หนูน้อยเซียนพระ ส่งเสียงแจ๋วแหวว เรียกลูกค้าเข้าชมแผงพระเครื่อง

 

น้องข้าวปั้น เซียนพระตัวจิ๋ว ช่วยพ่อแม่เปิดแผงให้เช่าพระเครื่อง ส่งเสียงแจ๋วแหวว เรียกลูกค้า แถมส่องพระคล่องแคล่วอย่างกับมืออาชีพ เรียกรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดนัดเปิดท้ายเจ็ดร้อยไร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีหนูน้อยคนหนึ่ง ที่มาช่วยพ่อแม่ขายพระเครื่อง และเปล่งเสียงเรียกลูกค้าด้วยน้ำเสียงแจ๋วแหววน่ารักว่า "พระไหมคะ ดูก่อนได้เลยค่ะ" ซึ่งก็ผู้แวะเวียนมาชมพระ และชื่นชมในความน่ารักของหนูน้อยที่รู้จักช่วยพ่อแม่ทำมาหากิน

 

รายงานข่าวระบุว่า หนูน้อยรายนี้ชื่อ ด.ญ.ชุติกานต์ หนูขจัด หรือน้องข้าวปั้น อายุ 5 ขวบ โดยพ่อ-แม่ของน้องข้าวปั้นคือ นายอิทธิเดช หนูขจัด อายุ 31 ปี และน.ส.กัลยาณี หนูขจัด อายุ 31 ปี ชาว จ.ชลบุรี ที่เมื่อว่างจากงานประจำ ก็มาเปิดแผงขายพระเครื่องเป็นอาชีพเสริม ซึ่งน้องข้าวปั้น ก็ได้มาช่วยขายด้วยการเปล่งเสียงเรียกลูกค้า และส่องกล้องดูพระด้วยท่าทางคล่องแคล่ว แสดงความเป็นเซียนพระตัวจิ๋ว เรียกรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น

 

ด้านพ่อของน้องข้าวปั้น ระบุว่า ตนชอบพระเครื่องมาก เวลาว่างก็ชอบส่อง และสะสมพระ ถ้าวันไหนมีตลาดนัดเปิดท้าย ตนก็จะนำพระเครื่องที่สะสมไว้ออกมาวางให้ผู้ชื่นชอบได้บูชา ส่วนน้องข้าวปั้นนั้นเป็นเด็กฉลาด พูดจาฉะฉาน มักจะชอบจดจำและหยิบกล้องมาส่องพระตามตนอยู่เสมอ ส่วนเรื่องที่ร้องเรียกลูกค้านั้น ตนไม่เคยสอนมาก่อน ซึ่งตนพยายามห้ามปราม เพราะช่วงแรกยอมรับว่ากลัวลูกค้าอายไม่กล้าเข้าร้าน แต่กลับกันผู้ที่พบเห็นต่างพากันเอ็นดู และหันมาช่วยอุดหนุนเช่าบูชาพระเครื่องเพื่อให้ได้เป็นค่าขนมลูกไปโรงเรียน

ภาพและข้อมูลจาก

 

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/141755
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...