ชาวบ้านค้นพบปลาหน้าตาประหลาด คาดว่าน่าจะเกิดจากการกลายพันธ์ุ

 

                         เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ mirror.co.uk ได้เผยแพร่เรื่องสุดประหลาด เมื่อนักตกปลาชาวรัสเซียกลุ่มหนึ่ง สามารถตกปลาชนิดหนึ่งได้ในแม่น้ำ Karma ประเทศรัสเซีย  ซึ่งปลาตัวดังกล่าวมีลักษณะที่ดูน่ากลัว ลำตัวสีดำ มีเขี้ยวยาวแหลมเหมือนปลาปิรันย่า และมีความยาวของลำตัวยาวถึง 20 เซนติเมตร หนึ่งในกลุ่มนักตกปลาได้บอกว่าเขาแค่ใช้ไส้เดือนธรรมดาๆในการเป็นเหยื่อล่อเท่านั้น ไม่ได้ใช้เทคนิคที่พิเศษใดๆทั้งสิ้น แต่อยู่ๆก็มีปลาหน้าตาประหลาดตัวนี้ติดเบ็ดขึ้นมา ซึ่งต่างคนก็ต่างหาคำตอบไม่ได้เหมือนกันว่ามันคือปลาพันธุ์อะไรกันแน่ แต่ที่แน่ๆเลยก็คือมันแลดูน่ากลัวพอสมควรเลยทีเดียว

                    แต่จากการคาดคะเนเบื้องต้นของกลุ่มนักตกปลา คาดว่าปลาตัวนี้น่าจะเป็นปลาพันธุ์ Chinese sleeper ปลาน้ำจืดชนิดหนึ่งจากฝั่งเอเชียตะวันออก โดยจากการรายงานของสื่อท้องถิ่นพบว่าปลาชนิดนี้ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี 1940 แต่ส่วนใหญ่มันจะถูกนำไปไว้ที่พิพิธภัณฑ์มากกว่า และบางส่วนก็อาจจะมีชาวบ้านเอาไปเลี้ยงบ้าง แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยมันลงแม่น้ำไป เพราะเมื่อมันตัวใหญ่ขึ้นมันก็คงจะสามารถดูแลตัวเอกได้ตามระบบธรรมชาติของตัวเอง 

                    จากข้อมูลของชาวบ้านคนอื่นๆหลายๆคนกลับมองว่าจริงๆแล้วปลาตัวนี้คือปลาปิรันย่าสายพันธุ์หนึ่งหรืออาจจะเป็นปลาที่กลายพันธ์ุมาจากปลาไหลยุโรปก็เป็นได้  ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้นก็ยังไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนใดออกมาอธิบายข้อมูลเลยแม้แต่น้อย และก็ยังไม่มีข้อมุลว่าปลาประหลาดตัวดังกล่าวจะถูกนำไปดำเนินการอย่างไรต่อบ้าง 

 

ภาพและข้อมูลจาก mirror.co.u

Credit: http://www.mirror.co.uk/news/weird-news/terrified-fishermen-catch-bizarre-mutant-8409020
27 ก.ค. 59 เวลา 15:00 2,380 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...