รอยแผลเป็นจาก สิว ดูแลรักษาวิธีใดดี

รอยแผลเป็นอันเกิดจากสิวนั้นเป็นสี่งที่ไม่พึงปรารถนาของคนทุก ๆ คน ใช่ไหมครับ  คงไม่มีใครอยากมีใบหน้าที่ขรุขระเหมือนผิวพระจันทร์หรือหลุมบ่อรอยหลุมสิวนั้นมีหลายลักษณะ  ยกตัวอย่างเช่น  รอยแผลเป็นนูน หรือคีรอยด์  รอยหลุมสิวซึ้งสามารถแบ่งรูปแบบได้คือ  ขอบชัด  ขอบไม่ชัดหลุมลึก  หลุมตื้น หลุมกว้าง  หลุมแคบ  และมีรอยแดงหรือรอยดําร่วมด้วยหรือไม่  บางคนอาจมีหลายปัญหารวมกันอยุ่  เพราะ ฉะนั้นจึงไม่มีการรักษาวิธีใดดีที่สุดสําหรับรอยแผลเป็นจากสิวครับ  แพทย์ผิวหนัง  ต้องใช้การรักษาหลายๆวิธีร่วมกันจึงจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ  การรักษารอยแผลเป็นในปัจจุบันนี้สามารถแบ่งเป้น

การรักษาที่ไม่ทําให้เกิดแผล

การรักษาที่ทําให้เกิดแผลเป็นเล็กน้อย

การรักษาที่ทําให้เกิดแผล

การทําศัลยกรรม  และการรักษาโดยไม่ทําให้เกิดแผล 

การใช้แสงเลเซอร์  ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด  เนื่องจากมีความปลอดภัย และมีงานวิจัยในการรักษามารับรองมากมายครับ  โดยส่วนใหญ่แพทย์มักเลือกใช้เลเซอร์รักษาดังนี้ 

Vascular  Landela  595 nm  pulsed  dye laser  เป็นเลเซอร์ที่ช่วยในการรักษารอยแดง  รอยแผลเป็นนูน  และช่วยในรอยหลุมได้บางส่วน เลเซอร์ชนิดนี้เหมาะที่สุดสําหรับผุ้ที่มีปัญหารอยสิวที่มีสีแดง และบุ๋มเล็กน้อยครับ 

lnfrared  1450  nm  diode laser  เป็นเลเซอร์ที่ช่วยในการรักษาสิวที่กําลังอักเสบและรอยหลุมสิว 

lnfrared  1320 YAG  laser  เป็นเลเซอร์ที่รักษารอยหลุมสิวแต่ไม่ช่วยในการรักษาสิวอักเสบครับ

การใช้ครีมเพื่อลดปัญาแผลเป็นที่เกิดจากสิว  การใช้ครีมที่ผ่านการทดสอบและมีประสิทธิภาพที่ดีจะช่วยเรื่องการรักษาเพื่อลดปัญหาแผลเป้นที่เกิดจากสิว  ไม่ว่าจะเป็นผิวหนังในระดับตื้นๆ  หรือระดับผิวแห้งในชั้นลึกมากๆ  เพราะตัวครีมจะช่วยในเรื่องของการสมานบาดแผล  เนื้อเยื้อที่ถูกทําลายจะลดการเกิดแผลเป็นป้องกันการติดเชื้อ ทําให้แผลหายเร็วครับ  จบ  สวัสดีครับ

Credit: Skin a Beauty Clinic
#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 มิ.ย. 53 เวลา 06:51 4,247 3 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...