10 ตึกสุดล้ำจากแต่ละประเทศ ที่เราจะได้เห็นในอนาคตเร็ววันนี้

read:http://petmaya.com/10-incredible-buildings-in-future

10 ตึกสุดล้ำจากแต่ละประเทศ ที่เราจะได้เห็นในอนาคตเร็ววันนี้

ในแต่ละปี สถาปัตยกรรมต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย แถมยังทันสมัยมากขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เพชรมายาจึงขอพามาชมโครงการสิ่งก่อสร้างที่ล้ำสมัยของแต่ละประเทศ ที่เราจะเห็นได้ในอนาคตอันใกล้นี้

1. ลัคห์ทา เซ็นเตอร์, เซ็นปีเตอร์สเบิร์ก, รัสเซีย

ตึกสูงระฟ้า 87 ชั้นที่ตั้งอยู่บนอ่าวฟินแลนด์จะกลายเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัท Gazprom Neft ผู้ผลิตน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ในรัสเซีย ซึ่งคาดว่าจะเป็นตึกที่สูงที่สุดในยุโรป ที่สูงกว่าแม้กระทั่งตึกสหพันธรัฐมอสโก โดยพื้นที่ใช้งานทั้งหมดของตึกนี้จะมีถึง 400,000 ตารางเมตรเลยทีเดียว

2. ดูไบทาวเวอร์ เดอะ ลากูนส์, ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ขั้นตอนการออกแบบ เดอะ ลากูนส์ ของบริษัท Tvsdesign ได้เสร็จสิ้นไปแล้ว และเร็วๆ นี้ พื้นที่กว่า 5 ตารางกิโลเมตรกำลังจะกลายเป็นศูนย์รวมตึกขนาดยักษ์ แม่น้ำ ท่าเรือ จุดชมวิวสวยๆ โดยที่นี่จะกลายเป็นแหล่งสถาปัตยกรรมที่ทันสมัยมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

3. สกาลี ทาวเวอร์, จูไห่, จีน

บนพื้นที่ปากแม่น้ำ 2 สายในเมืองจูไห่ หอสังเกตุการณ์ที่สูงกว่า 100 เมตรกำลังจะถูกสร้างขึ้น พื้นผิวของตึกจะมีลักษณะคล้ายเกล็ดปลา ที่ทำจากอลูมิเนียม เรียงกันจนดูเหมือนตัวตึกขดเป็นเกลียว ซึ่งทำให้รูปลักษณ์ของอาคารแห่งนี้จะแปลกใหม่ทันสมัยไม่ซ้ำใคร

4. เดอะ แดนซิ่ง ดรากอนส์, โซล, เกาหลีใต้

ตึกแห่งนี้เป็นโครงกาล่าสุดจาก 15 โครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่ในยองซาน ย่านธุรกิจในโซล เดอะ แดนซิ่ง ดรากอนส์ เป็นตึกแฝด ที่ประกอบไปด้วยความสูง 88 และ 77 ชั้น ภายนอกถูกออกแบบให้ดูเหมือนเกล็ดมังกร ซึ่งจริงๆ แล้ว เกล็ดแต่ละเกล็ดก็คือหน้าต่างนั่นเอง

5. ดิ เอนเลส ซิตี้, ลอนดอน, อังกฤษ

หนึ่งในโครงการก่อสร้างที่แปลกและเป็นธรรมชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งกำลังจะเกิดขึ้นในลอนดอน แต่ละชั้นของตึกระฟ้าแห่งนี้จะมีพื้นที่ทางลาดที่ตั้งอยู่รอบโถงกลาง ซึ่งจะประกอบไปด้วยพื้นที่สีเขียวและสวนสาธารณะมากมาย ที่นี่จึงได้ชื่อว่าเป็นสวนลอยแห่งบาบิลอนยุคใหม่

6. ดิ อินฟินิท เฮาส์, ซิดนีย์, ออสเตรเลีย

อพาร์ทเมนท์ที่หรูหราที่สุด ที่ใช้เงินลงทุนกว่า 8 พันล้านเหรียญ ถูกออกแบบมาให้เป็นบ้านแห่งอนาคตของชาวซิดนีย์อย่างแท้จริง ด้วยการออกแบบของนักออกแบบมือรางวัลอย่าง โคอิจิ ทาคาดะ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และภัตตาคารหรูในอาคารแห่งนี้ เป็นบ้านแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

7. สไปรัล ออฟ ยุโรป, บรัสเซลส์, เบลเยียม

MADEOFFICE บริษัทออกแบบจากอิตาลี ได้ดีไซน์ตึกสถาปัตยกรรมสุดแปลกแห่งนี้ไว้ที่เมืองบรัสเซลส์ โดยที่ชื่อและสถานที่ตั้งของตึกแห่งนี้ยังไม่ถูกสรุปอย่างเป็นทางการ เพราะที่นี่จะเป็นตึกสำนักงานใหญ่ของสหภาพยุโรป (EU) อีกด้วย

8. เดอะ ซิตี้ ออฟ ดรีมส์ โฮเตล ทาวเวอร์, มาเก๊า, จีน

โรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 40 ชั้นในเมืองมาเก๊าแห่งนี้ ถูกดีไซน์สถาปนิกในตำนานอย่าง ซาฮา ฮาดิด นั่นจึงมั่นใจได้เลยว่า โรงแรมแห่งนี้จะกลายเป็นหนึ่งในตึกที่น่าประทับใจมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

9. ไบโอนิก ทาวเวอร์ ‘ลาวา’, อาบูดาบี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ตึกระฟ้าแห่งนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาโดยทีมสถาปนิกเท่านั้น แต่ยังถูกออกแบบโดยนักชีววิทยาอีกด้วย โดยทั้ง 2 ทีมได้ทำงานร่วมกัน เพื่อสร้างให้ตึกแห่งนี้อาศัยอยู่บนหลักการโครงสร้างของต้นไม้ และกลไกในการป้องกันตนเองอีกด้วย

10. ไบโอนิก ซิตี้, เซี่ยงไฮ้, จีน

ตึกที่จะเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนกว่า 100,000 คนแห่งนี้ กำลังจะเกิดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ การก่อสร้างตึกแห่งนี้มีลักษณะที่ไม่เหมือนใคร การออกแบบจะอ้างอิงกฏของชีววิศวกรรม ที่จะช่วยป้องกันทั้งไฟไหม้ น้ำท่วม แผ่นดินไหว และเฮอร์ริเคน ราวกับเรือโนอาห์แห่งโลกอนาคต โครงสร้างและระบบรากฐานที่ถูกออกแบบให้เหมือนต้นสนไซเปรส ที่ทนทานของภัยธรรมชาติ และไม่สะทกสะท้านแม้จะเจอกับลมแรงมากแค่ไหนก็ตาม

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

Credit: เพชรมายาดอดคอม
11 ก.ค. 59 เวลา 05:48 2,834
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...