ปัญหาความสัมพันธ์ของคนในยุค 90 ที่กลายเป็นสิ่งแปลกประหลาดสำหรับคนในยุคนี้

 

การเดทกันในทุกวันนี้อาจเป็นเรื่องซับซ้อนแต่การเดทในยุค 90 นั้นมาพร้อมกับความวุ่นวายในตัวของมันเอง อันที่จริงปัญหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ในยุค 90 ก็ยังฟังดูแล้วรู้สึกว่ามันประหลาดดี ไม่ว่าจะเป็นเพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบันหรือวิธีการสื่อสารที่เปลี่ยนไปของบรรดาคู่รักแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดทของคนเราในสมัยนั้นแตกต่างกับในสมัยนี้สุดๆ

อย่างไรก็ตามการเดทในยุค 90 ก็มีข้อดีเช่นกัน สมัยก่อนเราแค่ต้องระวังตัวไม่ให้ทำป้ำๆเป๋อๆต่อหน้าคนที่เราแอบปิ๊งขณะที่สมัยนี้เราต้องสื่อสารข้อความในโลกโซเชียลและความสัมพันธ์ส่วนใหญ่ก็มักจะพังพินาศลงเพราะดราม่าบน Facebook ดังนั้นเรามารำลึกความหลังกันดีกว่าว่าปัญหาความสัมพันธ์ในยุคก่อนที่คนสมัยนี้ไม่เคยสัมผัสนั้นมีอะไรกันบ้าง

1. โทรไปที่บ้านของคนรักและกลัวว่าแม่ของอีกฝ่ายจะรับสาย

คุณจะพูดว่าอะไร? คุณจะแนะนำตัวเองอย่างไร? แม่ของเขาจะรู้จักคุณไหม? กี่ครั้งแล้วที่คุณโทรไปและอ้างว่า “โทรผิด!” แม่ของเขาจะเชื่อหรือเปล่า? บทสนทนาที่น่ากระอักกระอ่วนเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นในยุค 90 เนื่องจากโอกาสที่แม่ของอีกฝ่ายเป็นผู้รับโทรศัพท์นั้นสูงมาก

2. จำเป็นต้องฝากข้อความเสียงไว้ในเครื่องตอบรับโทรศัพท์ของคนที่แอบปิ๊ง

เนื่องจากโทรศัพท์บ้านคือหนึ่งในปัจจัยหลักของคนในสมัยก่อน คุณจึงมีทางเลือกน้อยมากเมื่อไม่สามารถติดต่อคนที่แอบปิ๊งได้ แทนที่จะส่งข้อความไปว่า “โทรกลับด้วย” เหมือนในสมัยนี้ คุณต้องพูดติดอ่างเพื่อฝากข้อความเสียงไว้ซึ่งเป็นไปได้ว่าสมาชิกในครอบครัวของเขาจะฟังและพากันหัวเราะคุณรอบโต๊ะกินข้าว อย่างน้อยนั่นคือสิ่งที่คุณคิดใช่ไหมล่ะ

3. ขอเพลงเพราะๆให้คนที่คุณแอบปิ๊งฟังทางวิทยุ

หากมองกันตามเหตุผลแน่นอนว่านี่คือฝันร้าย นอกจากการคัดเลือกเพลงให้เหลือน้อยที่สุดแล้วคุณต้องกะเวลาเพื่อให้คนที่คุณแอบปิ๊งได้ฟังเพลงนั้นพอดีด้วย รู้สึกว่าน่ารักใช่ไหมแต่เดี๋ยวก่อน! ถ้ามันดีนักทำไมทุกวันนี้ถึงไม่มีใครทำกันแล้วล่ะ?

4. ยกเลิกนัดในนาทีสุดท้าย

ในตอนนั้นคุณนัดแฟนไว้หลังเลิกเรียนแต่บังเอิญมีเรื่องด่วนจากครอบครัวเข้ามาพอดี คุณจึงไม่สามารถไปตามนัดได้แถมยังไม่รู้ว่าจะติดต่ออีกฝ่ายได้อย่างไรด้วยเว้นแต่ว่าคุณจะมีนกพิราบสื่อสาร ที่สำคัญคุณพยายามโทรไปที่บ้านแล้วแต่เขาก็ออกจากบ้านมาแล้ว ขอแสดงความเสียใจแก่ผู้ที่ต้องยืนขอโทษคนรักที่หน้าโรงอาหารด้วยนะ

5. แปลรหัสข้อความของคนที่คุณแอบปิ๊ง

เฮ้ เห็นใจกันหน่อยสิ เราเพิ่งก้าวเข้าสู่โลกแห่งการสื่อสารออนไลน์ในยุค 90 เองนะมันก็ต้องมีเข้าใจผิดพลาดกันบ้าง

6. รู้สึกทรมานไม่ว่าคนที่คุณแอบปิ๊งจะจูบคุณระหว่างที่เต้นรำหรือไม่ก็ตาม

นี่ไงล่ะพอเพลง Kiss Me ของวง Sixpence None the Richer เริ่มเล่นและคนที่คุณแอบปิ๊งชวนคุณไปเต้นรำ คุณรู้สึกราวกับว่าตัวเองคือ Rachel Leigh Cook ที่กำลังรอ Freddie Prinze Jr ของคุณมาจูบ ว่าแต่เขาจะจูบไหม? แล้วถ้าจูบ..คุณควรเอียงหัวไปทางไหนดี? ช่างกดดันเหลือเกิน

7. พยายามหาวิธีคุยกับคนที่คุณแอบปิ๊งแบบส่วนตัว

ก่อนที่ทุกคนจะมีโทรศัพท์อย่าง iPhone รู้ไหมว่าในสมัยนั้นคุณมีแค่สองทางเลือกคือดึงสายโทรศัพท์บ้านให้ยาวที่สุดเพื่อที่คุณจะได้หลบไปคุยในตู้เสื้อผ้าหรือใช้เวลาตลอดทั้งเย็นนั้นทะเลาะกับแม่เรื่องขอเอาโทรศัพท์ไปไว้ในห้อง

8. ตัดสินใจว่าจะดูหนังเรื่องอะไรดี

นี่อาจเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่มากในยุค 90 หากคุณเคยเดทในยุคนั้นคุณย่อมรู้ดีว่ามันน่าหงุดหงิดแค่ไหนที่ต้องหาหนังสือพิมพ์ ไล่ดูรอบหนัง เลือกโรงหนังที่อยู่ใกล้ที่สุดก่อนที่จะดูว่ามีหนังเรื่องอะไรบ้างที่กำลังเข้าโรงอยู่ตอนนั้นซึ่งอุปกรณ์หลักก็คือแว่นขยาย

Blogger : Julie Sprankles

Source : bustle.com

ขอบคุณที่มา: http://issue247.com/relationship/90s-relationship-problems-that-make-no-sense-today/

Credit: http://board.postjung.com/982888.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...