ภาพสุดครีเอท !! ถ่ายทอดเรื่องราวในหลวง ร.9 ผ่านตัวละครจิ๋ว ได้อย่างน่าประทับใจ

 

เพจ Kontuajew (คนตัวจิ๋ว) สุดครีเอท ได้สร้างผลงานผ่านตัวละครจิ๋ว ถ่ายทอดเรื่องราว พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ โครงการในพระราชดำริ พระปรีชาสามารถในด้านต่างๆ และพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

” จะทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดต่อไป เพื่อในหลวงของเรา ”

เป็นอีก 1 Project ของผม Kontuajew ที่อยากสร้างอะไรขึ้นมาเพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน

” พระองค์ท่านยังคงอยู่ในใจของคนทั้งประเทศ ตราบนานเท่านาน “

 

ปอย สุชาณัฐ ชิดไทย เจ้าของเพจเฟสบุ๊ค Kontuajew นำคนตัวจิ๋วมาเล่นกับสิ่งของต่างๆ ใส่ไอเดีย ความครีเอทเข้าไป ซึ่งเขาทำเพจมากว่า 3 ปีแล้ว มีผลงานสร้างสรรค์ออกมาไห้ได้เห็นอยู่ตลอด ล่าสุด คุณปอย เกิดแรงบันดาลใจในถ่ายภาพ ถ่ายทอดเรื่องราวของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านคนตัวจิ๋วในอิริยาบถต่างๆ าเพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน เมื่อหลายคนได้เห็นต่างก็เกิดความชอบ ประทับใจ แชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งคุณปอย ได้บอกเหตุผลของแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพในครั้งนี้ ให้ฟังว่า “ตั้งแต่วันแรกที่ทราบว่าในพระองค์ท่านสวรรคต ก็ตกใจและก็เสียใจมาก ก็คงเหมือนคนไทยทุกๆ คน ถ้าให้ผมมาถ่ายภาพเหมือนปกติๆ ทุกวันก็คงทำใจได้ยาก และมองไปรอบตัวก็เห็นพระองค์ท่านอยู่กับเราเสมอ ทั้งเหรียญ แบงค์ แสตมป์ ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจถ่ายทอดเรื่องราวของพระองค์ท่านผ่านคนจิ๋ว ซึ่งเป็นงานที่รักและถนัด”

 

“พระองค์จะสถิตอยู่ในดวงใจปวงชนตลอดไป ขอพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย”

 

“พระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย สถิตอยู่ในใจตราบนิรันดร์”

 

ความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

“… คราวใดที่ชาวไทยมีความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อประเทศชาติแล้ว ชาติก็ได้รอดพ้นจากภัยพิบัติสู่ความสุขความเจริญ แต่คราวใดที่ขาดความสามัคคีกลมเกลียวกัน ก็ต้องประสบเคราะห์กรรมกันทั้งชาติ จึงเป็นหน้าที่ของเราทั้งหลาย ที่จะต้องร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด…” พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพิธีสวนสนามทหารรักษาพระองค์ ณ ลานพระราชวังดุสิต 3 ธันวาคม 2505

 

“พระอัจฉริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “

 

ใช้เท่าที่จำเป็น ไม่มากเกินไปและไม่น้อยจนเกินไป

เงินแต่ละบาทใช่ว่าจะหามาได้โดยง่าย เวลาจะใช้เงินควรมีสติ ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ใช้เท่าที่จำเป็น ไม่มากเกินไปและไม่น้อยจนเกินไป “เศรษฐกิจแบบพอมีพอกิน แบบพอมีพอกินนั้น หมายความว่าอุ้มชูตัวเองได้ ให้มีพอเพียงกับตนเอง” พระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

“ยาสีพระทนต์ของในหลวง”

ไม่ใช่ไม่ยอมใช้เลย… แต่ต้องรู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ไม่ใช้แบบเหลือทิ้งเหลือขว้าง

 

“ เปลี่ยน มัน ให้ เป็น เงิน ”

” หัวมันบนตาชั่งยังขึ้นได้ แล้วที่แห้งแล้งขนาดไหน… มันก็ต้องขึ้นได้ “

ชื่อของโครงการ “ชั่งหัวมัน” เกิดจากเมื่อครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จไปประทับที่พระราชวังไกลกังวล มีชาวบ้านนำมันเทศซึ่งเป็นพืชที่ปลูกอยู่ในท้องถิ่นมาถวาย เมื่อต้องเสด็จกลับกรุงเทพฯ เลยรับสั่งให้เจ้าหน้าที่นำหัวมันเทศนั้นไปวางบนตาชั่งในห้องทรงงาน และเมื่อเสด็จกลับมาหัวหินทรงพบว่ามันเทศหัวนั้นแตกใบออกมา จึงมีรับสั่งให้นำหัวมันเทศนั้นไปปลูกใส่กระถางไว้ในวังไกลกังวล แล้วมีพระราชดำรัสให้จัดหาพื้นที่เพื่อทดลองปลูกมันเทศซึ่งเป็นพืชที่สามารถปลูกขึ้นได้ทุกที่ แม้ว่าจะวางตั้งทิ้งไว้บนตาชั่งนั่นเอง

 

” ในหลวงกับสมเด็จย่า เปลี่ยนฝิ่นเป็นแมคคาเดเมียอันแสนอร่อย “

โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่ทรงได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในการแก้ปัญหาการปลูกฝิ่นในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี ทรงสัมผัสความทุกข์ยากของชาวบ้านบนดอยตุงซึ่งมีชีวิตอยู่ในวังวนของการปลูกและค้ายาเสพติด อีกทั้งวงจรการค้ามนุษย์ซึ่งกลายเป็นปัญหาสังคมอย่างไม่จบสิ้น

ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 บนพื้นที่ดำเนินงาน 93,615 ไร่ ในเขตอำเภอแม่จัน อำเภอแม่ฟ้าหลวง และอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ครอบคลุม 29 หมู่บ้านของชนเผ่าอาข่า ลาหู่ จีนก๊กมินตั๋ง ไทใหญ่ ไทลื้อ และไทลัวะ ประมาณ 11,000 คน

 

“สายสร้อยรอบคอครึ่งเส้น ถุงเท้าขาวทั้ง ๔ ขา จมูกแด่น หางม้วนปลายดอกสีขาว”

คือลักษณะเด่นของคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงลำดับที่ 17 ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

 

“นมอัดเม็ดจิตรลดา”

จากปัญหานมล้นตลาด สู่ของฝากยอดนิยม

 

“โครงการพระราชดำริฝนหลวง”

โครงการพระราชดำริฝนหลวง “การบังคับเมฆให้เกิดฝนเป็นสิ่งที่เป็นไปได้”

 

แม้พสกนิกรชาวไทยจะเศร้าโศกเพียงใด แต่ท่านยังคงสว่างไสวอยู่ในหัวใจชาวไทยชั่วกาลนาน

CR.ข้อมูล

FB Page : www.facebook.com/kontuajew

FB : suchanat chidtha

เรียบเรียง : อาทิชา

ขอบคุณที่มา: http://www.tnewsonline.tv/contents/20438/

Credit: http://board.postjung.com/997155.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...