15 เครื่องทรมานโหดของยุโรป

 


15 เครื่องทรมานยุโรป

 

                ยุโรปยุคมืดในช่วงศตวรรษที่ 14 นี้น่ากลัวแท้ๆ ไม่ว่าจะสงคราม โรคระบาด ล่าแม่มด และการสอบสวนที่ไม่เป็นธรรมต่างๆ นาๆ และสิ่งที่เราได้รู้ก็คือเครื่องทรมานชนิดต่างๆ ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อทรมานเหยื่อผุ้บริสุทธิ์โดยเฉพาะที่ดูแล้วมันช่างน่า กลัวและสยอดสยองจริงๆ  

                พอดีได้อ่านการ์ตูนเรื่อง BERSERK เล่มประมาณ 18 นี้แหละ เป็นตอนที่โอ้...สะใจคนซาดิสต์จริงๆ การทรมานที่ช่างน่ากลัว เลยไปค้นหาเครื่องทรมานเหล่านี้ดู พบว่ามีเยอะนะเนี้ย แต่ละอย่างนี้แค่เห็นก็ขอตายดีกว่าจะอยู่ให้ทรมานดีกว่า

 

(เกรียมโดยอริสโต เติ้ล ปรสิต ปอตุกีส)

http://en.wikipedia.org/wiki/Category:Torture_devices

http://www.the-night.net/torture/index.html

ดูเพิ่มที่ http://board.art2bempire.com/index.php?topic=99701.0

 

                ม้า ไม้ (Wooden Horse)

               

                เป็น อุปกรณ์ทรมานของยุโรป(นอกจากนี้ยังใช้ในอาณานิคมของอเมริกา)เหมือนกัน มีรูปร่างลักษณะเหมือนม้านั่งมีสี่ขาทำด้วยเหล็ก เพียงแต่ที่ต่างตรงที่ด้านบนนั้นรูปร่างจะเหมือนปรึซึมยาวสามเหลี่ยมนอนด้าน ข้าง(ดูรูปเอาเถอะบรรยายไม่ออก)มองจากด้านข้างจะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าแต่ ถ้ามองอีกด้านมันจะดูน่ากลัวมากเพราะเป็นรูปสามเหลี่ยมที่แหลม เวลาทรมานก็ดูภาพแล้วกัน โอ้เห็นแล้วเสียว(ในหลายๆ ความหมาย) แต่ก่อนจะให้ขาเหยื่อจะต้องโดนถ่วงน้ำหนักเพื่อไม่ให้หนีออกจากเครื่องทรมาน นี้ได้และเมื่อนั่งตอนแรกๆ จะไม่เท่าไหร่แต่นานๆ ไป ด้วยน้ำหนักของร่ายกายและที่ถ่วงขาเหยื่อทั้งหลาย(ส่วนมากจะใช้กับผู้ชาย) จะโอดอวยเพราะความเจ็บปวดเพราะเจ็บอวัยวะเพศ และปัจจุบันนี้เครื่องทรมานไม้ม้าถูกนำไปใช้ในสถานบังเทิงสำหรับชาวซาดิสต์ โดยเฉพาะ(เห็นในการ์ตูนง่ะ)

 

                การหมุน(ทรมาน) (Whirligig (torture))

               

                การหมุนไปหมุนมาก็เป็นการลงโทษและทรมานอีกแบบเหมือนกันส่วนมาก อุปกรณ์ชนิดนี้ถูกนำมาใช้กับทหารในประเทศอังกฤษ โดยเขาจะมีอุปกรณ์หนึ่งที่รูปร่างเหมือนกรงขังแต่เป็นทรงกลมและสามารถหมุนไป หมุนมาได้คล้ายๆ กับม้าหมุน โดยเวลาใช้ก็จับเหยื่อมาขังจากนั้นก็ทำการหมุนๆ จนเหยื่อคลื่นไส้อาเจียนรุนแรง

 

