เกาะเล็กๆ ในแคดานามีทุกอย่างที่ต้องการยกเว้น"คน"ขาดแคลนแรงงานถึงขั้น"แถมฟรีที่ดิน 2 ไร่"ให้คนที่สมัครใจมาทำงาน

Cape Breton เป็นเกาะขนาดเล็กทางตะวันออกของเมือง Nova Scotia ประเทศแคนาดา บนเกาะมี Farmer's Daughter Country Market เป็นร้านขายของครบครันและทันสมัยที่ซ่อนอยู่กลางเกาะเพราะมีทุกอย่างที่ต้องการยกเว้น "คน"

เกาะนี้เป็นเกาะสวยงามเต็มไปด้วยธรรมชาติและระบบนิเวศที่สะอาด สภาพแวดล้อมก็ดี มีสถานที่น่าสนใจหลายแห่งทั้งโบสถ์ สโมสรสำหรับเด็ก เดิมทีเมืองนี้มีประชากรทั้งหมด 150,000 คน แต่แล้วก็ค่อยๆ ลดลง

แม้ว่าจะยังมีประชาชนอยู่บนเกาะจำนวนไม่น้อย และคนส่วนหนึ่งก็ทำให้ให้กับทางร้าน แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการจ้างงานของเจ้าของร้าน Farmer's Daughter ดังนั้นเจ้าของร้านจึงโพสต์รับสมัครแรงงานผ่านทาง Facebook

โดยเสนอจะให้งานและที่ดิน 2 ไร่บนเกาะกับคนที่สมัครใจจะเดินทางมาอยู่และทำงานที่นี่ ฟังแล้วหลายคนอาจจะสนใจ แต่ช้าก่อนเพราะแรงงานต่างชาติไม่สามารถไปทำได้เนื่องจากบนเกาะยังไม่ผ่านการรับรองแรงงานต่างชาติ หรืออาจจะทำได้แต่ต้องได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายแรงงานของแคนาดาเสียก่อน

ซึ่งตามกฎหมายแคนาดานั้นต้องมีเอกสาร 2 อย่างด้วยกันเพื่อที่จะสามารถทำงานในแคนาดาได้

1. หนังสือเชิญจากนายจ้างชาวแคนาดาที่ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงแรงงานและการพัฒนาสังคมของแคนาดา

2. ใบอนุญาตทำงานที่จะออกให้หลังจากได้รับวีซ่าชั่วคราว

แต่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิดหรอกนะเพราะมันทั้งยุ่งยากและวุ่นวาย แถมยังเสียเวลาเดินเรื่องและรอดำเนินการอีกนานมาก เรียกได้ว่าหางานทำที่ประเทศตนเองจะคุ้มกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ งานดีๆ และที่อยู่อาศัยดีๆ ที่น่าอยู่ที่อยากจะแชร์ต่อกันให้รู้ไว้

หลายคนอาจคิดว่ามันเป็นเพียงเรื่องโกหก แต่บอกได้เลยว่ามันเป็นเรื่องจริงและมีครอบครัวกว่า 3 ครอบครัวแล้วที่สนใจเดินทางไปทำงานบนเกาะ ทั้งพวกเขายังได้ทำงานและสามารถจับจองที่ดินบนเกาะได้ฟรีอีกด้วย

Credit: https://brightside.me/wonder-places/this-small-canadian-town-will-give-a-job-and-a-piece-of-land-to-anyone-willing-to-move-there-240360/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...