ครั้งหนึ่งโลกเกือบจะได้รู้ว่า..อะไรคือปัจจัยที่ทำให้คนกลายเป็น 'ฆาตกรต่อเนื่อง'

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/jeffrey-dahmer-2/

ครั้งหนึ่งโลกเกือบจะได้รู้ว่า..อะไรคือปัจจัยที่ทำให้คนกลายเป็น ‘ฆาตกรต่อเนื่อง’

 

ฆาตกรในภาพยนตร์สยองขวัญ อาจจะดูโหดเหี้ยม และน่ากลัวมากแค่ไหนก็ตาม หากเทียบกับฆาตกรในโลกของความจริงแล้วละก็ บอกได้เลยว่าน่ากลัวกว่าสุดๆ และครั้งหนึ่งเราเกือบจะได้รู้ถึงสาเหตุหรือปัจจัยที่ทำให้คนกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่อง หลังจากแม่ของฆาตกรต่อเนื่องรายหนึ่งพยายามมอบสมองของลูกชายเพื่อให้นักวิจัยตรวจสอบ

Jeffrey Dahmer ฆาตกรต่อเนื่องที่โหดร้ายที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของเขาถึง 17 ราย บางรายถูกเขาเอาเนื้อมากินเสียด้วย ในขณะที่ถูกจับกุมตำรวจตรวจพบ “ชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์” ทั้งในตู้เย็น หม้อในครัว รวมถึงส่วนต่างๆ ของห้องเขา โดยเขาให้เหตุผลการกระทำดังกล่าวว่า “เป็นการเติมเต็มทางเพศ และรู้สึกมีอำนาจเหนือเหยื่อของเขา”

                                                                       

เขาถูกจับกุมได้ในปี 1991 ที่ Milwaukee ประเทศสหรัฐอเมริกา ศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต แต่หลังจากติดคุกได้ไม่นาน Jeffrey Dahmer ก็ถูกเพื่อนนักโทษทำร้ายจนเสียชีวิตขณะรับหน้าที่ทำความสะอาด

                                                                                        

หลังจาก Jeffrey Dahmer เสียชีวิตได้ไม่นาน ผู้เป็นแม่ของเขาพยายามที่จะมอบสมองของลูกชาย ให้กับนักวิจัยเพื่อตรวจสอบว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำเขาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม พ่อของ Jeffrey ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ได้ฟ้องศาลเพื่อหยุดยั้งและผู้พิพากษาก็เห็นด้วย

                           

สำหรับ Jeffrey Dahmer พฤติกรรมหลายๆ อย่าง บ่งบอกว่าเขาเป็นโรคจิตขนานแท้ ซึ่งหากนักวิจัยได้ตรวจสอบสมองของเขา ก็อาจจะทำให้เราได้รู้ว่าปัจจัยที่ผลักดันให้เป็นฆาตกรมาจากอะไร

เรื่องราวของ Jeffrey Dahmer ถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์ด้วยนะเออ

 

ที่มา : viralnova.com

 

 

 

Credit: https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/jeffrey-dahmer-2/
13 ก.ย. 59 เวลา 05:21 3,092
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...