT=16&abS=29
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...