คู่รักทรหดอายุรวมกันกว่า 214 ปี แต่งงานใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันนานมากที่สุดในโลก กว่า 82 ปี

นี่คือคู่รักที่แต่งงานและใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันเป็นระยะเวลานานมากที่สุดในโลก โดย Duranord Veillard ชายวัย 109 ปี และ Jeanne หญิงวัย 105 ปี พวกเขาแต่งงานกันในตั้งแต่พฤศจิกายน 1932 และไม่เคยคาดหวังเลยด้วยซ้ำว่าพวกเขาจะใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมายาวนานขนาดนี้ แต่พวกเขากลับแต่งงานกันมานานกว่า 82 ปีแล้ว

นี่คือภาพครอบครัวของพวกเขา ในปี 1968 พวกเขาย้ายมาที่สหรัฐอเมริกาด้วยกัน โดยเขาทั้งสองคนมีลูกด้วยกัน 5 คน หลาน 12 คน และเหลนอีก 14 คนด้วยกัน

ปัจจุบันทั้งคู่อาศัยอยู่กับลูกสาว Marie Eveillard โดย Duranord เคยทำงานเป็นผู้พิพากษามาก่อน แต่หลังจากที่เขามาอเมริกาเขาก็ทำงานเป็นช่างเทคนิคในห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลนานกว่า 10 ปี

หลายคนคงสงสัยว่าทำไมพวกเขาทั้งสองคนถึงใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันได้นานขนาดนี้ และความลับที่ทำให้พวกเขารักกันยาวนานและมีความสุขในครอบครัวนั้นเป็นเพราะ "พระเจ้า" ซึ่ง Duranord ได้กล่าวไว้

 

ภาพการเฉลิมฉลองวันเกิดพร้อมหน้าตาพร้อมตากับครอบครัว

และถึงแม้ว่าพวกเขาจะอายุมากแล้ว แต่ Vely Veillard ลูกชายวัย 62 ปีเปิดเผยว่า พ่อและแม่จำทุกอย่างได้

เคล็ดลับที่ทำให้ Duranord มีอายุยืนนานเป็นเพราะ เขามักจะตื่นมาเวลาตีห้าของทุกวัน วิดพื้น 5 - 7 ครั้ง และดื่มชาพร้อมกับทานข้าวโอ๊ตควบคู่กับผลไม้สดเป็นอาหารเช้า ส่วนมื้อกลางวันเขามักจะทานปลาคู่กับผัก ที่สำคัญเขามักจะนอนเร็วเสมอเพื่อที่จะได้มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ

ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคู่ชีวิตที่ใช้เวลาด้วยกันยาวนานเกือบ 100 ปี แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้พวกเขาต้องผ่านเรื่องราวมากมายมาด้วยกันทั้งทุกข์และสุขแต่พวกเขาก็ยังคงอยู่ด้วยกันมาตลอด นับว่าพวกเขาเป็นตัวอย่างของการใช้ชีวิตคู่เลยทีเดียว

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/26052/worlds-longest-marriage-they-have-been-together-for-213-years
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...