เอาใจคนที่ชื่นชอบความหวาดเสียว 5 อันดับรถไฟเหาะที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงรถไฟเหาะ ก็ไม่พ้นความสนุก ความหวาดเสียวใช่ไหมล่ะ คราวนี้เราจะพาไปดูรถไฟเหาะที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่นกัน ใครชอบความหวาดเสียวล่ะก็ พลาดไม่ได้เลย

อันดับ 5 Bandit ของ Yomiuriland (โตเกียว)

 

เริ่มต้นกันที่อันดับ 5 Bandit ของ Yomiuriland ที่โตเกียว ด้วยความยาว 1,560 เมตร และยังเป็นเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน Yomiuriland ด้วย เห็นสูง ๆ อย่างนี้สร้างหวาดเสียวไม่ใช่น้อยเลย หากขึ้นไปถึงจุดบนสุดล่ะก็ จะได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามด้วย

 

ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเคยได้รับการบันทึกลงในสถิติโลกด้วย ความพิเศษของรถไฟเหาะนี่อยู่ที่การขึ้นลงเนินอย่างต่อเนื่องผ่านทะลุป่าไป ในฤดูร้อนก็จะมีการฉีดน้ำขึ้นไปดับควมร้อนและกลายเป็น Splash Bandit

 

ชื่อ: Yomiuriland

ที่ตั้ง: 4015-1 Yanoguchi, Inagi, Tokyo

เบอร์โทรศัพท์: 044-966-1111

อันดับ 4 Dinosaur Coaster GAO ของ Greenland (คุมาโมโตะ)

 

อันดับที่ 4 คือ Dinosaur Coaster GAO ของสวนสนุก Greenland ที่คุมาโมโตะ เป็น Family Coaster ที่มีความถึง 1,663.5 เมตร หากขึ้นไปเล่นรถไฟเหาะนี้แล้วล่ะก็จะเห็นสวนสนุกนี้ได้ทั้งหมดจากมุมสูงเลย

 

Dinosaur Coaster GAO เป็นเครื่องเล่นที่ดึงดูดผู้คนได้มากที่สุดในแถวคิวชู ในการเล่นเครื่องเล่นนี้ใช้เวลาทั้งหมดรวมประมาณ 4 นาที 20 วินาที ซึ่งอาจจะเป็นรถไฟเหาะที่ใช้เวลานานที่สุดในญี่ปุ่นเลยก็เป็นได้

 

ชื่อ: Greenland

ที่ตั้ง: 16161 Shimoide, Arao, Kumamoto

เบอร์โทรศัพท์: 0968-66-1112

อันดับ 3 White Cyclone ของ Nagashima Spa Land (มิเอะ)

 

อันดับ 3 คือ White Cyclone ของ Nagashima Spa Land ที่มิเอะ เป็นรถไฟเหาะที่ทำจากไม้ ความยาวถึง 1,715 เมตร ด้วยความสั่นและเสียงของไม้ทำให้ผู้เล่นได้หวาดเสียวกันถึงที่สุดแน่นอน

 

ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์ความหวาดเสียว ความกลัวที่แปลกใหม่เพราะว่าเป็นรถไฟเหาะที่ทำจากไม้ อาจจะคิดว่าเป็นไม้อย่างนี้ เล่น ๆ ไปจะพังมั้ยนะ แต่ไม่ต้องกลัว แข็งแรงดีไม่พังแน่นอน

 

ชื่อ: Nagashima Spa Land

ที่ตั้ง: 333 Nagashima, Kuwana, Mie

เบอร์โทรศัพท์: 0594451111

อันดับ 2 Fujiyama ของ Fuji-Q Highland (ยามานาชิ)

 

อันดับที่ 2 คือ Fujiyama ของ Fuji-Q Highland ที่ยามานาชิ ด้วยความยาว 2,045 เมตรและยังวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง จุดตกใหญ่ที่สุด 70 เมตร จุดสูงสุดอยู่ที่ 79 เมตร ถือว่าเป็นรถไฟเหาะระดับโลกได้เลย

 

 

ด้วยชื่อของเครื่องเล่น Fujiyama ก็บอกอยู่แล้วว่าเราสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ด้วย จึงได้ชื่อว่ารถไฟเหาะที่ใกล้กับสวรรค์มากที่สุด ตั้งแต่ปี 1996 ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่า Fujiyama เป็นเครื่องเล่นอันดับ 1 ใน Fuji-Q Highland

 

 

ชื่อ: Fuji-Q Highland

ที่ตั้ง: 5-6-1 Shinnishihara, Fujiyoshida, Yamanashi

เบอร์โทรศัพท์: 0555-23-2111

อันดับ 1 Steel Dragon ของ Nagashima Spa Land (มิเอะ)

 

อันดับ 1 รถไฟเหาะที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น กลับมาที่ Nagashima Spa Land ที่มิเอะ กับเครื่องเล่นใหญ่ยักษ์ Steel Dragon ด้วยความยาวถึง 2,479 เมตร! สุดยอดแห่งความเสียวด้วยการดิ่งลงในมุม 68 องศาจากจุดสูงที่สุดในระยะเพียง 97 เมตร

 

เครื่องเล่นนี้จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนอยู่ในสภาพไร้น้ำหนักเลยทีเดียว ทั้งไวทั้งสูงทั้งหวาดเสียว ใคร ๆ ก็อยากมาลองให้ได้สักครั้ง

 

ชื่อ: Nagashima Spa Land

ที่ตั้ง: 333 Nagashima, Kuwana, Mie

เบอร์โทรศัพท์: 0594451111

ไปกรี๊ดบนรถไฟเหาะยาวที่สุดในญี่ปุ่นกันไหม

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ รถไฟเหาะยาวที่สุด 5 อันดับในญี่ปุ่นที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสถึงความเสียว ความสนุก ความน่ากลัว และยังจะได้เห็นวิวสวย ๆ จากมุมสูงอีกด้วย ถ้าได้เล่นรถไฟเหาะนี้แล้ว ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวอีกแล้วละ

ที่มา: retrip

ผู้เขียน: aone.kensei

ขอบคุณที่มา: http://anngle.org/th/j-journer/zenkoku/5-nagai-jetcoaster.html

Credit: http://board.postjung.com/982517.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...