สนิมจับ! ป้อมปราการกลางน้ำช่วงสงครามที่ถูกทิ้งร้างและถูกลืม

 

 

สนิมจับ! ป้อมปราการกลางน้ำช่วงสงครามที่ถูกทิ้งร้างและถูกลืม

เมื่อปี 1943 อังกฤษได้ก่อสร้างป้อมปราการหลายแห่งบนแม่น้ำเทมส์ เพื่อป้องกันการโจมตีกรุงลอนดอนจากกองทัพนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยปืนกลที่ทำจากโลหะขนาดใหญ่สามารถกราดยิงเครื่องบินรบของนาซีตก แต่ถูกทิ้งร้างไปตั้งแต่ปี 1956

เมื่อเร็วๆนี้ Marzena Grabczynska Lorenc ช่างภาพชาวโปแลนด์จึงเก็บภาพป้อมปราการกลางน้ำที่ถูกทิ้งร้างไว้ โดยหวังว่าจะมีการอนุรักษ์สถานที่ทางประวัติศาสตร์นี้ต่อไป

เขาเล่าว่า มันยากที่จะเข้าใจความรู้สึกของการอยู่อาศัยบนป้อมปราการกลางน้ำในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นาน 4 เดือนว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ทันทีที่เห็นป้อมปราการที่ตั้งอยู่อย่างโดดเดี่ยวกลางน้ำซึ่งถูกทิ้งร้างและค่อยๆถูกลืมไปนั้น เขาก็ตกอยู่ในมนต์เสน่ห์ของสถานที่อันลึกลับและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

ป้อมปราการเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ดังนั้นควรจะอนุรักษ์ให้สืบไป อีกทั้งยังนับว่ายากที่จะพบป้อมปราการตั้งอยู่กลางน้ำเช่นนี้ แต่ทว่าในปัจจุบันภายในกลับว่างเปล่า และขึ้นสนิม

เขายังเล่าว่า “หากยืนอยู่ข้างในของป้อมปราการนั้น คุณจะรู้สึกถึงการสั่นไหวไปตามแรงลมที่พัดอย่างรุนแรง พวกเรามีโอกาสเข้าไปในป้อมปราการที่มีความมั่นคงที่สุด ซึ่งภายในว่างเปล่า ส่วนกำแพงก็ขึ้นสนิมจนแห้งกัง แล้วใครจะอยากมาอยู่ที่นี้เล่า?”

 

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/photos/pcb.1786607338221947/1786607068221974/?type=3&theater

Credit: http://board.postjung.com/983330.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...