                เล็บ แมวเท้าสัตว์ (A Cat’s Paw)หรือ Spanish Tickler

               

                เป็นเครื่องทรมานแถบสเปน รูปร่างก็เหมือนตามชื่อแหละ “เล็บแมว” มีสี่เล็บ อุปกรณ์นี้เวลาใช้ก็เหมือนอาวุธบัลล็อกในสตรีทไฟเตอร์ 2 ที่ใช้ฉีกเนื้อของเหยื่ออย่างช้าๆ  ลอกหนังแล้วปิด กระดูก หรือจะข่วนหน้า ช่องท้อง, หลัง, แขน, หน้าอก ก็ได้ ตามใจผู้คุมฮ่าๆ

 

                เลื่อย (The Saw)

                ดูกี่ทีก็ไม่น่าจะใช่ เครื่องทรมาน ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล( II  Samuel  12:31 **)ได้กล่าวถึงเครื่อง ทรมานชนิดนี้ว่าใช้สำหรับทรมานทั้ง ผู้ชาย,ผู้หญิง และเด็ก นอกจากนั้นก็มีการ ใช้อุปกรณ์ชนิดนี้ในสเปน,อังกฤษ, ฝรั่งเศสใช้ผู้หญิงที่ต้องสงสัยว่าเป็นแม่มด และที่เยอรมันใช้สำหรับปราบพวกชาวนาชาวไร่ที่กล่าวหาว่าเป็นกบฏ ซึ่งดูจากภาพก็ไม่ต้องอธิบายมากก็ได้มั้งว่ารูปร่างมันเหมือนเลื่อยสำหรับ ใช้สองคนเหมือนบ้านเราเพียงแต่เขาจะเปลี่ยนจากเลื่อยไม้มาเลื่อยคนเท่านั้น โดยวิธีใช้ก็จับเหยื่อห้อยหัวและอ้าหว่างขาออกเหมือนภาพ จากนั้นก็ใช้เลื่อยผ่าหว่างขาให้แยกจากนั้นก็เลื่อยไปเลื่อยเหมือนทำกับท่อน ไม้(เหยื่อจะทรมานมากเพราะเลือดไหลย้อยจนแทบหมดสติ) มาจนกระทั้งหยุดที่ส่วนของหน้าอก(หรือจะทำให้เหยื่อตายก็ได้ตามใจ) เพราะจุดประสงค์คือไม่ให้เหยื่อตายแต่ต้องการให้เหยื่อทรมานตายอย่างช้าๆ มากกว่า

 

                สต็อก หรือที่ขื่อคอ (The Stocks or Pillory)

                 
                รูปร่างแบบนี้คงเห็นในการ์ตูนจนไม่ต้องบรรยายแล้วมั้ง (เรื่องของเรื่องข้อมูลหายขอเกรียมจากการ์ตูนละกัน) ที่จริงอุปกรณ์นี้ไม่ใช้ทรมานนะ แต่ออกแนวคุมขังมากกว่า ซึ่งอุปกรณ์ใช้มากในอังกฤษ โดยอดีตที่ผ่านมามีผู้ที่ใช้บริการเครื่องนี้มากมาย วิธีใช้ก็ลากเหยื่อมาและเอามือและขาสอดที่รูที่เครื่องนี้กำหนดและล็อกเพื่อ ไม่ให้เคลื่อนไหวได้ จากนั้นก็เอาไปเดินขบวนให้ประชาชนปาผักเล่นๆ ก็ได้ หรือเอาไปตากแดดให้เสียเหงื่อเมื่อยมือและเท้าเล่นๆ หรือจะให้ประชาชนคนดูมาแหย่ ตบ หรือปาของ หรือจะปัสสาวะก็ได้นะก็ตามใจ แต่ที่ร้ายสุดคือผู้คุมนี้สิมักเอาหม้อน้ำเดือดมาใส่เข้าไปในปากของเขา, หู, จมูก และผม หรือเลวกว่านั้นอาจจะโดนทุบ, ตี, เผา, ตัดแขนตัดขา!!

