7 ภาพถ่ายติดวิญญาณกับตำนานสุดหลอน..!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/ghost-picture-and-story/

คืนนี้อย่านอนคนเดียว!? 7 ภาพถ่ายติดวิญญาณกับตำนานสุดหลอน..!

 

วิญญาณตรงขั้นบันได : ในปี ค.ศ.1966 บาทหลวง ราลฟ์ ฮาร์ดี้ บันทึกภาพภายในพิพิธภัณฑ์ทางทะเลแห่งชาติกรีนวิช ประเทศอังกฤษ ในตอนนั้น ฮาร์ดี้ ได้พบกับสิ่งผิดปกติในภาพขั้นบันได นักประวัติศาสตร์เชื่อว่าวิญญาณที่พบเห็นอาจเป็นหญิงรับใช้ที่ถูกผลักตกลงมาจากที่สูงจนเสียชีวิต หลังจากนั้นก็มีรายงานพบเห็นเงาประหลาด และเสียงเดินบริเวณขั้นบันไดทิวลิปจากสต๊าฟและผู้เข้าชม

แผ่นฟิลม์ต้นฉบับถูกนำไปตรวจสอบโดยบริษัทโกดัก ยักษ์ใหญ่ด้านแผ่นฟิลม์กล้องถ่ายรูปในขณะนั้น และพบว่าไม่มีการปลอมแปลงหรือแต่งเติมภาพถ่ายแต่อย่างใด

 

วิญญาณสีขาว : ในปี ค.ศ.1975 ไดแอนน์ และ ปีเตอร์ เบอร์เธลอธ เยี่ยมชม โบสถ์วอร์สเตด ที่นอร์ธ นอร์ธฟอล์ค ประเทศอังกฤษ ปีเตอร์ถ่ายภาพภรรยาที่กำลังนั่งภาวนา หลังนำแผ่นฟิลม์ไปล้าง ปีเตอร์พบว่าภาพนี้มีบางสิ่งผิดปกติ ทั้งคู่ได้นำภาพให้บาทหลวงดู ก่อนรับรู้เรื่องตำนานวิญญาณผู้หญิงสีขาว กล่าวกันว่าเธอเคยมีชีวิตอยู่เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว

 

วิญญาณแม่ที่เบาะหลัง : ในปี ค.ศ.1959 ขณะที่ มาเบล ชินเนรี เยี่ยมชมหลุมฝั่งศพของแม่ เธอได้ถ่ายภาพหลุมฝังศพของแม่ไม่กี่ภาพ และนำกลับไปให้สามีที่นั่งรออยู่ในรถ ตอนนั้นเธอคิดว่าสามีอยู่ในรถคนเดียว เมื่อนำแผ่นฟิลม์ไปล้าง ทั้งคู่พบว่ามีเงาดำลึกลับใส่แว่นนั่งอยู่เบาะหลังของรถ มาเบลรับรู้ในทันทีว่านั่นคือแม่ของเธอเอง!

 

วิญญาณลูกจ้างเฮี้ยน : ในเดือนธันวาคม ค.ศ.1924 ขณะที่ลูกจ้างหนุ่มสองคนของ S.S. Watertown กำลังทำความสะอาดถังน้ำมันบนเรือข่นสงสินค้าอยู่นั้น พวกเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุก๊าซรั่วไหล แต่นี่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่จะมีใครได้เห็นลูกจ้างทั้งสองอีก ในวันรุ่งขึ้น ก่อนตะวันตกดิน มีรายงานพบเห็นใบหน้าของผู้เสียชีวิตทั้งสองบนคลื่นทะเลเป็นเวลา 10 วินาทีก่อนจางหายไป อีกไม่กี่วันต่อมา ลูกเรือรายงานว่าพบกับใบหน้าของลูกเรือที่เสียชีวิตบนพื้นน้ำ ติดตามมากับเรือ!

 

วิญญาณนายทหารเก่า : นี่ถือภาพถ่ายที่ถ่ายไว้ในปี ค.ศ.1891 ที่ห้องสมุดของลอร์ดคอมเบอร์เมียร์ ระหว่างงานศพของลอร์ดคอมเบอร์เมียร์ สังเกตให้ดีจะพบกับชายสูงวัยคนหนึ่งนั่งบนเก้าอี้ทางซ้ายของห้อง เชื่อกันว่านี่อาจเป็นวิญญาณของลอร์ดคอมเบอร์เมียร์ ลอร์ดคอมเบอร์เมียร์เป็นผู้บัญชาการหน่วยทหารม้าอังกฤษช่วงต้นยุค 1800 และเข้าร่วมในการรบต่าง ๆ ลอร์ดคอมเบอร์เมียร์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุตกรถม้า

 

วิญญาณผีเด็กเฮี้ยนบนทางรถไฟ : ทางรถไฟทางใต้ของเมืองซาน อันโตนิโอ รัฐเท็กซัส คือจุดที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง และรายงานผู้เสียชีวิตที่พบส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักเรียนและเด็ก มีเรื่องเล่าว่าวิญญาณเด็ก ๆ ที่เสียชีวิตจะคอยขัดขวางไม่ให้รถของผู้คนเดินทางผ่านทางรถไฟไปได้ เพื่อยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องโกหก กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเลยอาสามาถ่ายภาพนี้ขึ้นมาเพื่อพิสูจน์ว่าทางรถไฟสายมรณะแห่งนี้มีผีจริง

…จากภาพคือวิญญาณของเด็กถือตุ๊กตาหมีที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้เสียชีวิตตรงทางรถไฟเฮี้ยนที่ว่า

 

วิญญาณสีชมพูในคฤหาสน์ร้าง : ภาพถ่ายดังกล่าวถ่ายขึ้นขณะการสำรวจในคฤหาสน์โอแฮร์ ในเมืองกรีนแคสเซิล รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา คฤหาสน์หลังนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 18 โดยครอบครัวโอแฮร์ จากภาพคือวิญญาณสีชมพูของหญิงสาว ปรากฎตัวแตกต่างกันในแต่ละเฟรม เชื่อกันว่าวิญญาณดังกล่าวอาจเป็น แมรี สมาชิกของครอบครัวโอแฮร์

 

ที่มา : IndexSe7en

Credit: ยักไหล่ดอดคอม
3 ส.ค. 59 เวลา 03:51 2,285
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...