เกรซ แม็คเดเนี่ยล สตรีผู้มีใบหน้าอัปลักษณ์ที่สุดในโลก

จะมีใครที่มีชีวิตอันแสนน่ารันทดกว่า หญิงสาวผู้ได้ชื่อว่าอัปลักษณ์ที่สุดในโลก นามว่า เกรซ แม็คเดเนี่ยล คนนี้ไปได้ แม้ว่าชีวิตของเธอจะเกิดมาด้วยใบหน้าอัปลักษณ์อันเกิดจากเนื้องอกผิดปกติ ซึ่งใบหน้าทำให้ผู้คนหวาดกลัวและรังเกียจ แต่ที่หนักกว่านั้นคือ มีแต่คนเข้ามาในชีวิตเพื่อใช้ประโยชน์จากเธอแทบทั้งนั้น

. เกรซเริ่มต้นอาชีพด้วยการเอาชนะการประกวดหญิงสาวหน้าตาอัปลักษณ์ที่สุดในโลก ใบหน้าของเธอมีผิวเหมือนเนื้อสด คางใหญ่ยื่นยาวจนบิดเบี้ยวจนไม่อาจจะขยับกรามใดๆ ได้ ฟันของเธอแหลมคม มีจมูกบานใหญ่ ริมฝีปากตกห้อยจนน่าเวทนายิ่งนัก แถมวัยเด็กของเธอก็เรียกว่าน่าข่มขื่น เพราะมีแต่คนรังเกียจขับไล่จนต้องหลบซ่อนตัวเองมาตลอด

. ถึงกระนั้นเจ้าตัวกลับเป็นคนมีจิตใจดี อ่อนโยนและสุภาพเป็นผู้หญิงที่น่ารักอย่างมากและไม่แปลกที่จะกลายเป้นดาวเด่นของคณะละครสัตว์ไปในที่สุด

. “สตรีผู้มีใบหน้าอัปลักษณ์ที่สุดในโลก”

. นี่คือสมญาที่คณะละครสัตว์ของเธอมอบให้ เธอทำรายได้พอสมควรจากการแสดงของเธอในแต่ล่ะคืน แถมความน่ารักและอ่อนโยนของเธอนั้นทำให้เจ้าตัวได้รับการจีบจากบรรดาชายหนุ่มมากมาย ก่อนจะลงเอ่ยแต่งงานกับเพื่อนในคณะจนมีลูกชายที่มีใบหน้าหล่อเหลาแทน

. แต่ปัญหานั้นก็คือ ลูกชายของเธอนามว่า เอลเมอร์ นั้นกลับเป็นคนที่มีใจอัปลักษณ์ต่างจากใบหน้าของเขาอย่างมากทีเดียว

. เอลเมอร์เป็นเด็กหนุ่มที่มองเห็นว่าแม่ของเขาทำอะไรได้ เขาเข้ามาเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้แม่ของเขาในขณะที่ตัวเองเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังด้วยเหตุผลว่า ดื่มสุราเมามายอย่างหนัก ความเป็นปีศาจภายใต้ใบหน้าหล่อเหลานั้นทำให้เขาทำสิ่งเลวร้ายกับแม่ของเขา

. นั่นคือการทุบตีแม่ของเขาทุกวัน

. เหตุผลของเขาที่ทุบตีแม่ของเขาก็คือ ถ้าแม่ของเขาอัปลักษณ์มากกว่านี้ รายได้จะเพิ่มขึ้นด้วยนั่นเอง แถมเขายังจัดแจงเปลี่ยนฉายาให้แม่เป็นผู้หญิงหน้าลาแทนอีกต่างหาก

. เกรซต้องเผชิญหน้ากับการทุบตีโดยลูกชายและทำร้ายอย่างหนักมาหลายปี กระทั่งในที่สุดทุกอย่างก็ยุติลงเมื่อลูกชายตัวดีของเธอหนีไปพร้อมกับเงินที่เก็บหอมรอมริบเอาไว้ทั้งชีวิต

. เกรซหัวใจสลายหมดสิ้นซึ่งกำลังใจทั้งหมดก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

. เกรซเสียชีวิตด้วยวัย 45 ปีในปี 1958

. ศพของเธอฝังอยู่ที่บ้านเกิดของเธอที่ฟลอริด้า และหุ่นจำลองร่างของเธอถูกสร้างขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ริปลีย์ในอเมริกานั่นเอง

 

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/Mafia-Sweety-1559805247664681/?fref=ts

Credit: http://board.postjung.com/982299.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...