ตะลึง!! เทียนพรรษาทองคำใหญ่ที่สุดในโลก

 

สัปดาห์หน้าก็จะถึงเทศกาลเข้าพรรษากันแล้ว ช่างทำต้นเทียนขององค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด จังหวัดอุบลราชธานี ต่างก็เร่งฝีมือในการแกะสลักต้นเทียนพรรษาทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้แล้วเสร็จก่อนวันแห่เทียนพรรษา โดยจะต้องนำต้นเทียนไปตั้งโชว์บริเวณถนนรอบทุ่งศรีเมืองในวันที่ 19 กรกฏาคม และร่วมแห่เทียนในช่วงเช้าของวันที่ 20 กรกฏาคม ซึ่งขณะนี้ต้นเทียนพรรษาทองคำดำเนินไปแล้วกว่า 80%

นายสุรสีห์ สุทธิประภา ช่างผู้ควบคุมการแกะสลักต้นเทียนทองคำ กล่าวว่า ปีนี้ทาง อบต.กุดลาดได้ประกาศตัวที่จะทำต้นเทียนทองคำ ซึ่งทำจากทองคำน้ำหนัก 79 บาท เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.50 เมตร ขนาด 3 คนโอบ ยิ่งใหญ่กว่าปี 2558

โดย อบต.กุดลาด ทำเทียนทองคำถวาย

พระพุทธเจ้า5พระองค์ ได้สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดอุบลราชธานี เพราะต้องการชมความงดงามของต้นเทียนทองคำ ในปีนี้จึงยังคงความเป็นเอกลักษณ์นี้ไว้ โดยการสร้างเทียนพรรษาทองคำใหญ่ที่สุดในโลก และจะส่งเข้าประกวดในประเภทแกะสลักขนาดใหญ่

การจัดสร้างต้นเทียนในปีนี้ใช้ทุนในการสร้างมากกว่า 2 ล้านบาท โดยระดมทุนในรูปแบบประชารัฐ ให้ทุกภาคส่วนในชุมชนมีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีงดงามของชาวตำบลกุดลาด และจังหวัดอุบลราชธานี และการทำต้นเทียนจะยังคงไว้เอกลักษณ์ที่งดงามเป็นเรื่องราวพุทธประวัติของพระพุทธเจ้าเพื่อสืบทอดประเพณีและศาสนาให้คงอยู่ต่อไปชั่วลูกหลาน

 

ขอบคุณที่มา: http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=4&idnews=9766

Credit: http://board.postjung.com/977407.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...