ชีวิตสุดแปลกของเด็กสาววัย 17 ปี บางวันตื่นมาเป็นผู้ชาย บางวันก็กลายเป็นผู้หญิง

Rebekka Howie เด็กสาววัย 17 ปี จากเมือง Paisley ประเทศสก็อตแลนด์ ภายนอกเธออาจดูเป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดา แต่ความจริงแล้วเธอกลับไม่ธรรมดาเลย โดยบางวันเธอก็ตื่นขึ้นมาเป็นเด็กผู้หญิง แต่บางวันเธอก็ตื่นขึ้นมาเป็นผู้ชาย ซึ่งเธอเรียกตัวเองว่า "เพศผสมผสาน" (Gender-Fluid) เป็นอาการของคนที่รู้สึกว่าตนเองมีสองเพศ บางวันก็อยากเป็นผู้ชาย แต่บางวันก็อยากเป็นผู้หญิง

ดังนั้นตู้เสื้อผ้าของเธอจึงมีเสื้อผ้าทั้งของผู้ชายและของผู้หญิงอยู่ในตู้ บางครั้งเธอแต่งตัวเป็นผู้ชายนานหลายเดือน แต่วันต่อมาก็แต่งตัวเป็นผู้หญิง และวันถัดมาก็กลับไปแต่งตัวเป็นผู้ชายอีก โดยเธอกล่าวว่า "เมื่อฉันตื่นนอน ฉันจะตัดสินใจว่าอยากจะเป็นเพศไหน"

แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเข้าใจและสามารถยอมรับในเพศสภาพได้ เธอเล่าว่า ครั้งแรกที่เธอแต่งตัวเป็นผู้ชายไปโรงเรียนเธอถูกแกล้งอย่างรุนแรง ทั้งโดนจับหัวกดลงในชักโครก โยนถังขยะ หรือแม้แต่โดนชกที่หน้า และถึงแม้ว่าเพื่อนๆ ของเธอจะงงที่อยู่ดีๆ เธอก็แต่งตัวเป็นผู้ชายบ้างผู้หญิงบ้าง แต่พวกเธอก็เข้าใจและอยู่ข้างเธอเสมอ

และเธอยังโชคดีที่พ่อแม่ของเธอเข้าใจและยอมรับในสิ่งที่เธอเป็นได้เพราะเห็นว่าความสุขของลูกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้เธอยังเปิดใจอีกว่า เธอแค่ต้องการให้สังคมเข้าใจและยอมรับเพศทางเลือก เพราะไม่ว่าจะเป็นอะไรทุกคนต่างมีความสุขในสิ่งที่ตัวเองเป็นทั้งนั้น

เป็นชีวิตที่แปลกมาก บางวันตื่นมาเป็นผู้หญิง บางวันตื่นมาเป็นผู้ชาย แล้วจะสับสนบ้างไหมเนี่ย....? แต่ก็ถือว่าเป็นความสุขของเธอที่ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือปัญหาแต่อย่างใด

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "ebaumsworld"

Credit: http://www.dailymail.co.uk/femail/article-3669635/I-decide-gender-want-wake-Teenager-gender-fluid-reveals-leads-double-life-bullied-lesbian.html?ito=social-facebook
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...