2 การทดลองสยองตัดหัวสุนัขในช่วงสงครามเย็น

Vladimir Demikhov

  

    (1916-1998)

    Vladimir Demikhov เป็นนักวิจัย กายภาพมีชื่อ เป็นหมอทหารรัสเซียในสงครามโลกครั้งที่ 2  ที่มี ความเชี่ยวชาญเรื่องการผ่าตัดสมอง


    ในปี 1954 ได้แสดงผลงานวิจัยของเขา มันคือหมาสองหัว โดยหัวของลูกหมาได้ถูกใส่เข้าไปในส่วนคอของหมาเชพเพิร์ดขนาดใหญ่ โดยหัวที่สองจำเป็นต้องดื่มนม(แม้ว่าทุกๆ หยดจะเข้าปากและรั่วตรงรอยต่อก็ตาม)แต่ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องในเดียวกับ หมาตัวใหญ่ อย่างไรก็ตามหมาสองหัวนี้ก็ตายเพราะร่างกายรับไม่ไหวและเนื้อเยื่อเข้ากัน ไม่ได้

แต่นั้นก็ ไม่ทำให้  Vladimir Demikhov หยุดการวิจัยของเขาได้ ในรอบ 15 ปี เขาทำการวิจัยแบบเดียวอีก 19 โครงการ แต่กระนั้นส่วนมากล้มเหลว

Transplanted
 Brain
การทดลองของเขามีแบบแปลกๆ มากมาย เช่นดังภาพเขาย้ายสมองสุนัขมาไว้ที่คอ และเชื่อมระบบเลือดและประสาท

Monkey Diagaram
   อีกหนึ่งในการทดลองที่สร้างชื่อที่สุดคือการถ่ายเลือดลิง โดยวิธีการคือเขาจะตัดหัวลิงสองตัวออก แล้วใช้เครื่องถ่ายเลือดเอาเลือดจากลิง B ไปให้ลิง A  จากภาพ จากการทดลองพบว่าประสบผลสำเร็จ ร่างกายของลิง A  ยังคงสมบูรณ์ สามารถให้อาการและตามีการเคลื่อนไหว

มอง ดูอาจเป็นการทดลองที่ผิดศิลธรรมบาปหนา แต่คุณรู้ไหมว่าการทดลองนี้ช่วยบุกเบิกศาสตร์การผ่าตัดถ่ายอวัยวะช่วยผู้คน นับล้านจนถึงปัจจุบัน เนื่องจากในเวลานั้นทางการแพทย์กำลังประสบปัญหาเรื่องร่างกายของผู้ป่วยไม่ สามารถรับอวัยวะใหม่ได้ เนื่องจากไม่เข้ากัน การทดลองนี้ทำให้เราได้รับรู้ว่าเราควรแก้ปัญหาการถ่ายอวัยวะโดยวิธีใดนั้น เอง

 

Sergei Brukhonenko

   

    (1890–1960)



  เมื่อ หัวเราหลุดจากบ่า เรายังมีชีวิตอยู่ต่อได้ไหม เราสามารถกระพริบตา พะงาบๆ สมองยังทำงานได้ไหม จากหลักฐานและผลวิจัย ผมขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงครับ!! เหลือเชื่อครับ ว่าหัวเราแม้จะโดนตัดคอแต่เรายังมีชีวิตอยู่ระยะหนึ่ง สมองยังจะสามารถทำงานต่อไปได้อีกประมาณ 2 นาที หลังจากหัวใจหยุดเต้น

 



ในปี 1930 มีการเผยแพร่ภาพยนตร์ชื่อ  Experiments in the Revival of Organisms ออกเผยแพร่ ภาพยนตร์ชุดนี้ โดยภาพยนตร์นี้เป็นการบันทึกผลการทดลองของนายแพทย์รัสเซียชื่อ Sergei Brukhonenko

ที่ทดลองเกี่ยวกับ หัวใจเทียม เมื่อปี 1920  โดยเขาทดลองกับสุนัขตัวหนึ่งโดยตัดหัว สุนัขโดยการวางยาชา และนำหัวสุนัขมาต่อกับเครื่องหัวใจและปอดเทียม โดยเครื่องนี้เรียกว่า Autojector เพื่อแสดงให้เห็น ว่าเครื่องมือนี้สามารถค้ำจุลชีวิตของสุนัขแทนร่างกาย

                หลังจากที่ต่อหัวสุนัขเข้ากับเครื่อง หัวสุนัขที่ตายแล้วจู่ๆ ก็กลับมามีชีวิตขึ้น ทั้งๆ ที่ปราศจากร่างกาย อีกทั้งหมดยังรักษาประสาทสัมผัส มีความรู้สึก คัน เจ็บ ดมกลิ่น ได้ยินเสียง นอกจากนี้ยังมีประสาทตอบสนอง เช่น ส่องไฟที่ตาสุนัข สุนัขจะกระพริบตา หรือทำการทุบโต๊ะ สุนัขจะกระดิกหู และขยับหัวและเห่า........

                ต่อมามีการยืนยันว่า ภาพยนตร์ Experiments in the Revival of Organisms เป็นของปลอม โดยคาดว่าเป็นการใช้เทคนิคพิเศษในการถ่ายทำ โดยคาดว่าเป็นภาพยนตร์ที่โซเวียตทำขึ้นเพื่อโปรโมตประเทศ เรื่องเทคโนโลยีทางการแพทย์ แต่กระนั้นก็มีหลักฐานว่าการทดลองเกี่ยวกับหมาในการทอลองของ Sergei Brukhonenko ว่ามีอยู่จริง เพียงแต่ไม่ได้บันทึกเป็นภาพยนตร์เท่านั้น และเขาก็เป็นนักวิทยาศตร์ผู้ริเริ่มบุกเบิกหัวใจเทียมอย่างไม่ต้องสงสัย


               มองดูอาจเป็นการทดลองที่ผิดศิลธรรมบาปหนา แต่คุณรู้ไหมว่าการทดลองนี้ช่วยบุกเบิกศาสตร์การผ่า ตัดหัวใจแบบ Open heart surgery ที่ ช่วยให้เราสามารถรักษาอาการผิดปกติของหัวใจได้อย่างเด็ดขาดขึ้นเพราะการ ทดลองทำให้ทราบว่าปอดเทียมหัวใจปลอมก็สามารถยื้อชีวิตคนป่วยได้ระหว่างที่ หมอกำลังจัดการกับอวัยวะจริงอยู่


เนื้อหา จาก http://wowboom.blogspot.com/2009/07/head-alive.html

http://www.damninteresting.com/sergei%E2%80%99s-litter

Credit: http://atcloud.com/stories/84646
19 มิ.ย. 53 เวลา 00:26 9,431 39 348
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...