12 ปีศาจที่หลอกหลอนผู้คนยามหลับ จากทั่วโลก

read:http://petmaya.com/12-mythical-sleep-demons

12 ปีศาจที่หลอกหลอนผู้คนยามหลับ จากทั่วโลก

ยามหลับ ถือเป็นยามที่ผู้คนมักจะประสบพบเจอเหตุการณ์แปลกๆ อย่างพวกผีอำ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติที่ถูกพบเจอได้ทั่วไป แต่จริงๆ แล้วในแต่ละประเทศ ก็มีเรื่องราวที่สยองกว่าการถูกผีอำ ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นปีศาจที่จะปรากฏขึ้นในยามที่คุณหลับ ส่วนจะสยองแค่ไหน ลองไปชมกัน

1. Batibat

ชาวฟิลิปปินส์เชื่อว่า Batibat ซึ่งเป็นวิญญาณร้ายที่สิงสถิตอยู่ในต้นไม้เป็นสาเหตุของการตายในระหว่างนอนหลับที่เหนือธรรมชาติ โดยมันจะมีลักษณะคล้ายกับหญิงอ้วนน่าเกลียด ซึ่งมักจะออกมารบกวนชาวบ้าน หากพวกเขานำไม้จากต้นไม้เหล่านี้ไปเป็นวัสดุก่อสร้าง ปีศาจตนนี้จะรอเหยื่อนอนหลับ และจะออกมานั่งทับบนหน้าอก จากนั้นก็จะพรากวิญญาณของเหยื่อออกจากร่าง

2. Dab Tsog

Dab Tsog อ่านออกเสียงว่า ดาโช เป็นความเชื่อของชาวเผ่าม้ง ที่อาศัยอยู่ในประเทศลาว โดยดาโช เป็นปีศาจที่จะมาพรากชีวิตของเหยื่อในระหว่างนอนหลับ ซึ่งชาวม้งเองก็จะมีพิธีกรรมที่ใช้ป้องกันไม่ใช้ดาโชมาเอาชีวิตระหว่างหลับอีกด้วย

3. Baku

บากุ เป็นปีศาจความฝันของชาวญี่ปุ่น ที่มีร่างกายเหมือนกับหมี มีงวงเหมือนช้าง และมีหางเหมือนวัว โดยมันจะกินความฝันของเด็กๆ ซึ่งเด็กๆ จะเรียกมันให้มากินฝันร้าย แต่การทำให้ฝันร้ายหายไปต้องมีสิ่งแปลกเปลี่ยน ซึ่งมันก็มักจะกินความหวัง แรงบันดาลใจ ของเด็กๆ นักฝันเหล่านี้ไปด้วยเช่นกัน

4. Lidérc

ปีศาจแห่งความฝันจากฮังการี ที่มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น มันจะมาในรูปแบบของไข่ไก่สีดำ ซึ่งจะถูกฟูมฟักภายใต้ความรักของมนุษย์ และมันจะเติบโตขึ้นมาเป็นปีศาจที่มีแต่ราคะตัณหาและความสยอง โดยผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจะถูกดูดเลือด จนบางครั้ง มันก็จะหาวิธีทำลายผู้ที่เป็นนายของมัน

5. Mare

คำนี้ไม่ได้แปลว่า แม่ม้า แต่มันเป็นชื่อของปีศาจแห่งฝันร้ายที่สืบเชื้อสายมาจากชาวแองโกลแซกซอน และเป็นคำของตำนานนอร์สอันเก่าแก่ โดยมันจะมาปรากฏตัวอยู่บนหน้าอกของนักฝันทั้งหลาย เพื่อทำให้พวกเขาฝันร้าย และบางครั้งก็ถึงแก่ความตาย โดยเหยื่อของมันมักจะเป็นผู้หญิง และมันมักจะร่วมมือกับ Incubus และ Succubus ปีศาจที่มักจะเสพสังวาสกับเหยื่อทั้งหญิงและชายในเวลาหลับ

6. Alp

ปีศาจฝันร้ายจากเยอรมัน ที่เกี่ยวข้องกับ Mare แต่เหยื่อของ Alp มันจะเป็นผู้ชาย โดยมันมักจะดูดเลือดหัวนมของผู้ชายและเด็ก วิธีป้องกันไม่ให้ Alp มาหาตอนกลางคืนก็คือต้องวางรองเท้าชี้ไปทางเตียงนอน และซ่อนเหล็กชิ้นเก่าๆในหมวกฟาง เอาไว้ในที่ๆ คุณนอน

