ตระการตา! ภาพทางช้างเผือกเหนือท้องฟ้าเยลโลว์สโตนสวยงามอัศจรรย์

เว็บไซต์ boredpanda ได้เผยแพร่ชุดภาพของทางช้างเผือกที่ถูกถ่ายทำเหนือท้องฟ้าของอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ซึ่งเป็นผลงานของช่างภาพชาวสหรัฐฯ ชื่อ David Lane ภาพชุดนี้ Lane ต้องใช้เวลากว่า 4 เดือนในการถ่ายภาพอันสุดมหัศจรรย์นี้ และเขาก็ภาพที่สุดแสนจะประทับใจ รวมถึงคนที่ได้ชมด้วย

การถ่ายภาพกลางคืนนั้น คุณจะต้องมีความรู้ทางเทคนิคมากพอสมควร ทั้งในเรื่องของแสง ความอิ่มตัวขอท้องฟ้าตอนกลางคืน บรรยากาศ และคุณจะต้องเพิ่มความอิ่มตัวเข้าไปอีก 10%

 

ภาพถ่ายบางภาพนั้น Lane ต้องใช้เวลาในการถ่ายภาพหลายๆ ภาพ เพื่อที่จะสามารถเลือกรูปที่ดีและต้องการที่สุดเพียงไม่กี่รูปเท่านั้น การออกไปถ่ายภาพของทางช้างเผือกเหนือท้องฟ้าเยลโลว์สโตนนี้ Lane ต้องขับรถ 20 – 30 ไมล์ จากตัวเมืองขึ้นไปบนเขาของอุทยานในตอนกลางคืน และภาพที่ถ่ายออกมาได้นั้นต้องบอกว่ามัน อัศจรรย์ยิ่งนัก เหมือนกับว่ากาแลคซี่นั้นอยู่ภายในโลกของเราเลยหล่ะครับ

 

สำหรับทางช้างเผือกนั้น เป็นดาราจักรที่มีระบบสุริยะรวมถึงโลกของเรารวมอยู่ด้วย เมื่อเรามองท้องฟ้าในยามค่ำคืน จะเห็นทางช้างเผือกนี้ปรากฏเป็นแถบขมุกขมัวคล้ายเมฆของแสงสว่างสีขาว โดยแสงดังกล่าวเกิดจากดาวฤกษ์จำนวนมากภายในดาราจักร มีรูปร่างคล้ายกับแผ่นจาน สำหรับส่วนที่สว่างไสวที่สุดในทางช้างเผือกนั้นอยู่ในกลุ่มดาวคนยิงธนู ซึ่งเป็นทิศทางที่พาเราไปยังใจกลางดาราจักรนั่นเองครับ

 

เหมือนที่โกโบริบอกอังศุมาลิน “ฉันจะรอเธออยู่ที่ทางช้างเผือก” เพราะมันสวยอย่างนี้นี่เอง โกโบริ ถึงไปรออยู่ที่นั่น อิอิ

ที่มา : boredpanda

ขอบคุณที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/ตระการตา-ภาพทางช้างเผือกเหนือท้องฟ้าเยลโลว์สโตนสวยงามอัศจรรย์.html

Credit: http://board.postjung.com/978296.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...