13 การค้นพบครั้งสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ ที่อาจเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอนาคตของมนุษย์

ปัจจุบันความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์พัฒนาไปไกลมากสามารถคิดค้นและค้นพบสิ่งแปลกประหลาดน่าเหลือเชื่อมากมายจนเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้เลยทีเดียว และนี่คือ 13 การค้นพบครั้งสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ที่อาจเป็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงอนาคตของมนุษย์ได้ 

 

13. การค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ในระบบสุริยะ - โดยในเดือนกันยายน 2015 นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการค้นพบดาวเคราะห์แคระดวงใหม่ที่เรียกว่า RR215 และมันต้องใช้เวลามากกว่าโลกถึง 120 เท่ากว่าจะหมุนได้หนึ่งรอบ

 

12. การฉีด nanomachine เข้าไปในร่างกาย - โดยมีการทดลองฉีดเข้าไปในร่างกายของหนูเพื่อทดสอบอนุภาคของยา ซึ่งคาดว่าอาจนำมาใช้กับมนุษย์ได้ในอนาคต ดังนั้นถือเป็นหนึ่งในความก้าวหน้าทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์

 

11. แอนติบอดีสามารถสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ต่อสู้กับเชื้อ HIV ได้ - โดยนักวิทยาศาสตร์สามารถสังเคราะห์โปรตีนแอนติบอดีที่สามารถสนับสนุนให้ระบบภูมิคุ้มกันต่อสู้กับเชื้อ HIV ได้ แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาและพัฒนา

 

10. ใบไม้สังเคราะห์ - โดยครั้งแรกที่ถูกสร้างขึ้นมันทำมาจากโปรตีนไหมและใบไม้ทั่วไป ซึ่งถ้าสามารถทำได้สำเร็จในอนาคตมันอาจสร้างออกซิเจนสำหรับนักบินอวกาศได้

 

9. น้ำบนดาวอังคาร - ในที่สุดนาซ่าก็ค้นพบแล้วว่าบนดาวอังคารมีร่องรอยของน้ำไหล

 

8. การค้นพบสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดแรก - มันถูกตั้งชื่อว่า Kimbetopsalis simmonsae และมันมีลักษณะคล้ายกับสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเลย ช่วยให้มนุษย์รู้เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนม

 

7. การสร้างแผนที่ยีนของวาฬ - โดยวาฬ Bowhead มีอายุกว่า 200 ปี และมีโอกาสที่นักวิทยาศาสตร์จะทดลองสร้างแผนที่ยีนเพื่อศึกษาโครงสร้าง ในการทดลองที่กำลังศึกษานั้นอาจจะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนของมันได้

 

6. โลกใบที่สอง - มันคงเป็นที่ที่เต็มไปด้วยเงื่อนไขมากมายในการดำรงชีวิตอยู่

 

5. กระจกเก็บข้อมูล - เมื่อไม่นานมานี้นักวิทยาศาสตร์คิดค้นการจัดเก็บข้อมูลแบบใหม่สามารถจัดเก็บข้อมูลได้มากถึง 316 เทราไบต์และนานกว่า 13 พันล้านปี เรียกได้ว่าเป็นการจัดเก็บข้อมูลเเบบ 5 มิติเลย

 

4. มนุษย์สายพันธุ์ใหม่ - นักชีววิทยาจากทั่วทุกมุมโลกต่างตกใจเมื่อพบมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ชื่อว่า Homo Naledi ถูกพบในแอฟริกาใต้

 

3. เซลล์ไบโอนิก 

 

2. สารที่หนักกว่าเพชร - ในการจัดการพันธะเคมีของนักวิทยาศาสตร์สามารถผลิตสารที่หนักกว่าเพชรได้และมันเป็นประโยชน์มากในด้านอุตสาหกรรม

 

1. สัตว์สูญพันธุ์กลับมามีชีวิต - เกี่ยวกับการทำให้ไดโนเสาร์กลับมามชีวิต นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามันเป็นไปได้ด้วยการโคลนผ่านทาง DNA และจีโนมจากกลุ่มตัวอย่างที่เก็บรักษาไว้เป็นพันๆ ปี

 

 

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/30980/13-top-discoveries-of-2015-which-will-blow-your-mind
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...