 

                เครื่อง ชำแหละหน้าอก(A Breast Ripper)

               

                เป็น เครื่องทรมานที่ใช้ในเยอรมันและฝรั่งเศส โดยใช้ลงโทษกับผุ้หญิงที่นับถือศาสนานอกรีต, พูดสบประมาท, เป็น ชู้, ชักจูงการทำแท้ง, ใช้ เวทมนต์เกี่ยวกับกาม และอาชญากรรมอื่นๆ โดยอุปกรณ์ชนิดนี้ก็ใช้ตามชื่อของมันนั้นแหละคือใช้เล็กบนเครื่องมือนั้นฉีก หน้าอกที่เปลือยเปล่าของผู้หญิงอย่างช้าๆ โอ้ว้าว จากนั้นก็สาดน้ำเกลือหรือน้ำเดือดก็ได้ โอ้.....แสบจ็บเป๋ง

 

                โซ่หรือไม้นวดข้าว (Chain Sourges or Chain Flails)                  
                 คอ M หรือคอการ์ตูนทั้งหลายดูก็ไม่ต้องเล่าอะไรมากก็ได้มั้ง(การ์ตูน เรื่องรุคิรุคิจอมมารแบบนี้ก็มีด้วยก็เห็นเครื่องมือชนิดนี้ด้วยนะ เหอๆ) ซึ่งมีหลายแบบหลายออฟชั่น เช่นหัวไม้เป็นแซ่, โซ่, โซ่หนาม หรือลูกตุ้ม ซึ่งนิยมใช้ในยุโรปในศตวรรรษที่ 14 เวลาใช้ก็โครตง่าย ก็แค่ใช้เครื่องมือนี้ฟาดแรงๆ บนตัว, หลังอันเปลือยเปล่าของเหยื่อให้เจ็บหนักๆ ซึ่งปัจจุบันคอซาดิสต์จะชอบเครื่องนี้มากๆ จนมาใช้บริการบ่อยๆ

 

                เข็มขัด ของนักบุญ Elmo (Saint Elmo’s Belt)

               

                แหล่ง กำเนิดของอุปกรณ์ชนิดนี้ไม่แน่นอน แต่มีการสันนิษฐานว่ามาจากการความตายที่ทุกข์ทรมานของ St  Erasmus ( หรือ Elmo ) ในa.D  303  เวลาใช้ก็เหมือน เข็มขัดใส่ที่เอวเหยื่อล็อก และเข็มที่อยู่บนเข็มขัดนี้ก็จะทิ่มแทงเอวเหยื่อจนเจ็บปวดทรมาน

 

                การ แขวงกรง(Cages)

               

                โอ้........ ถือได้ว่าเป็นแฟชั่นฮิตในยุโรปในศตวรรรษที่ 14 ก็ว่าได้ โดยเครื่องทรมานชนิดนี้จะเหมือนเครื่องประดับสถานส่วนมากใช้ในเยอรมันและ เกือบทุกประเทศในยุโรป  โดยเวลาใช้ก็จับเหยื่อมาขัง ตะแลงแกงเหล็ก(หรืออาจจะเป็นเสื้อคลุม)ซึ่งมีหลายแบบ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือมันแคบมากๆ หรือไม่ก็พอดีตัวก็ว่าได้ จากนั้นก็เอาไปมาตั้งที่สูงๆ ให้คนอื่นได้เห็น โดยตั้งตามสถานที่ต่างๆ เช่น ในเมือง, ชานเมืองมากมายเหล็ก , นอกศาลากลางจังหวัด, ราชวังโบสถ์ใหญ่ และกำแพงเมือง การแกว่งไปแกว่งมาก็ช่วยล่อให้นกกามาจิกเหยื่อให้เจ็บเล่นๆ แต่ที่ร้ายกว่านั้นการทรมานชนิดนี้จะตายทรมานช้าๆ เพราะขาดน้ำขาดอาหารและการดาดแดดตามลมนานๆ

