9 ร่างลึกลับของนักปีนเขาที่ถูกพบเป็นศพแช่แข็งบนยอดเขาเอเวอร์เรส

ยอดเขาเอเวอร์เรสเป็นจุดที่สูงที่สุดในโลก สูงมากจนเรียกกันว่าเป็นหลังคาโลกเลยก็ว่าได้ โดยมีความสูงประมาณ 8,000 เมตร ดังนั้นจึงเป็นสถานที่ที่ท้าทายความสามารถของนักปีนเขาทั่วโลก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถทำได้สำเร็จจนกลายเป็นผู้พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรส เพราะอีกมุมหนึ่งมันก็เป็นสถานที่ที่อันตรายมากเพราะระหว่างทางนั้นเต็มไปด้วยอุปสรรคมากมาย ทั้งสภาพอากาศยังหนาวเย็นมากจนทำให้คนตายได้เลย และนี่คือ 9 ร่างลึกลับของนักปีนเขาที่ถูกพบเป็นศพแช่แข็งบนยอดเขาเอเวอร์เรส ทั้งบางศพยังไม่สามารถระบุได้อีกด้วยว่าเป็นศพของใครเพราะความเย็นทำลายเนื้อเยื่อจนไม่สามารถระบุได้นั่นเอง..

 

1. Tsewang Paljor หรือว่า "Green Boots"

เป็นหนึ่งในศพที่มีชื่อเสียงมากที่สุดบนภูเขาเอเวอร์เรสโดยเรียกกันว่า "บู๊ทส์สีเขียว" เป็นร่างของนักปีนเขาชาวอินเดียชื่อ Tsewang Paljor เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มนักปีนเขา Indo-Tibetan Border Police 

กลุ่มของเขาโชคร้ายเพราะในขณะที่กำลังปีนเขานั้นก็เกิดพายุขึ้นในปี 1996 และภัยพิบัตินั้นทำให้คนในกลุ่มของเขาแยกออกจากกัน เขาจึงหาที่หลบโดยซ่อนอยู่ในถ้ำเล็กๆ แต่แล้วด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้เขาเสียชีวิตในที่สุด

 

 

2. George Mallory

เขาเป็นนักปีนเขาคนแรกที่พยายามปีนขึ้นไปบนยอดเขาเอเวอร์เรสในปี 1924 แต่ศพของเขาไม่สามารถชันสูตรได้จนกระทั่งในปี 1999 โดยคาดว่าถ้าเขามีชีวิตรอด เขาอาจเป็นคนแรกที่ปีนขึ้นไปยอดเขาเอเวอร์เรส

 

 

3. ศพปริศนา

นี่คือศพปริศนาที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นศพของใคร แต่ดูจากสภาพแล้วท่าทางจะเสียชีวิตมานานมากแล้ว

 

 

4. Francys Astentiev

เธอกับสามีเดินทางไปปีนเขากันในปี 1999 แต่แล้วพวกเขาทั้งสองคนเกิดแยะจากกัน โดยสามีของเธอตกหน้าผาตาย ส่วนตัวเธอตายเพราะอากาศหนาวเย็นเนื่องจากความเย็นทำลายเนื้อเยื่อของเธอ และศพของสามีเธอเพิ่งถูกค้นพนในปี 2000

นี่คือธงที่วางนักปีนเขาคนอื่นๆ วางไว้บนตัวเธอเพื่อเป็นการไว้อาลัย และเธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ขึ้นไปปีนเขาเอเวอร์เรสโดยไม่จำเป็นต้องใช้ออกซิเจน

 

 

5. ศพปริศนา

นี่เป็นอีกหนึ่งศพที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของใคร แต่ดูจากสภาพศพแล้วน่าจะเสียชีวิตมาเป็นเวลานานมากแล้ว

 

 

6. Shriya Shah–Klorfine

เธอเดินทางมาปีนเขาและพยายามจะปีนไปให้ถึงยอดเขาในปี 2012 แต่หลังจากปีนขึ้นไปได้สำเร็จขณะที่กำลังเดินลงมาจากยอดเขาเธอก็ขาดออกซิเจนและเสียชีวิตเนื่องจากอาการอ่อนเพลีย ร่างของเธอยังคงนอนอยู่ด้านล่างยอดเขา 300 เมตร ในสภาพมีธงชาติแคนาดา

 

 

7. ศพปริศนา

นี่คืออีกหนึ่งศพที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นศพของใคร

 

 

8. Hannelore Schmatz

นักไต่เขาชาวเยอรมันที่เสียชีวิตในปี 1976 เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้ความเย็นทำลายเนื้อเยื่อ ก่อนเสียชีวิตเธอนอนหลับไปในสภาพสะพายกระเป๋าไว้ที่หลังจากนั้นเธอก็ไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย

 

 

9. ศพปริศนา

เป็นอีกหนึ่งศพที่นอนตายอยู่ด้านล่างของหน้าผาโดยไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นศพของใคร แต่ดูจากสภาพน่าจะเสียชีวิตมาเป็นเวลานานมากแล้ว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

Credit: https://www.wittyfeed.com/story/23825/why-these-dead-bodies-are-lying-on-mt-everest-for-so-long
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...