ใครมีเบาะแสบ้าง!? 5 เรื่องราวของบุคคลที่กล่าวได้ว่าหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-dissapear-persons-story/

ใครมีเบาะแสบ้าง!? พบ 5 เรื่องราวของบุคคลที่กล่าวได้ว่าหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย!

 

Bela Kiss : เบลา คิส เป็นช่างเชื่อมบัดกรีและนักพยากรณ์มือสมัครเล่น ที่อาศัยอยู่ในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ตอนที่เบลาถูกเกณฑ์เป็นทหารไปรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เขาทิ้งบ้านและสวนหลังบ้านที่เต็มไปด้วยถังแกลลอนขนาดใหญ่มากมาย เขาอ้างกับสาวใช้ว่าในถังบรรจุเชื้อเพลิงไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน จนกระทั่งมีคนมาพบศพหญิงสาว 24 รายถูกซ่อนในถังน้ำมัน การไล่ล่าเพื่อจับกุมตัวเบลาเริ่มต้นขึ้น เนื่องจากเกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงสงครามจึงทำให้การตามตัวเบลาเป็นไปอย่างยากลำบาก

มีรายงานว่าพบเขาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเซอร์เบีย ตอนที่ตำรวจบุกเข้าไป เบลาได้หลบหนีไปแล้ว จนถึงปัจจุบัน ไม่มีใครทราบชะตากรรมของ เบลา คิส ว่าเขาอยู่แห่งหนตำบลใดหรือเสียชีวิตไปแล้ว

 

MV Joyita : เรือ MV Joyita เป็นเรือพาณิชย์ที่เต็มไปด้วยปริศนาลึกลับที่ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ เมื่อลูกเรือทั้ง 25 คน ขาดการติดต่อไปอย่างลึกลับ โดยหนึ่งในนั้นมีศัลยแพทย์ชื่อดังอย่าง อัลเฟรด เดนิส พาร์สัน หน่วยกู้ภัยใช้เวลากว่า 5 สัปดาห์จนตรวจพบเรือลำนี้เกยตื้นใกล้กับหมู่เกาะฟิจิ แต่สิ่งที่น่ากังขาคือไม่พบร่างของผู้โดยสารบนเรือแม้แต่คนเดียว

นอกจากนี้ยังตรวจพบว่าสินค้าในเรือหายไป นาฬิกาบนเรือหยุดที่เวลา 10.25 น. พบเพียงกระเป๋ารักษาพยาบาล และผ้าพันแผลพร้อมมีดผ่าตัดเปื้อนเลือด เชื่อกันว่าผู้โดยสารทั้งหมดอาจถูกโจรสลัดสังหารแล้วโยนศพทิ้งทะเลก็เป็นไปได้

 

Sodder Children : ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ค.ศ.1945 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านที่เวสท์ เวอร์จิเนีย ของ จอร์จ และ เจนนี ซอดเดอร์ และลูก ๆ อีก 9 คน 4 คนได้รับการช่วยเหลือ แต่ที่เหลืออีก 5 คนสูญหายหลังจากเหตุการณ์ไฟไหม้สงบ ตำรวจดับเพลิงระบุว่าไม่พบโครงกระดูกของเด็ก ๆ ในจุดเกิดเหตุ

กล่าวกันว่าเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงกรถูกสังเกตุการณ์โดยใครบางคนที่มีเจตนาร้าย ในวันที่เกิดเหตุมีพยานพบเห็นเปลวไฟที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรตกใส่ลังคาบ้าน ต่อมามีนักสืบค้นพบโครงกระดูกที่ระบุตัวตนไม่ได้ และมีคนส่งภาพที่เชื่อว่าเป็นหนึ่งในลูก ๆ ของบ้านซอดเดอร์ตอนโตเป็นผู้ใหญ่ในปี ค.ศ.1967

 

Ray Gricar : เรย์ กริคาร์ เป็นทนายฝ่ายจำเลยผู้ชนะเลือกตั้ง 4 สมัยในเขต Centre County ของรัฐเพนซิลวาเนียระหว่างปี ค.ศ.1985 – 2005 ในวันที่ 5 เมษายน 2005 กริคาร์หายสาบสูญไปอย่างลึกลับและถูกประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาเสียชีวิตแล้ว สิ่งที่ตรวจพบคือ โทรศัพท์มือถือ แต่น่าแปลกที่กระเป๋าของเขาไม่พบกุญแจรถและโน๊ตบุ๊ค ต่อมาตำรวจค้นพบโน๊ตบุ๊คของเขาตกอยู่ในแม่น้ำ และฮาร์ดดิสก์ที่ใช้การไม่ได้

ก่อนหน้านี้ กริคาร์เคยประกาศเกษียณตัวเองหลังจากปฏิเสธทำคดีให้กับ เจอร์รี่ แซนดูสกี้ ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ กล่าวกันว่าในคอมพิวเตอร์ของกริคาร์ อาจมีภาพหลุดของเหล่าผู้ทรงอิทธิพลของประเทศ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอยเช่นนี้

 

DB Cooper : ดีบี คูเปอร์ คือสลัดอากาศที่มีชื่อเสียงที่สุดและเป็นอาชญากรที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด ในปี ค.ศ.1971 คูเปอร์ทำการไฮแจ็คเครื่องบิน Boeing 727 จากพอร์ทแลนด์มุ่งตรงสูซีแอทเทิล และปล้นเงินได้กว่า 1.2 ล้านเหรียญภายในวันเดียว โดยคูเปอร์ได้ขู่นักบินว่าเขามีระเบิดซุกซ่อนในกระเป๋าเอกสาร ก่อนกระโดดร่มหนีออกจากเครื่องบิน คาดกันว่าเขาน่าจะเดินทางไปที่ประเทศเม็กซิโกเพื่อหลบหนีการจับกุม

คูเปอร์หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย จนกระทั่งในปี ค.ศ.1980 ตำรวจได้พบกับเงินจำนวนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นเงินที่คูเปอร์ปล้นมาได้ที่แม่น้ำโคลัมเบีย ทางตอนเหนือของอเมริกา ใกล้กับจุดที่เชื่อว่าคูเปอร์ใช้หลบหนี

 

ที่มา : Dark5

Credit: ยักไหล่ดอดคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...