 

                วัวกระทิงทองเหลือง(Brazen_bull)

               

                มีหลายชื่อเรียกเช่น วัวกระทองทอง สัมฤทธิ์(The Bronze Bull)หรือ  วัวกระทะเกาะซิซิลี(Sicilian Bull)เป็น อุปกรณ์ทรมานที่เก่าแก่ในประเทศกรีกแห่งกรุงเอเธนส์ โดยกษัตริย์ได้คิดค้นประดิษฐ์ชนิดนี้ขึ้นเพื่อลงโทษคนที่ผิดมีความทางอาญา ซึ่งอุปกรณ์นี้มีรูปร่างเหมือนวัวตัวผู้แต่ข้างในกลวงสามารถใส่คนหนึ่งได้ และทำโดยทองเหลืองซึ่งสามารถอมความร้อนได้ดี เวลาจะใช้ก็เอาคนมาใส่ในตัววัวและปิดขังล็อกไม่ให้เหยื่อเปิดออกมาได้ จากนั้นก็เอาไปลนกับไฟ ด้วยการที่มันทำทองเหลืองทำให้มันร้อนเร็วมาก เหยื่อจะร้องอย่างโหยหวนและขาดใจตายเพราะความร้อนนี้เอง และเชื่อหรือไม่บุคคลที่ถูกเครื่องนี้ทรมานส่วนใหญ่จะเป็นพวกคริสเตียนและ ศาสนาคริสต์ทุกนิกาย โดย นักบุญ Eustace ก็ถูกเครื่องทรมานนี้ย่างพร้อมกับ กับภรรยา และลูกมาแล้ว

 

                ตัด ด้วยล้อ(Breaking with the Wheel)

                [The 
Wheel]

                ใครอ่านการ์ตูนเรื่อง BERSERK ก็คงเดาภาพได้ เป็นการลงโทษที่ทรมานโหดร้ายชนิดหนึ่งในยุโรป ส่วนมากมักทำในเยอรมัน ในศตวรรษที่ 18 ซึ่งบางครั้งจะใช้ดอกจันทน์เทศแทนล้อ แต่ก็ลงโทษก็คล้ายๆ กันแหละคือลากเหยื่อมามัดกับล้อและผูกให้แน่นจากนั้นเพชฌฆาตจะตัดหรือ ทุบอวัยวะต่างๆ คือข้อมือ, ศอก,ไหล่, ข้อเท้า, เข่า,แขน,ขา และตะโพก เหยื่อจะส่งเสียงร้องกรี๊ดก็อย่าให้สนใจ ทำต่อไปแต่หลีกเลี่ยงไม่ให้เหยื่อตาย จากนั้นก็นำมาแขวงสูงๆ โดยให้เหยื่อนอนอยู่บนล้อแนวนอน เหมือนกับรูปเป็นอันเสร็จพิธี แต่เหยื่อก็ยังพบเหตุการณ์ต่างๆ อีกไม่ว่าจะแสงแดดที่ส่องมาอย่างแรงกล้า แต่ที่ร้ายที่สุดคืออีกาที่ลงมาเพื่อฉีกทึ้งเศษเนื้อของเหยื่อ การจิกลูกตา และความเจ็บปวดที่ยาวนานก่อนที่จะตาย

 

                เข็มขัดบริสุทธิ์ (The Chastity Belt)

               

                ดูๆ ไปก็เหมือนกางเกงในแบบใหม่ในปัจจุบันนะเนี้ย กับเครื่องมือทรมาน(หรือเปล่า) พูดไม่ออก คงประมาณว่ากางเกงในป้องกันการข่มขืนนะ แบบว่าสมัยก่อนผู้หญิงมักหลายใจเยอะ และโดนข่มขืนเยอะเช่นกัน ทำให้ชายที่ห่วงเมีย, ห่วงลูกสาวบังคับให้ผู้หญิงสวมใส่อุปกรณ์นี้กันไม่ให้มีชู้หรือโดนข่มขื่น โดยให้ผู้หญิงใส่เหมือนสวมกางเกงในและด้วยโครงสร้างของอุปกรณ์เครื่องนี้จะ ทำให้อวัยวะเพศและช่องคลอด รูก้น ปิดหมด จากนั้นก็ล็อก เออ....เวลาปวดฉี่ ปวดอึนี้คงทรมานน่าดู อีกทั้งเกิดกุญแจหายนี้คงซวยน่าดู


