นี่คือโรงภาพยนตร์ ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาในอียิปต์ แต่กลับไม่เคยถูกเปิดใช้แม้แต่ครั้งเดียว

http://www.catdumb.com/sinai-peninsula-in-egypt-093/

นี่คือโรงภาพยนตร์ ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาในอียิปต์ แต่กลับไม่เคยถูกเปิดใช้แม้แต่ครั้งเดียว

 

นี่คือภาพของโรงภาพยนตร์กลางแจ้ง ที่มาพร้อมกับเก้าอี้ที่สร้างจากไม้สำหรับรับชมกว่า 150 ที่นั่ง ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของคาบสมุทรไซนาย ประเทศอียิปต์ แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า มันไม่เคยถูกเปิดใช้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แถมยังมีเพียงไม่กี่คนที่เคยไปที่นั่นอีกด้วย

 

สำหรับภาพทั้งหมดนี้ ถูกถ่ายขึ้นมาโดย Kaupo Kikkas ช่างภาพชาวเอสโตเนีย ผู้ที่ได้เดินทางเข้าไปบันทึกภาพ พร้อมทั้งได้เผยเรื่องราวที่น่าสนใจของโรงภาพยนตร์ว่า โรงภาพยนตร์แห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นโดยเศรษฐีชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาสเดินทางมายังคาบสมุทรไซนาย

 

และเมื่อเห็นว่าสถานที่ดังกล่าว เหมาะที่จะนำมาสร้างโรงภาพยนตร์ ดังนั้น เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปยังกรุงไคโร เพื่อไปซื้อของที่ต้องการจากโรงภาพยนตร์เก่า และนำมาใช้ในการเปิดโรงภาพยนตร์ของเขาเอง

 

หลังจากที่โครงการสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี สิ่งที่คิดเอาไว้ก็ดันไม่ตรงไปตามแผน เพราะในคืนรอบปฐมทัศน์มีบางอย่างกลับผิดพลาด อุปกรณ์ที่ใช้ในงานด้วยระบบไฟฟ้าถูกตัด อีกทั้งยังเห็นได้ชัดว่าทางหน่วยงานท้องถิ่น ไม่พอใจกับความคิดในการเปิดโรงละครกลางทะเลทรายของเขาเลยแม้แต่น้อย

 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้โรงภาพยนตร์ของเศรษฐีชาวฝรั่งเศส ไม่มีการฉายภาพยนตร์เลยแม้แต่เรื่องเดียวนับตั้งแต่วันเปิดตัวมาจนถึงทุกวันนี้นั่นเอง

 

ภาพของเก้าอี้ไม้กว่า 150 ตัว ที่ตากแดดตากฝน และเจอกับสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย จึงทำให้มันผุพังไปตามกาลเวลา

 

โรงภาพยนตร์ที่ไม่มีวันฉาย ถูกทิ้งร้างไปอย่างน่าเสียดาย

แม้ว่าจะเป็นสถานที่ที่ถูกสร้างขึ้นมาได้อย่างยิ่งใหญ่ และอลังการ แต่น้อยคนนักที่จะรู้จัก

ไม่อยากจะเชื่อเลยนะว่ากลางหุบเขาที่ไกลออกไป และมีแต่ผืนทราย จะยังมีโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่ถูกทิ้งร้าง และมีประวัติที่น่าสนใจซ่อนอยู่

ที่มา : dailymail

 

 

 

Credit: http://www.catdumb.com/sinai-peninsula-in-egypt-093/
16 ส.ค. 59 เวลา 05:07 4,440 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...