7. The Hag

เป็นปีศาจของชาวหลุยเซียนา ที่จะมีลักษณะเหมือนกับหญิงชราที่น่าเกลียดน่ากลัว โดยมันจะแพร่กระจายฝันร้ายออกไปทั่วโลก เพื่อที่จะไปหาพวกเขา มันเดินทางไปยังอังกฤษ นิวฟาวด์แลนด์ และแปซิฟิคใต้ หากใครที่รู้สึกเหมือนโดนใครมาทับที่หน้าอก พร้อมกับมีกลิ่นเหม็นสาบและเงาแปลกๆ ล่ะก็ นั่นอาจจะเป็น The Hag ก็เป็นได้

8. Karabasan

ส่งประกวดโดยประเทศตุรกี ปีศาจที่ไม่มีใครอยากเจอในตอนกลางคืน เพราะมันจะเข้ามาให้ห้องของเหยื่อ จับพวกเขาไว้ก่อนที่จะบีบคอเหยื่อ แต่พวกมันจะหนีไปหากได้ยินคำสวดของพระอัลเลาะห์ จากคัมภีร์อัลกุรอาน แต่จำไว้ว่า ถ้าหาก Karabasan สวมหมวกมาหาคุณ และคุณกล้าพอที่จะแย่งหมวกมันมาได้ มันก็จะกลายเป็นทาสของคุณทันที

9. Nocnitsa

ปีศาจที่ถูกสร้างขึ้นมาจากเงาตามความเชื่อของชาวรัสเซียและชาวสลาฟ มันชอบส่งเสียงกรีดร้อง และมีกลิ่นตัวคล้ายกับกลิ่นป่าที่เธออาศัยอยู่ ปีศาจตนนี้จะคล้ายกับปีศาจแห่งความฝันตัวอื่นๆ ที่มักจะมานั่งบนหน้าอกของเหยื่อ เพื่อให้เหยื่อแน่นหน้าอกและแผ่นหลัง ตามความเชื่อ แม่ของเด็กมักจะวางมีดไว้ในเปล เพื่อป้องกันไม่ให้ Nocnitsa มาหาตอนกลางคืน

10. Pesanta

ในตำนานความเชื่อของชาวคาตาลัน ประเทศสเปน Pesanta คือปีศาจสุนัขขนาดใหญ่ บางครั้งก็เป็นแมว ที่จะเข้ามาหาผู้คนในตอนกลางคืน และมานั่งอยู่บนตัวของเหยื่อ หายใจรดต้นคอ และทำให้เหยื่อต้องพบกับฝันร้ายแบบสุดๆ ตัวของมันมีสีดำ มีขนหนาปกคลุม และมีอุ้งเล็บเป็นเหล็ก

11. Domovoi และ Lietuvēns

ตำนานปีศาจของชาวลัตเวีย Lietuvēns เป็นผีที่มาจากคนที่แขวนคอหรือจมน้ำตาย และจะมาหาผู้คนที่นอนหลับในตอนกลางคืน หากใครที่ขยับนิ้วเท้าข้างซ้ายได้ ก็จะสามารถไล่ Lietuvēns ออกไปได้ ส่วน Domovoi คือปีศาจที่อาศัยเป็นผีบ้านผีเรือน มักจะมาก่อกวนเหยื่อเวลานอน เช่นการหยิก ซึ่งก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร แต่ถ้าคุณเริ่มเจ็บตัวและเป็นแผลเมื่อไหร่ นั่นแสดงว่ามันต้องการให้คุณออกจากบ้าน

12. Trauco

ตามตำนานของเกาะ Chiloé ในประเทศชิลี Trauco เป็นปีศาจสุภาพบุรุษที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล ให้สาววัยรุ่นและสาวแก่ได้พบเห็นไม่ว่ายามหลับหรือยามตื่น แต่เมียของ Trauco ที่ชื่อ Fiura ดันมีหน้าตาอัปลักษณ์ โหดร้าย และหากมีผู้หญิงคนไหนบนเกาะ Chiloé ที่ตั้งท้องโดยไม่มีพ่อ Trauco จะกลายเป็นพ่อไปโดยปริยาย จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมหลายๆ คนจึงต้องเผชิญกับความโกรธของ Fiura อยู่ตลอดเวลา

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

Credit: เพชรมายาดอดคอม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...