ตีแผ่ชีวิตโคตรเจ้าพ่อ!? กับ 5 หนังดังที่สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของเหล่าแก๊งสเตอร์

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-realife-gangster-movies/

ตีแผ่ชีวิตโคตรเจ้าพ่อ!? กับ 5 หนังดังที่สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของเหล่าแก๊งสเตอร์

 

ตีแผ่ชีวิตโคตรเจ้าพ่อ!? กับ 5 หนังดังที่สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของเหล่าแก๊งสเตอร์….ที่กล่าวได้ว่าไม่เก๋าจริงอยู่ไม่ได้ จากเว็บไซต์ดัง complex.com

Public Enemies (2009) : จอห์น ดิลลิงเจอร์ เป็นอาชญากรเจ้าเสน่ห์ที่มีคติพจน์ว่า ‘ไม่ปล้นคนจน’ ทุก ๆ ครั้งที่เขาถูกจับเขามักทำตัวเหมือนซุปตาร์ให้สัมภาษณ์นักข่าว หมอนี่เป็นตัวแสบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยสืบสวนกลาง ถึงขนาดประกาศว่าเป็น ‘ศัตรูของรัฐอันดับหนึ่ง’ ก่อนถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมขณะเดินทางไปชมภาพยนตร์พร้อมคนรัก

 

American Gangster (2007) : แฟรงค์ ลูคัส เป็นเจ้าพ่อยาเสพติดผู้อื้อฉาวในทศวรรษที่ 70 เขาคือนักค้ายาที่ลงทุนบินมายังสามเหลี่ยมทองคำเพื่อนำยาเสพติดไปขายที่อเมริกาโดยไม่ต้องผ่านนายหน้า เขาสร้างรายได้เป็น กอบเป็นกำจนสามารถสร้างคฤหาสน์ให้แม่และครอบครัวของเขาอาศัยอยู่ดีอย่างสุขสบาย ก่อนที่ถูกตำรวจไล่ล่าจนถูกจับกุมตัวในที่สุด!

 

Goodfellas (1990) : ตีแผ่เรื่องราวของ เฮนรี ฮิลล์ เด็กหนุ่มที่เติบโตมาพร้อมกับความฝันที่แปลกประหลาดกว่าเพื่อนร่วมรุ่น นั่นคือการได้เป็นแก๊งสเตอร์ที่เขามองว่ามันเฟี้ยวกว่าการเป็นผู้นำสหรัฐเสียอีก! เฮนรี่ได้ก้าวเข้าสู่โลกของอาชญากรรมเต็มตัวก่อนจะเรียนรู้ว่าวงการนี้ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดเอาไว้เลย!

 

The Untouchables (1987) : ตามติดชีวิตโคตรเจ้าพ่ออย่าง อัล คาโปน บุคคลที่ได้รับการขนานนามว่า ‘บุรุษผู้ไม่มีใครกล้าแตะต้อง’ กับเรื่องราวชีวิตจริงที่ยิ่งสูงยิ่งหนาวของเหล่าแก๊งสเตอร์ที่ถูกทางการไล่ล่าอย่างไม่ลดละ ตีแผ่ความจริงให้ผู้ชมได้เห็นว่า ท้ายที่สุด ไม่ว่าคุณจะยิ่งใหญ่แค่ไหน คุณก็ต้องพ่ายแพ้ในสักวัน

Gangs of New York (2002) : ย้อนกลับไปในช่วงศตวรรษที่ 19 ใจกลางเกาะแมนฮัตตัน กับเรื่องราวความขัดแย้งของสองแก๊งอันธพาลที่นำโดย ‘เดอะ เนทิวิสต์’ ชาวอเมริกันดั้งเดิม และ ‘เดด แรบบิท’ หรือชาวไอริชที่พึ่งย้ายเข้ามาใหม่ จนกลายเป็นสงครามกลางเมืองขนาดย่อม ที่ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมลดราวาศอกให้แก่กัน

 

 

 

ที่มา : complex.com

Credit: ที่มา : complex.com
3 ต.ค. 59 เวลา 04:51 6,306
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...