6 รายละเอียดน่าทึ่งในภาพยนตร์ที่เคยเกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์

บางครั้งรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในภาพยนตร์ที่เราเห็นมันอาจดูน่าเหลือเชื่อมากจนหลายเคนเข้าใจว่ามันคงไม่มีอยู่จริงในโลก แต่แท้จริงแล้วบางอย่างมันก็เป็นเรื่องจริง มีอยู่จริงและเคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์ เหมือนกับ 6 รายละเอียดเล็กน้อยในภาพยนตร์ชื่อดังเหล่านี้ 

 

1. ในซี่รีย์ Game of Thrones หลายคนคงได้ยินเรื่อง Red Wedding เป็นฉากรุนแรงที่บีบคั้นหัวใจเป็นอย่างมากและมันเคยเกิดเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันขึ้นจริง ในปี 1440 ที่ปราสาท Scotland’s Edinburgh Castle ในสก็อตแลนด์ เรียกกันว่า The Black Dinner เป็นเหตุการณ์น่ากลัวเกี่ยวกับการตัดหัวของสองสมาชิกหนุ่มแห่ง Clan Douglas

 

2. หลุมลึกจากภาพยนตร์เรื่อง 300 ได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Caeadas Chasm เป็นเหวที่ชาวสปาตันโบราณใช้โยนสิ่งที่ไม่ดีลงไปทั้งอาชญากร ทารกที่อ่อนแอเกินไปที่จะเติบโตมาเป็นนักรบ 

 

3. Star Wars เป็นทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน เกม และนวนิยายที่สอดแทรกเรื่องราวของวิทยาศาสตร์ลงไป แต่คำว่า "parsecs" ที่ใช้ในเรื่องนั้นไม่ได้ใช้ในเชิงระยะทางตามความเป็นจริง แต่เป็นชื่อเรียกหน่วยอัตรา ความเร็ว/เวลา

 

4. ช็อคโกแลตแท่ง Wonka Bars ที่ปรากฎใน Charlie and the Chocolate Factory วรรณกรรมเยาวชนสุดคลาสสิคของ Roald Dahl’s และถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เรื่อง Willie Wonka and the Chocolate Factory แน่นอนว่ามันมีบริษัทช็อคโกแลตชื่อ Wonka อยู่จริงและมีช็อคโกแลตแท่ง Wonka Bars จริงๆ อีกด้วย

 

5. ดาบในหิน เรื่องราวตำนานที่หลายคนเคยได้ยินกันและคกว่ามันอาจเป็นเพียงเรื่องเล่าเท่านั้น แต่แท้จริงแล้วมันมีอยู่จริงที่โบสถ์ Montesiepi ในเมือง Chiusdino ประเทศอิตาลี โดยเชื่อกันว่า San Galgano อัศวินหนุ่มเป็นคนปักมันลงในหิน

 

6. ราก Mandrake ที่ปรากฎในภาพยนตร์ Harry Potter และบทละครหลายเรื่องของ William Shakespeare แต่แท้จริงแล้วมันมีพืชที่ชื่อ Mandrake อยู่จริงๆ และรากของมันยังมีพิษที่ก่อให้เกิดภาพหลอนอีกด้วย และเนื่องจากราก Mandrake มีลักษณะรูปร่างคล้ายกับคนดังนั้นจึงอธิบายได้ว่าทำไมคนยุคกลางถึงเชื่อว่ามันมีผีสิงอยู่

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredomtherapy"

Credit: http://boredomtherapy.com/reality-from-fiction/?as=799
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...