                Branks or Scold’s Bridles

                อุปกรณ์ทรมานเหล่านี้ มีหลายแบบอย่างน่ามหัศจรรย์ เช่นแบบปิดปาก แบบมีเหล็กมีเข็มอยู่ภายใน แบบปิดหน้า แบบปิดตา มีกระดิ่งติด ซึ่งรูปร่างเหมือนหมวกเหล็ก จนเหมือนกับว่าเป็นศิลปะมากกว่าเครื่องมือทรมานเสียอีก และเชื่อหรือไม่ว่านี้ไม่ใช้เครื่องทรมานที่ใช้ทรมานกับพวกนักโทษ แต่ใช้สำหรับสามีลงโทษเมียมากกว่า แบบว่าในยุโรปสมัยก่อนนั้นผู้หญิงค่อนข้างต่ำต้อยเมื่อเทียบกับผู้ชายมี กฎหมายและประเพณีหลายๆ อย่างที่ไม่เป็นธรรมกับผู้หญิง สำหรับเครื่องมือนี้ใช้ลงโทษผู้หญิงในหลายๆ แบบ เช่นแบบสำหรับไม่ให้ผู้หญิงพูด หุบปาก ใช้สำหรับโบสถ์ที่ต้องการความสงบ“ให้เงียบในโบสถ์”หรือ ผู้หญิงที่มีอารมณ์ดุร้ายก็ใช้ได้เหมือนกัน  ก่อนที่ จะมีการพัฒนาเพิ่มความรุนแรงขึ้นเช่นมีการติดเดือยแหลมให้ทิ่มแทงลิ้น, หรือติดเพื่อให้ขายหน้าเวลานำไปเดินผ่านถนน

 

                Schandmantel

               

                มีหลาย ชื่อเรียกเช่น เสื้อคลุมของความอับอาย(coat of shame )" หรือ"ถังรูปทรงกระบอกของความอับอาย(barrel of shame)" เป็นอุปกรณ์ทรมานที่นำมาใช้นำศตวรรษที่ 13(หยวนๆ หน่อยนะดู 14 เยอะแล้ว) รูปร่างเหมือนโอ่งมังกรทำจากไม้สลักลวดลายสวยงามแต่มีน้ำหนักมาก เวลาใช้ก็เหมือนสวมตุ๊กตาสัตว์แหละ นำเหยื่อมาสวมอุปกรณ์นี้แล้วล็อก เพื่อไม่ให้เหยื่อถอดออกจากนั้นก็ไปเดินต่อหน้าฝูงชนเพื่อให้อับอาย ดูหมิ่น ทำให้ขายหน้า และให้ขว้างผักเน่า ซึ่งถูดถูกลงโทษส่วนมากจะเป็นโสเภณี  

 

                ลูก สาวของคนเก็บขยะ (Scavenger's daughter)

               

                เป็นเครื่องมือของทรมานในสมัยกษัตริย์เฮนรี VIII มีลักษณะเป็นชั้นโลหะที่รูปร่างโครง ค้ำตรงรูปตัว ? หรือ V เวลาใช้ก็จับเหยื่อมาล็อกแบบภาพ ซึ่งจะบังคับให้เหยื่อนั่งคุกเข่าในตำแหน่งที่บังคับ และมันจะบีบย่อร่างของเหยื่ออย่างทรมาน

Credit: http://writer.dek-d.com/
15 มิ.ย. 53 เวลา 23:19 2,652 4 22
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...