ไม่ต้องฟ้องร้องให้วุ่นวาย 'เรือนหอแยกชิ้นได้' สำหรับคู่ที่มีแนวโน้มหย่าแน่นอน!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/concept-divorcing-couples-floating-home/

ไม่ต้องฟ้องร้องให้วุ่นวาย ‘เรือนหอแยกชิ้นได้’ สำหรับคู่ที่มีแนวโน้มหย่าแน่นอน!

 

คงต้องยอมรับกันแบบดาร์คๆ ว่ามันมีอยู่จริง กับความคิดที่ว่า “อะไรพังก็ทิ้งไป ซื้อใหม่ง่ายกว่า” ซึ่งนอกจากวัตถุสิ่งของแล้ว บางครั้งมันยังครอบคลุมไปถึง “ชีวิตคู่” อีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันแนวโน้มปัญหาการหย่าร้างของคู่สามีภรรยามีอัตราสูงขึ้น ยิ่งหากคู่รักคู่ไหนไม่มีโซ่ทองคล้องใจด้วยแล้ว การจบปัญหาระหว่างคนสองคนก็อาจง่ายขึ้นไปอีกขั้น แต่ใช่ว่าการไม่มีลูก จะทำให้ทุกอย่างจบลงด้วยความเข้าใจ เพราะอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คู่สามีภรรยาต้องเปลี่ยนสถานะจากคู่ครองคนรัก ไปเป็น “โจทก์-จำเลย” นั่นก็คือปัญหาการแบ่งสินสมรส

ปัญหาการแบ่งสินสมรส เคยถูกนำเสนอเป็นข่าวดังไปทั่วโลกในปี 2014 เมื่อสามีหนุ่มชาวเยอรมันรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอการจัดการแบ่งสินสมรสคนละครึ่งกับภรรยา ที่อยู่กินด้วยกันมา 12 ปี โดยพ่อหม้ายหมาดๆ รายนี้ได้บรรจงตั้งกล้องแล้วนำสิ่งของต่างๆ ที่เคยร่วมสร้างกันมา “หั่นครึ่ง” แล้วส่งให้อดีตภรรยา ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ ทีวี โน้ตบุ๊ก ไอโฟน 5 และรถยนต์ ฯลฯ

 

และเพื่อตอบโจทย์สำหรับปัญหาสำหรับคู่รักที่อยากจบสวยกว่าคู่รักคู่ดังกล่าว OBA Studio บริษัทสร้างบ้าน ในประเทศเนเธอร์แลนด์ จึงส่งโปรเจคต์คูลๆ อย่างบ้านลอยน้ำ Prenuptial Housing เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า “สามีภรรยาที่มีแนวโน้มหย่าร้าง”

ซึ่งความพิเศษของบ้านหลังนี้ก็คือ มันถูกออกแบบมาให้แยกออกเป็น 2 ส่วนได้ หากวันใดวันหนึ่งเกิดอยากจะเลิกกันขึ้นมา ก็สามารถแบ่งบ้านกันไปคนละครึ่ง โดยไม่ต้องเสียอารมณ์ เสียเงิน เสียเวลา ไปฟ้องร้องกันให้ยุ่งยาก

 

หรือถ้าวันดีคืนดีต่างฝ่ายเกิดปรับความเข้าใจกันได้แล้ว และอยากกลับมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอีกครั้ง ก็แค่นำชิ้นส่วนที่เคยถูกแบ่งออกเป็น2 กลับมาต่อกันเหมือนเดิม

แค่เนี๊ยะ ก็วิน-วิน ด้วยกันทั้งสองฝ่าย …เจ๋งมั้ยล่ะไอเดียนี้ !!!

 

ที่มา : jewelwpg. com / dezeen. com

Credit: https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/concept-divorcing-couples-floating-home/
2 ส.ค. 59 เวลา 05:41 772
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...