ระวังบริโภคเนื้อแดงสุกเกินไปเสี่ยงมะเร็ง !!!!!

  เคยได้ยินไหมว่าอาหารที่ดีควรจะเป็นอาหารที่สุกใหม่ ๆ  แต่มีใครรุ้บ้างไหมว่าอาหารบางประเภทหากทําให้สุกเกินไปก็อาจจะนําภัยมาสุ่ผุ้บริโภคได้เช่นกันครับ  โดยเฉพาะอาหารประเภทเนื้อแดง  เพราะหากเรากินเนื้อแดงที่สุกเกินไป  อาจทําให้เสี่ยงต่อการเป้นมะเร็งตับอ่อนได้ครับ 

ในสหรัฐอเมริกาพบว่าผุ้ที่ชอบกินสเต็กสุกๆ  มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร้งตับอ่อนมากกว่าผุ้ที่ชอบกินสเต็กแบบสุก ๆ ดิบๆ  ทั้งนี้จาก การทอด ย่าง และบาร์บีคิวเนื้อแดงอาจทําให้เกิดสารเคมีที่เรืยกว่า  อะครีลาไมด์สและเฮเทอโรไซคลิคเอไมนส์   แต่สารเคมีนี้จะไม่เกิดถ้าเรานําเนื้อไปอบหรือเคี่ยว  แต่ถ้านําเนื้อเข้าไมโครเวฟ  ก่อนสัก 2ถึง 3 นาที  แล้วเทเลือดออกมาก่อนนําไปย่างจะลดการก่อตัวของสารเคมีได้ครับ  ซึ้งสารเคมีเหล่านี้เมื่อสะสมในร่างกายเรานานๆ อาจก่อให้เกิดมะเร็งตับอ่อนได้ครับ  อีกทั้งเนื้อที่นําไปทอดหรือย่างยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดมะเร็งลําไส้  มะเร็งกระเพาะอาหาร  รวมไปถึงมะเร็งต่อมลูกหมากอีกด้วยครับ 

ทางที่ดีเราควรเลือกทานอาหารที่สะอาดปลอดภัย  และมีประโยชน์ต่อร่างกาย  พร้อมกับออกกําลังกายเป้นประจําสมํ่าเสมอ  ก็จะช่วยให้ห่างไกลจากโรคภัยได้มากเลยครับ..... สวัสดีครับ

Credit: Did You know ???
#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
22 มิ.ย. 53 เวลา 06:29 1,431 2 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...