สามีภรรยาดวงดีประมูลโซฟามา 200 บาท แต่กลับเจอ"เครื่องประดับเพชร"ซุกซ่อนอยู่ภายในเกือบสองแสนบาท

เรื่องราวความโชคดีของสองสามีภรรยาที่เปิดเผยผ่านรายการ The Antiques Roadshow โดย Angela Milner-Brown ภรรยาวัย 50 ปี และ Angus Milner-Brown สามีวัย 47 ปี ซึ่งเมื่อ 10 ปีก่อนทั้งสองคนประมูลโซฟาตัวหนึ่งมาได้ในราคาเพียง 5 ยูโร (ประมาณ 200 บาทเท่านั้น) จากนั้นก็นำมาวางเก็บไว้ในห้องใต้ดินนานนับสิบปี

โดยที่ Angela ผู้เป็นภรรยาไม่เคยรับรู้มาก่อนเลยว่า โซฟาตัวนี้ซุกซ่อนสมบัติมีค่าไว้เป็น "เครื่องประดับเพชร" ที่มีมูลค่า แต่ Angus สามีของเธอรู้มาตลอดเพราะเขาเคยบังเอิญไปพบเข้า ซึ่งการที่เขาค้นพบเพชรในโซฟานั้นเขาไม่ได้ตั้งใจจะปกปิดภรรยาแต่อย่างใด เพียงแต่เขาตั้งใจจะเก็บความลับไว้เพื่อทำให้มันโรแมนติก โดยนำเครื่องประดับเพชรที่เขาเจอนั้นมามอบให้ภรรยาในวันสำคัญต่างๆ ทีละชิ้น

โดยวันอีสเตอร์เขามอบของขวัญให้เธอเป็น "เข็มกลัดเพชรรูปดอกไม้" ต่อมาวันวาเลนไทน์เขาก็มอบ "ต่างหูเพชร" ให้เธอ และล่าสุดในวันครบรอบแต่งงานที่ผ่านมาเขาก็มอง "แหวนเพชร" ให้กับเธอ 

และไม่น่าเชื่อเพราะหลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการประเมิณมูลค่าของเครื่องประดับเพชรต่างๆ นั้น ก็พบว่ามันมีค่าถึง 5,000 ยูโรเลยทีเดียว (ประมาณ 190,000 บาท) เป็นการลงทุนที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว ซื้อโซฟามาสองร้อย แต่กลับได้คืนเกือบสองแสน คุ้มยิ่งกว่าคุ้มเสียอีก

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "telegraph"

Credit: http://www.telegraph.co.uk/news/2016/07/31/cash-in-the-attic-diamond-jewellery-worth-5000-found-in-dusty-ol/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...