ส่องโปสเตอร์หาเสียงในญี่ปุ่น ว่าแต่...ผู้สมัครเป็นคนหรือแมวเนี่ย

http://hilight.kapook.com/view/139232

ส่องโปสเตอร์หาเสียงในญี่ปุ่น ว่าแต่...ผู้สมัครเป็นคนหรือแมวเนี่ย

 

 

ส่องโปสเตอร์หาเสียงในญี่ปุ่น เมื่อผู้สมัครรายนี้ขอนำภาพเจ้าเหมียวมาใส่ในโปสเตอร์หาเสียง เดี๋ยวนะ นี่เราต้องเลือกคนหรือแมวเนี่ย ?

ในขณะที่โปสเตอร์หาเสียงโดยทั่วไปมักจะมีรูปแบบซ้ำ ๆ และดูน่าเบื่อในสายตาของใครหลาย ๆ คน แต่สำหรับโปสเตอร์หาเสียงของ ซาโตชิ ชิมะ (Satoshi Shima) หนึ่งในผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งรายนี้ เชื่อเลยว่าจะสร้างความสะดุดตาและทำให้เราต้องอมยิ้มอย่างแน่นอน นั่นเพราะชายคนนี้ได้นำเจ้าเหมียวสีขาวมาเป็นองค์ประกอบแสนโดดเด่นในโปสเตอร์ของเขาด้วยนั่นเอง

 

โดยเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์ kotaku.com รายงานว่า ซาโตชิ ชิมะ ซึ่งปัจจุบันทำงานอยู่ในค่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง เคยทำหน้าเป็นหนึ่งในสมาชิกรัฐสภาของญี่ปุ่นมาแล้ว และในครั้งนี้เขาก็ตัดสินใจลงสนามการเมืองอีกครั้ง ด้วยการเป็นตัวแทนจากภูมิภาคมิกาวะ จังหวัดไอจิ ร่วมลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

และแทนที่เขาจะทำโปสเตอร์หาเสียง ที่มีเพียงภาพกับสโลแกนประจำตัวแบบผู้สมัครคนอื่น ๆ เขาได้หยิบนำแมวขาวสุดแบ๊วมาใส่ในโปสเตอร์ของเขาด้วย ซึ่งแม้ว่าโปสเตอร์นี้จะดูน่าขบขันในสายตาของใครหลายคน แต่ชิมะก็ได้นำโปสเตอร์นี้มาใช้ในการหาเสียงจริง ๆ รวมถึงติดภาพเจ้าเหมียวตัวนี้ไว้บนรถหาเสียงของเขาอีกด้วย

 

ทั้งนี้ ชิมะเผยว่า "หากคุณพบหนึ่งในโปสเตอร์แมวขาวของผม คุณก็จะมีความสุข" ก็เรียกว่าเป็นอีกกลยุทธ์ที่สร้างความสะดุดตาแก่ประชาชนใช่ย่อย แถมยังแฝงไว้ด้วยอารมณ์ขันอีกต่างหาก แต่ก็ไม่ทราบเช่นกันว่ารูปเจ้าเหมียวตัวนี้จะส่งผลต่อคะแนนเสียงของเขาหรือ ไม่

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @satoshi_shima

Credit: กระปุกไฮไลต์
8 ก.ค. 59 เวลา 19:14 1,323
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...