นักโบราณคดีพบ"วัตถุอลูมิเนียม"อายุเก่าแก่กว่า 250,000 ปี ถึงกับงงจนหาคำตอบไม่ได้เลย หรือจะไม่ใช่ฝีมือมนุษย์

ล่าสุดนักโบราณคดีทำการค้นพบ "วัตถุแปลกประหลาด" ที่ดูเหมือนว่าอายุของมันจะไม่ตรงกับช่วงเวลาตามที่เราเข้าใจกันก่อหน้านี้นัก มันเป็นสิ่งประดิษฐ์ในประวัติศาสตร์ที่ค้นพบในโรมาเนียเมื่อปี 1970 และมันทำให้นักโบราณคดี นักวิทยาศาสตร์ หรือแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญถึงกับงงกันเลยทีเดียว

มันถูกพบวางอยู่ใกล้กับซากโครงกระดูกอายุ 11,000 ปี แต่เมื่อตรวจสอบอายุของวัตถุชนิดนี้กลับพว่ามันมีอายุมากถึง 250,000 ปีเลยทีเดียว

แม้ว่าจะทราบข้อมูลที่แน่นอนเกี่ยวกับอายุของวัตถุลึกลับนี้ แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่าไม่มีทางอธิบายได้เลยว่า วัตถุสกัดจากอลูมิเนียมบริสุทธิ์นี้มีอายุนานขนาดนั้นได้อย่างไรและใครเป็นคนคิดขึ้น เพราะปกติสิ่งประดิษฐ์ลักษณะนี้เพิ่งถูกคิดค้นขึ้นเมื่อประมาณ 200 ปีเท่านั้น ทำให้นักวิทยาศาสตร์งุนงงว่าตกลงเมื่อ 2 แสนกว่าปีก่อนมนุษย์รู้จักสร้างสิ่งประดิษฐ์แบบนี้ขึ้นแล้วหรอ

แต่บางคนกลับเชื่อว่ามันไม่ใช่วัตถุที่เกิดจากฝีมือของมนุษย์เลย แต่เป็น "มนุษย์ต่างดาว"ต่างหาก อาจเป็นวัตถุที่เกิดจากความพยายามในการติดต่อบรรพบุรุษของมนุษย์ต่างดาวก็ได้ ตามที่มีทฤษฎีกล่าวไว้ว่ามนุษย์ต่างดาวแทรกแซงสังคมความเป็นอยู่ของมนุษย์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

แต่บางคนกลับเชื่อว่ามันอาจเป็นหลักฐานของ "การเดินทางข้ามเวลา" ก็เป็นไปได้เพื่อไปแนะนำให้มนุษย์ในสมัยก่อนรู้จักสร้างสิ่งประดิษฐ์เพื่อพัฒนาความรู้

แต่ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตามมันคือ "วัตถุลึกลับ" อายุ 250,000 ปีที่ยังคงเป็นปริศนาและทำเอานักวิทยาศาสตร์งุนงงจนหาคำอธิบายไม่ได้เลยทีเดียว..!!

Credit: http://boredomtherapy.com/mysterious-aluminum-object/?as=799
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...