สถานที่หลอนและลึกลับของโลกใบนี้ แค่เห็นภาพก็ทำเอาขนลุกได้แล้ว

http://www.catdumb.com/creepiest-places-777/

สถานที่หลอนและลึกลับของโลกใบนี้ แค่เห็นภาพก็ทำเอาขนลุกได้แล้ว

 

ในโลกนี้เต็มไปด้วยสถานที่มากมายที่เราไม่เคยไป บางที่เราก็ใฝ่ฝันอยากไปสักครั้งในชีวิต แต่กับบางที่เราแทบไม่อยากเหยียบเข้าไปเลย โดยเฉพาะสถานที่สุดหลอนที่จะพาไปดูในวันนี้ โดยสถานที่เหล่านี้ ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งน่ากลัวที่สุดในโลก และเต็มไปด้วยเรื่องราวชวนขนลุก จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

(อาจจะมีภาพรุนแรงหรือหลอนนิดหน่อย ทำใจให้พร้อมด้วยนะจ๊ะ)

 

1. สถานีรถไฟร้างแห่งเมือง Cincinnati รัฐโอไฮโอ

มีการพยายามที่จะสร้างระบบรถไฟใต้ดินและระบบรางในเมือง แต่การระดมทุนมีปัญหาในยุค 90 ในขณะที่สร้างเสร็จไปกว่าครึ่งแล้ว ที่นี่จึงถูกปล่อยทิ้งร้างในสภาพเช่นนี้

 

2. Akodessewa ตลาดขายหัวลิง

หัวลิงเหล่านี้ถูกนำมาใช้ประกอบพิธีทางศาสนาดั้งเดิม ของประเทศโตโก ดังนั้นลิงที่นี่จึงถูกฆ่าจำนวนมาก (อาจจะดูรุนแรง แต่เป็นความเชื่อและประเพณีของคนในท้องถิ่น)

 

โรงพยาบาลทหารเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ

เดิมนั้นใช้เป็นสถานที่รักษาทหาร แต่เมื่อค่าใช้จ่ายสูงมากขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ต้องปิดตัวลง และมีการเล่าลือในตำนานว่า ยังมีผู้ป่วยอีก 2-3 รายที่ยังอยู่ที่นี่ ไม่ยอมไปไหน ทำให้กลายเป็นสถานที่น่ากลัวขึ้นมาทีเดียว

 

เนินไม้กางเขน ที่ลิทัวเนีย

ไม้กางเขนเหล่านี้ถูกนำมาทิ้งไว้ที่นี่เป็นเวลากว่า 150 ปีแล้ว และถูกทำลายไปหลายครั้งในช่วงโซเวียตเข้าปกครอง แต่ผู้ที่มีความศรัทธาก็ได้นำไม้กางเกงกลับมาไว้ที่เดิมอีกโดยเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้ที่จากไปในสงคราม

 

เกาะ Hashima ประเทศญี่ปุ่น

เกาะร้างนอกชายฝั่งของนางาซากิ ซึ่งมีบ้านเรือนมากกว่า 5,000 หลัง และเป็นสถานที่สำคัญของการทำอุตสาหกรรมถ่านหิน จนภายหลังถูกทิ้งร้าง และกลายเป็นสถานที่ร่ำลือถึงความหลอน แต่ก็ยังมีทัวร์พาไปเยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์นี้อยู่ตลอด

 

ศุนย์บัญชาการลับของพรรคคอมมิวนิสต์ ประเทศบัลแกเรีย

ที่แห่งนี้ซ่อนอยู่ที่เทือกเขาบอลข่าน ซึ่งปัจจุบันถูกปล่อยทิ้งร้างเอาไว้

 

ปราสาทลีป ประเทศไอร์แลนด์

มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับที่นี่มากว่า 500 ปีแล้วว่า พี่น้องตระกูลหนึ่งที่ได้ครองปราสาทแห่งนี้ เกิดผิดใจกันเพราะต้องการอำนาจ ทำให้พวกเค้าสู้กันเอง จนทำให้หนึ่งในพี่น้องของเขาที่เป็นนักบวชเสียชีวิตต่อหน้าทุกคน

 

Poveglia ประเทศอิตาลี

รู้จักในนาม “เกาะแห่งภัยพิบัติ” เพราะในอดีตนันเคยเป็นที่ที่กักกันผู้ที่ป่วยเป็นโรคระบาดจำนวน 160,000 คนในปี 1793-1814 มีหลายคนตายที่นี่ แต่ก็มีบางคนที่ได้กลับบ้าน และฆ่าตัวตายในที่สุด โดยพวกเค้าว่าถูกผีจากเกาะแห่งนี้ตามหลอกหลอน

 

โบสถ์เซนต์จอร์จ ที่สาธารณรัฐเช็ก

เนื่องจากที่นี่เป็นโบสถ์ร้าง ศิลปินคนหนึ่งเกิดไอเดียอยากทำให้ที่แห่งกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการนำหุ่นมานั่งเหมือนคนอยู่ในนี้จริงๆ เห็นหลอนแบบนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนเข้ามาเที่ยวชมที่นี่ไม่น้อยเลยเหมือนกัน

 

ที่มา geeksvip

Credit: เดรทด้อมดอทคอม
5 ส.ค. 59 เวลา 03:57 3,876
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...