RICE TERRACES คอนเซปท์ตึกที่รวมเอาความทันสมัยและธรรมชาติไว้ด้วยกัน

คือภาพ คอนเซปท์ของตึกสูงระฟ้า ชื่อว่า Rice Terraces ผลงานการออกแบบของ Studio Cachoua Torres Camilletti ที่ได้แนวคิดมาจากการที่มนุษย์เรานั้นจะอยู่รอดก็ด้วยอาหาร ดังนั้นจึงได้มีการคิดค้นสร้างตึกที่สามารถ เป็นที่อยู่อาศัยพร้อมกับเป็นแหล่งผลิตอาหารได้ในที่เดียวกัน

 

โครงสร้างของตึกถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ภายนอกนั้นได้รับการตกแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยไม้เลื้อยต่างๆ โดยในฝั่งของตึกที่ใหญ่กว่าจะเป็นในส่วนของการพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศที่ทำงาน ห้างสรรพสินค้าหรือ ความบันเทิงมากมาย ส่วนอีกฝั่งของตึกนั้นจะใช้เป็นที่พักอาศัย มีห้องโถงขนาดใหญ่ โดยตึกทั้งสองฝั่งจะมีสะพานเชื่อมเข้าหากันให้สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวก

 

ในส่วนบนสุดของดาดฟ้าตึก มีระบบกักเก็บน้ำฝนที่สามารถช่วยให้ผู้อยู่อาศัย ทำนาบนตึกกันได้เลย ไม่เพียงแต่ผืนนาเท่านั้น ยังมีบ่อเลี้ยงปลาอีกด้วย สำหรับระบบพลังงานในตึกนี้ ได้รับการออกแบบมาให้ใช้พลังงานจากเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่อยู่ในชั้นใต้ดิน ใช้กันไม่มีวันหมดเลยทีเดียว

 

นับว่าเป็น คอนเซปท์ของตึกที่มีความคิดสร้างสรรค์ และก้าวไกลจริงๆครับ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีความเป็นไปได้เลยทีเดียว สำหรับตึกสุดล้ำแห่งนี้ แต่มันคงต้องใช้งบประมาณอย่างมหาศาล ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นตึกแบบนี้จริงๆก็เป็นไปได้ครับ

 

ที่มา : businessinsider

ขอบคุณที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/rice-terraces-คอนเซปท์ตึกที่รวมเอาความทันสมัยและธรรมชาติไว้ด้วยกัน.html

Credit: http://board.postjung.com/978254.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...