ว่ากันว่านี่คือ"เรือลึกลับ"ที่หายสาปสูญไปในทะเลนานกว่า 90 ปี ก่อนจะปรากฎขึ้นบริเวณชายฝั่งคิวบา

SS Cotopaxi เป็นเรือบรรทุกสินค้าที่สร้างขึ้นโดย Great Lakes วิศวกรรมโยธาในปี 1918 แต่ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 1925 กัปตัน WJ Meyer ซึ่งเป็นกัปตันเรือ Cotopaxi ได้พาลูกเรือ 32 คนบรรทุกถ่านหินไปจากเมือง Charleston, South Carolina ไปยัง Havana, Cuba แต่ไม่กี่วันต่อมาพวกเขาก็วิทยุว่าพวกเขากำลังเดินทางอยู่ท่ามกลางพายุโซนร้อนและข้อความสุดท้ายที่ได้รับแจ้งว่า "เรือของพวกเขากำลังจะจม"

อย่างไรก็ตามมีการโยงเรื่องราวการจมของเรือ Cotopaxi และการตายของลูกเรือเข้ากับสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า แต่กลางเดือนพฤษภาคมในปี 2015 กลับมีรายงานจากหน่วยยามชายฝั่งของคิวบาว่าพบเรือ Cotopaxi หลังจากที่มันหายสาปสูญไปนานกว่า 90 ปี ตั้งแต่ปี 1920

เรือ Cotopaxi สร้างขึ้นด้วยเครื่องยนต์ไอน้ำและมันถูกนำมาใช้ในการขนส่งสินค้า และในปี 1925 เรือก็บรรทุกถ่านหินเดินทางไปยังคิวบา

ในช่วงเดือนธันวาคม 1925 ลูกเรือได้วิทยุรายงานการเดินทาง บางแหล่งข่าวบอกว่่าพวกเขากำลังเผชิญกับพายุ แต่บางคนกลับไม่เชื่อว่าพายุเป็นสาเหตุทำให้เรือจม

บางคนก็เชื่อว่าตอนที่เรืออยู่ในเขตสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า ตามวงล้อมคือไมอามี่ เบอร์มิวด้า และเปอร์โตริโก ซึ่งบริเวณนี้มีเรือและเครื่องบินจำนวนมากหายสาปสูญไป

เช่นเหตุการณ์ในเดือนธันวาคม 1945 มีเครื่องบินกว่า 19 ลำของกองทัพเรือสหรัฐฯ สูญหายไปในมหาสมุทรแอตแลนติกโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่สามารถติดต่อเครื่องบินได้ และไม่มีใครสามารถหาคำอธิบายได้เช่นกัน

มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะเผชิญกับพายุบริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเหมือนกับเรือที่เคยอัปปางในศตวรรษที่ 17 แต่ก็มีนักทฤษฎีสมคบคิดบางคนเชื่อว่าเป็นอุกกาบาตหรือกองกำลังต่างดาวที่ทำให้คนหายตัวไป

แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครทราบข้อมูลที่ชัดเจนว่าทำไมเรือถึงจมและหายไปนานกว่า 90 ปี และเพิ่งโผล่มาในปัจจุบัน แล้วคุณล่ะคิดว่าอะไรคือสาเหตุ...?

Credit: http://www.lifebuzz.com/cotopaxi/2/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...