เตือน ! อาการโรคมือเท้าชาแบบต่างๆ สัญญาณเตือนภัยของหลายโรค..คุณมีอาการเหล่านี้หรือไม่ ต้องเช็คด่วน !!

อาการโรคมือเท้าชาแบบต่างๆ สัญญาณเตือนภัยของหลายโรค

 

อาการมือเท้าชา อาจจะเป็นอาหารชาที่ปลายนิ้วมือ นิ้วมือใด นิ้วมือหนึ่ง หรือแม้กระทั่งชาที่นิ้วเท้าและบริเวณเท้า อาการต่าง ๆ เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงขณะ เพราะอาการชาสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ แม้กระทั่งคนที่ขาดวิตามินในร่างกาย ก็มักจะมีอาการมือเท้าชาให้ได้พบเจออยู่บ่อยครั้ง แต่ถ้าหากคุณพบว่าอาการมือเท้าชาเหล่านี้ กลับมีลักษณะชาแบบทวีคูณมากขึ้นเรื่อย ๆ ขอให้คุณรับรู้ไว้เลยว่า อาการเหล่านี้อาจจะเป็นสัญญาณเตือน ที่กำลังบ่งบอกว่าคุณกำลังเป็นโรคหลากหลายชนิดเลยทีเดียว ซึ่งอาการชาที่เกิดขึ้นกับร่างกาย สามารถแบ่งแยกได้ดังนี้

อาการชาเฉพาะบริเวณนิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง และบริเวณนิ้วนางแบบครึ่งซีก

อาการชาในรูปแบบนี้ นับได้ว่าเป็นสัญญาณเตือน ว่าคุณกำลังพบเจอกับการเป็นโรคเส้นประสาทมือถูกบีบรัด สาเหตุมักจะมาจากเยื่อหุ้มเอ็นที่อยู่ในช่องใต้กระดูกมือ มีลักษณะที่บวมและอักเสบ หรือแม้กระทั่งกระดูกมือมีลักษณะโตขึ้น ส่งผลทำให้ช่องใต้กระดูกมือแคบลง หรืออาจจะเกิดจากการมีพังผืด ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก

อาการชาที่ปลายเท้าและปลายมือ

อาการชาที่ปลายเท้าและปลายมือ บ่งบอกได้ว่าคุณอาจจะพบเจอกับอาการปลายประสาทอักเสบหรือเสื่อม หรือคุณอาจจะอยู่ในสภาวะที่ร่างกายกำลังขาดวิตามินบี1 บี6 หรือบี12 ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากโรคมะเร็ง โรคไต หรือยาชนิดต่าง ๆ ที่คุณรับประทานอย่างเป็นประจำ อาการชาที่ปลายนิ้วมือเกือบทุกนิ้ว

หากคุณมีอาการชาที่ปลายนิ้วมือทุกนิ้ว

แต่ไม่มีอาการชาปลายเท้าแต่อย่างใด อาจจะเป็นเพราะว่าคุณใช้มือทำงานหนัก สาเหตุหลัก ๆ อาจจะมาจากเส้นเอ็นกดทับเส้นประสาทตรงข้อมืออยู่ก็เป็นได้

อาการชาที่นิ้วโป้ง นิ้วชี้ นิ้วกลาง และมีอาการปวดมือ พร้อมทั้งปวดร้าวไปที่แขน

หากคุณมีอาการชาแบบนี้ อาจจะหมายถึง คุณกำลังพบเจอกับโรคเส้นประสาทกดทับที่ฝ่ามือ สาเหตุมาจากมีการเกร็งมือในขณะที่ใช้งานอยู่นาน ๆ ในลักษณะท่าเดิมแบบซ้ำ ๆ ซึ่งอาการเหล่านี้มักจะมีอาการปวดและชา ในช่วงเวลากลางคืน และช่วงตื่นนอนตอนเช้าเป็นสำคัญ

อาการชาที่นิ้วก้อย

หากคุณรู้สึกชาที่นิ้วก้อยอย่างเป็นประจำ อาจจะเป็นเพราะในตอนนี้ เส้นประสาทบริเวณรักแร้ที่ยาวไปถึงนิ้วก้อยของคุณเป็นสาเหตุ เนื่องจากคุณมักจะงอและเกร็งข้อศอกเป็นระยะเวลานาน ๆ

ขอบคุณที่มา:http://www.naarn.com/6483/

Credit: http://board.postjung.com/978069.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...