สวนกระแสโลกาภิวัฒน์..กับ 5 เรื่องราวของคนที่ตัดขาดโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-cut-off-from-social-story/

สวนกระแสโลกาภิวัฒน์..กับ 5 เรื่องราวของคนที่ตัดขาดโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง

 

พบกับ 5 เรื่องราวอันน่าเหลือของคนที่ถูกตัดขาดการติดต่อจากผู้คนและโลกภายนอก…เป็นเพราะเหตุใด มาดูกัน!

ชนพื้นเมืองในโพรง : ในปี ค.ศ.1996 มีข่าวลือเกี่ยวกับการค้นพบชนพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในป่าอเมซอน พวกเขาขุดหลุมเพื่อใช้เป็นแหล่งอาศัยภายในป่าที่ตัดขาดการติดต่อจากโลกภายนอก ตอนที่นักสำรวจเดินทางเข้าไป คนป่าในสภาพเปลือยเปล่าโจมตีผู้บุกรุกด้วยลูกดอก ทว่าสุดท้ายชนพื้นเมืองถูกขับไล่กระเจิงออกจากพื้นที่ด้วยรถแบ็คโฮ

 

ทหารนาซีกลุ่มสุดท้าย : ในปี ค.ศ. 1951 มีรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยันว่าค้นพบทหารนาซีถูกฝังทั้งเป็นในบังเกอร์เป็นเวลานานกว่า 6 เดือน คณะสำรวจต้องผงะเมื่อพบกับซากศพทหารนาซีที่ปลิดชีพตัวเองทิ้ง และศพทหารนาซีในถุงกระสอบ เมื่อสอบถามทหารนาซีที่รอดชีวิต เขากล่าวว่ารอดมาได้เพราะเสบียงอาหาร และต้องอยู่ท่ามกลางความมืดมิดเป็นเวลา 2 ปีหลังจากเทียนไขหมด

ท่วาหลังจากคณะสำรวจพาทหารนาซีที่เหลือออกมาพบกับโลกภายนอก หนึ่งในผู้รอดชีวิตเกิดอาการช็อคโดยไม่ทราบสาเหตุ

 

ฤาษีแห่งนอร์ธปอนด์ : คริสโตเฟอร์ โทมัส ไนท์ อาศัยอยู่ในป่าเป็นเวลานานกว่า 30 ปี โดยไม่ติดต่อกับโลกภายนอก จนได้รับฉายาว่า ‘ฤาษีแห่งนอร์ธปอนด์’ เขาตัดสินใจทิ้งชีวิตในเมืองตั้งแต่อายุได้เพียง 20 ปี โดยไม่ได้เอ่ยคำร่ำลาใด ๆ กับคนในครอบครัว นอกจากนี้พ่อแม่ของคริสโตเฟอร์เองก็ไม่เคยเข้าแจ้งความเพื่อออกตามหาลูกชายคนนี้เลยแม้แต่น้อย

…แต่ยังไงก็ไม่ทราบ สุดท้ายคริสโตเฟอร์ โดนตำรวจรวบตัวและถูกส่งตัวไปตรวจสอบหาสารเสพติดและสุขภาพจิตซะงั้น ปิดตำนานฤาษีแห่งนอร์ธปอนด์ไปโดยปริยาย

 

ทหารคนสุดท้าย : เทรุโอะ นากามุระ คือหนึ่งในทหารที่ไม่ยอมจำนนหลังจากทางการญี่ปุ่นประกาศยอมแพ้สงครามโดยไม่มีเงื่อนไข นากามูระหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าลึกของประเทศอินโดนีเซียเพราะกลัวถูกเพื่อนร่วมสังกัดสังหาร ซ้ำร้ายยังไม่สามารถพูดภาษาจีนหรือญี่ปุ่นได้ เพราะเขาเป็นคนป่าจากไต้หวันที่ถูกเกณฑ์มารบ

ตอนที่นากามูระได้กลับไปญี่ปุ่น ทางการได้จัดงานต้อนรับอย่างสมเกียรติ กล่าวกันว่านากามูระคือทหารญี่ปุ่นคนสุดท้ายที่ยอมวางอาวุธ

 

โดดเดี่ยวในห้องขัง : โทมัส ซิลเวอร์สตีน ถูกจับในคดีลักทรัพย์เป็นเวลา 15 ปี และต้องถูกส่งตัวเข้าไปในเรือนจำที่โคโลราโด้ ที่ได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีและถูกตัดขาดการติดต่อกับใครก็ตาม หลังทราบว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอันธพาลเลือดอารยัน ซ้ำร้ายยังทำตัวแย่ เพราะก่อนหน้าก็ได้ทำร้ายผู้คุมไป 4 ราย แถมสังหารเพื่อนร่วมคุกไปอีก 4 คน

ด้วยความผิดดังที่ร่ายมา ทำให้โทมัสถูกขังลืมในคุกแห่งนี้เป็นเวลากว่า 30 ปี และกล่าวได้ว่าตลอดระยะเวลาที่อยู่ในคุก โทมัสมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าเรือนจำที่เข้ามาทำหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ต้องหาเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น!

 

ภาพ : wikipedia.org,westword.com

ที่มา : dark5

 

Credit: https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-cut-off-from-social-story/
14 ก.ย. 59 เวลา 05:25 4,021
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...