7 เมืองแปลกประหลาดจากทั่วโลกที่มี"บางสิ่งบางอย่าง"แตกแต่าง แบบที่หาจากเมืองอื่นไม่ได้

นี่คือ 7 เมืองแปลกประหลาดจากทั่วโลกที่แตกต่างไปจากเมืองทั่วไปเพราะมันมีอะไรที่พิเศษและน่าสนใจมาก แต่ละเมืองนั้นมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่น่าเหลือเชื่อและหาพบไม่ได้จากเมืองอื่นนั่นจึงทำให้มันกลายเป็นเมืองที่พิเศษที่สุดในโลกเลยทีเดียว

 

1. Coober Pedy - Australia

เป็นเมืองที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะเมืองทั้งเมืองที่ว่านี้มันอยู่ลึกลงไปใต้ดิน เนื่องจากบนพื้นดินมีอากาศร้อนมากจนผู้คนพากันหนีความร้อนไปสร้างบ้านเรือนอยู่ใต้ดินกันหมด

นอกจากนี้มันยังเป็นเหมืองโอปอลเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1915 อีกด้วย แม้ว่าจะเป็นเมืองที่อยู่ใต้ดินแต่บอกได้เลยว่ามีครบทุกอย่างทั้งโบสถ์ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของต่างๆ รวมถึงร้านเหล้า และมันเป็นเมืองที่มีผู้คนเดินทางไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก

 

 

2. Aoshima - Japan

มันไม่ใช่เมืองธรรมดา แต่เป็นเมืองที่มีแมวมากกว่าคนเสียอีก และบางทีคุณอาจพบว่าคุณมีเพื่อนบ้านเป็นแมวจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเลย โดยบนเกาะมีจำนวนแมวมากว่ามนุษย์ในอัตรา 6 : 1 เลยทีเดียว 

โดยแมวถูกนำตัวใส่เรือประมงมายังเมืองนี้เนื่องจากตอนนั้นเกิดโรคระบาดหนู และเพื่อเป็นการป้องกันจึงต้องทำการอพยพแมวมาที่เมืองนี้ แต่ปรากฎว่ามันไม่ใช่การอพยพชั่วคราวอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่มันกลายเป็นการย้ายที่อยู่อาศัยถาวรไปเลยหลังจากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

 

 

3. Slab City - USA

เป็นเมืองที่หาพบได้ยากมากนั่นเป็นเพราะประชาชนในเมืองต้องการเก็บเมืองไว้เป็นความลับ ซึ่งในอดีตนั้นมันเคยเป็นค่ายนาวิกโยธินมาก่อน แต่แล้วในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองก็ถูกยกเลิกไป

และเป็นเรื่องแปลกอย่างมากเรพาะเมืองนี้ไม่มีสิ่งก่อสร้าง อาคารบ้านเรือน ไฟฟ้า หรือน้ำประปาใช้เลย มันเป็นเมืองที่มีเพียงการตั้งแตมป์รอบๆ รถตู้เท่านั้น ด้วยเหตุนี้นั่นเองจึงเรียกเมืองนี้ว่า slabbers

 

 

4. Giethoorn - Netherlands

เป็นเมืองเล็กๆ ในประเทศเนเธอแลนด์ที่ไม่มีถนนให้คนเดินเลย แต่มีเพียงคลองเล็กๆ สำหรับเรือเท่านั้น ดังนั้นจึงถูกขนามนามว่า "เวนิสแห่งเนเธอแลนด์"

มันเป็นเมืองที่เงียบที่สุดในโลก เพราะถึงแม้ว่าผู้คนจะใช้เรือในการเดินทางแต่พวกเขาเลือกใช้เรือที่มีเครื่องยนต์ประเภทไม่มีเสียงนั่นเอง

 

 

5. Monsanto - Portugal

เป็นเมืองหินแห่งเดียวของโลก โดยเมืองแห่งนี้มีโครงสร้างเป็นหินและก้อนหิน แม้จะฟังดูแปลกและน่าเหลือเชื่อแต่มันเป็นเรื่องจริง

ภายในเมืองมีบ้านของประชาชนกว่า 800 คน และแทนที่จะย้ายก้อนหินออกก่อนจะสร้างบ้าน แต่พวกเขากลับใช้ก้อนหินขนาดยักษ์ให้กลายเป้นสถาปัตยกรรมแปลกตาไปเลย ทั้งยังนำหินมาสร้างเป็นผนังบ้านและหลังคาอีกด้วย

 

 

6. Chefchaouen - Morocco

มันเป็นเมืองมรดกที่เต็มไปด้วยความสวยงามสดใสราวกับดินแดนอัศจรรย์เลยทีเดียว เพราะเมืองทั้งเมืองมีสีฟ้า

อาคารบ้านเรือนภายในเมืองจะถูกทาด้วยสีฟ้าสดใส ซึ่งเป็นสีที่ผู้ลี้ภัยชาวยิวกำหนดตั้งแต้ปี 1930 และมันยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

 

 

7. Burano - Italy

เมืองแปลกตาที่ราวกับว่าเป็นเมืองสีรุ้งเลยทีเดียว ใครที่ชอบสีสันสดใสต้องชอบเมืองนี้แน่นอน นานมาแล้วชาวประมงทาสีบ้านของพวกเขาให้มีสีสันสดใสเพราะต้องเผชิญกับสภพาหมอกหนาปกคลุมบ่อยครั้งนั่นเอง ดังนั้นการทำตัวบ้านให้มีสีสันสดใสจะได้ช่วยให้มองเห็นบ้านได้ แม้จะถูกหมอกปกคลุม

 

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/31167/weird-towns-across-the-world
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...