10 เรื่องราวแปลกประหลาดลึกลับที่ไม่น่าเชื่อว่าสามารถพบได้ใน"วิกิพีเดีย"

ตามปกติแล้ววิกิพีเรียเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงและเชื่อถือได้ ดังนั้ใครที่ต้องการข้อมูลที่แน่นอนก็มักจะอ้างอิงตามเว็บไซต์นี้เท่านั้น แต่ใครจะไปคิดว่าวิกิพีเดียจะมีข้อมูลของเรื่องราวแปลกประหลาดลึกลับแบบนี้ด้วย ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นเป็นปริศนาลึกลับและเรื่องเหนือธรรมชาติที่บางเรื่องก็ยังพิสูจน์ความจริงไม่ได้ 

 

1. เด็กผู้ชายในกล่อง

เรื่องราวของเด็กอเมริกันที่ไม่ปรากฎชื่อถูกพบในสภาพเปลือยหมดสติอยู่ภายในกล่องที่ฟิลาเดลเฟียในปี 1957 และมันกลายเป็นเรื่องราวลึกลับที่ไม่สามารถหาคำตอบได้

 

 

2. Dyatlov Pass 

เรื่องราวความผิดปกติของนักเดินทาง 9 คนที่เสียชีวิตขณะที่กำลังปีนเขาอูราล โดยหลักฐานแสดงให้เห็นว่าพวกเขาพยายามจะย้ายแคมป์ แต่พวกเขากลับติดอยู่ในกองหิมะ

 

 

3. การฆาตกรรมครอบครัว Hinterkaifeck

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 1922 มีคน 6 คนถูกฆ่าตายด้วยจอบในฟาร์ม Bavarian รายงานชี้ให้เห็นว่าพวกเขาเสียชีวิตกระทันหัน และเป็นคดีปริศนาที่ไม่สามารถปิดลงได้เพราะไม่มีใครรู้เรื่องราวแท้จริงที่เกิดขึ้น ทั้งยังไม่รู้อีกด้วยว่าใครเป็นฆาตกร

 

 

4. การฆาตกรรมที่ดิสนีย์แลนด์

ดิสนียแลนด์เป็นสวนสนุกจึงขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่แห่งความสุขของโลก แต่อีกมุมหนึ่งมันกลับกลายเป็นสถานที่เกิดโศกนาฎกรรมทำให้มีคนเสียชีวิตจำนวนมาก

 

 

5. โรคศพเดินได้

เป็นอาการป่วยทางจิตอย่างหนึ่ง ซึ่งผู้ป่วยจะมีความผิดปกติทางจิตเนื่องจากภาวะซึมเศร้าขั้นรุนแรงและอาการหวาดระแวงทำให้ผู้ป่วยคิดว่าตัวเองตายไปแล้ว

 

 

6. คำสั่งของ Nine Angles

Nine Angles เป็นกลุ่มองค์กรอย่างหนึ่งของอังกฤษที่มีสัญลักษณ์เป็นดาวหลายแฉก สร้างขึ้นในปี 1960 มีจุดประสงค์เพื่อสร้างระเบียบใหม่ให้กับโลก

 

 

7. โรงพยาบาล Waverly Hills Sanatorium

ตั้งอยู่ในเคนตั๊กกี้เป็นสถานที่ที่ในอดีตใช้รักษาผู้ป่วยวัณโรคและมันเป็นสถานที่ที่มีผีสิงมากที่สุดในอเมริกา มีคนกว่า 64,000 คนต้องเสียชีวิตที่นี่ แถมพยาบาลยังพบเลข 502 บนเพดานอีกด้วยซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมไม่ก็ฆ่าตัวตาย

 

 

8. Unit 731

เป็นการป้องกันการระบาดของโรคและเป็นสถานที่ทดลองของทหารญี่ปุ่น ในประวัติศาสตร์ มีผู้ทดลองกว่า 250,000 คนถูกฆ่าตาย

 

 

9. การฆาตกรรม Villisca Axe

มีคนแปดคนถูกฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหด ด้วยการใช้ขวานในบ้าน และที่น่าแปลกคือไม่พบหลักฐานของฆาตกรเลย โดยเชื่อกันว่าบ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านธรรมดาแต่มันเป็นบ้านอาถรรพ์ที่มีผีสิงอยู่ ใครมาอยู่ก็ต้องตายหมดยกครัวหรือมีอันเป็นไป

 

 

10. 11B-X-1371

เป็นวิดีโอคลิปแปลกประหลาดที่กลายเป็นไวรัลในปี 2015 แสดงให้เห็นชายสวมหน้ากากคนหนึ่งแต่งตัวเหมือนคนโรคจิต

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/13004/10-most-shocking-pages-of-wikipedia
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...